สาวลมแทบจับ ลงทุน 2.3 แสน สั่งเค้กซ่อนเงินร้านดัง แต่ร้านทำเซอร์ไพรส์กว่า

สาวเมืองเพชรหน้าเสีย ลงทุน 2.3 แสน สั่งเค้กซ่อนเงินร้านดัง หวังเซอร์ไพรส์แฟน ลมแทบจับ เจอร้านทำเซอร์ไพรส์กว่า

สาวลมแทบจับ ลงทุน 2.3 แสน สั่งเค้กซ่อนเงินร้านดัง แต่ร้านทำเซอร์ไพรส์กว่า กำลังฮิตไม่น้อย กับการทำเซอร์ไพรส์จาก เค้กซ่อนเงิน ที่หลายๆ คนได้สั่งร้านซ่อนเงินไว้ในเค้ก เมื่อคนที่ได้รับดึงออกมาก็จะพบเงินเป็นธนบัตรต่อๆ กันออกมา ทว่าเรื่องนี้คนที่อยากทำเซอร์ไพรส์คนอื่นคงต้องเลือกร้านดีๆ และไว้ใจได้เสียแล้ว เนื่องจากมีเคสของหญิงสาวในจ.เพชรบุรี ที่โดนทางร้านทำเซอร์ไพรส์กว่า 

 

สาวเมืองเพชรลงทุน 2.3 แสน สั่งเค้กซ่อนเงินร้านดัง หวังเซอร์ไพรส์แฟน ลมแทบจับ เจอร้านทำเซอร์ไพรส์กว่า

โดยมีรายงานว่า หญิงสาวผู้เสียหายร้องเรียนมากับทางสื่อมวลชน หลังเธอไปสั่งเค้กเพื่อเซอร์ไพรส์วันเกิดแฟน ซึ่งสั่งเค้กแบบที่สอดกล่องซ่อนเงินไว้กลางเค้ก สำหรับให้ดึงเงินออกมาเป็นธนบัตรต่อๆ กัน โดยได้ว่าจ้างร้านหนึ่งในตัวเมืองเพชรบุรี ติดต่อผ่านเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งทางร้านโฆษณาว่า เป็นร้านรับทำเค้ก, ของขวัญ และของขวัญทุกอย่างที่เกี่ยวกับธนบัตร 

 

หญิงสาวเล่าว่า เธอทักไปคุยเรื่องการออกแบบ ยอดเงิน ธีม และค่าจ้างต่างๆ และได้โอนเงินจำนวนหนึ่งไปยังทางร้าน วันนัดรับคือ 31 ธ.ค. 65 ก่อนเที่ยง จนช่วงประมาณสายๆ เกือบจะ 11 โมง ทางร้านโทรมาแจ้งว่าอุปกรณ์ที่สั่งไปยังมาไม่ถึง จะจัดทำมาให้บางส่วนก่อน 


ด้าน ผู้เสียหาย จึงแจ้งกลับไปยังร้านว่า เงินส่วนที่เหลือที่ทำไม่ทัน ให้โอนกลับมาให้เราได้ไหม ทางร้านก็เสนอกลับมาว่า ให้รอจนถึงอีกวัน วันที่ 1 ม.ค.66 ซึ่งเป็นวันเกิดของแฟน ร้านแจ้งว่าจะใส่เงินส่วนที่เหลือมาในกล่องที่ 2 หลังจากได้รับแล้ว มาแกะออกดูวันที่ 2 ม.ค. 66 ปรากฏว่าเงินทั้ง 2 กล่องที่ส่งมาไม่ครบ 

สาวเมืองเพชรลงทุน 2.3 แสน สั่งเค้กซ่อนเงินร้านดัง หวังเซอร์ไพรส์แฟน ลมแทบจับ เจอร้านทำเซอร์ไพรส์กว่า

เธอระบุว่า เงินที่ฝากทำยอดทั้งหมดคือ 230,000 บาท แต่เงิน 2 กล่องรวมกันได้แค่ 82,250 บาท ยังขาดอีก 147,750 บาท ได้โทรไปแจ้งทางร้าน เขาก็แจ้งว่าไม่ทราบยอดเงิน และตอนนี้เขาอยู่กรุงเทพ ต้องรอให้กลับไปร้านที่เพชรบุรีก่อน ขอเวลาไม่เกิน 1 ทุ่ม หลังจากนั้น ก็ได้โทรตาม ร้านแจ้งอีกว่าจะเอาเงินไปเข้าธนาคาร โดยฝากผ่านตู้ ATM ให้บางส่วน เพราะบางส่วนแลกมาเป็นแบงก์ 20 และแบงก์ 50 ซึ่งไม่สามารถเข้าตู้ได้ 


แต่จนถึงเช้าก็ไม่เห็นมีเงินโอนเข้ามา จึงได้โทรไปถามอีกครั้ง ร้านก็แจ้งว่าไม่เกินเที่ยง อ้างว่าเงินบางส่วนอยู่ในห้องแม่ ซึ่งล็อกไว้ และตอนนี้รวบรวมได้ 50,000 บาท เราได้ให้เขาโอนส่วนนั้นมาก่อน เพราะที่เหลือต้องรอแม่ จนถึงช่วง 3 ทุ่ม ตนได้ทักไปถามในไลน์อีก ร้านก็บอกว่าจะรีบจัดการในคืนนี้ ไม่ต้องห่วงจะคืนเงินให้ครบแน่นอน จนเช้าก็ยังไม่ได้เหมือนเดิม 


แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีเงินโอนมา อยากรู้ว่าเงินส่วนต่างของเรา ทางร้านเอาไปไหน ทำไมไม่มีคืนให้ลูกค้า ต้องรอรวบรวม เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. ขอเวลาจนวันที่ 4 แล้วก็ยังไม่คืน


อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายยอมรับว่า ตนก็มีส่วนผิดที่โอนเงินไปเยอะขนาดนั้น แต่ก็เพราะว่าติดตามเพจนี้มานานพอสมควร และเห็นมีการส่งของจริง แต่ไม่คิดว่าจะใส่เงินมาไม่ครบ ตอนที่เจรจากัน ทางร้านเขาพูดเหมือนเป็นเรื่องปกติมาก ไม่เข้าใจว่าทางร้านทำธุรกิจแบบนี้ แต่ไม่ให้ความสำคัญในเรื่องความน่าไว้ใจแบบนี้ได้อย่างไร

สาวเมืองเพชรลงทุน 2.3 แสน สั่งเค้กซ่อนเงินร้านดัง หวังเซอร์ไพรส์แฟน ลมแทบจับ เจอร้านทำเซอร์ไพรส์กว่า

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline