ชายวัย 38 ปี อาศัยนอนบนต้นไม้นานกว่า 3 ปี พอรู้สาเหตุแล้วน่าเห็นใจ

ชายวัย 38 ปี อาชีพรับจ้าง อาศัยนอนบนต้นไม้คนเดียวนานกว่า 3 ปี โอดเศรษฐกิจไม่ดี พอรู้สาเหตุแล้วน่าเห็นใจสุดๆ

พบชายอายุ 38 ปีอาศัยปีนขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ ใช้เป็นที่พักผ่อนนอนหลับ เสมือนเป็นบ้านซึ่งอยู่ในพื้นที่รกร้างของเอกชนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี 
 

ต้นไม้ต้นนี้มีการสร้างกระท่อมอยู่ด้านบน ซึ่งสูงจากพื้นประมาณ 10 เมตร  โดยชายคนนี้เล่าว่า เดิมทีตนเป็นชาวอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น มีพี่น้องร่วมกัน 5 คน เคยทำงานที่กรุงเทพมหานคร ทำงานหาเงินได้ก็ส่งกลับมาดูแลทางบ้าน 

ชายวัย 38 ปี อาศัยนอนบนต้นไม้นานกว่า 3 ปี พอรู้สาเหตุแล้วน่าเห็นใจ

แต่เศรษฐกิจไม่ดี จึงเดินทางกลับมาทำงานรับจ้างทั่วไปใกล้บ้านแถวจังหวัดขอนแก่นและอุดรธานี มานานเกือบ 7 ปี แล้ว ก่อนหน้านี้ก็เคยเช่าบ้านอยู่เหมือนคนทั่วไป แต่พอรายได้ไม่ดี ติดหนี้ค่าเช่าหอประมาณ 3,000 บาท 
 

จึงย้ายออกมาสร้างกระท่อมบนต้นไม้นานเกือบ 3 ปีแล้ว ส่วนเงินค่าเช่าที่เคยติดเจ้าของไว้ ก็ได้ทยอยใช้คืนจนหมด กิจวัตรประจำวันทุกวันนี้ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ตื่นเช้าก็ออกไปรับจ้าง ส่วนกับข้าวบางทีก็ไปขอที่วัดและขอกับคนรู้จักบ้างซึ่งคนแถวนี้ใจดี  

กระท่อมบนต้นไม้นี้จะเรียกว่าบ้านต้นไม้เลยก็ว่าได้ สร้างมาจากเศษไม้วัสดุที่เหลือใช้ ส่วนหลังคาก็มุงด้วยผ้าใบ ระหว่างใช้ชีวิตบนต้นไม้ในช่วงอากาศที่หนาวก็ไม่หนาว เพราะว่ามีต้นไม้เป็นที่บังลมให้ แม้ในยามฝนตกก็ไม่ใช่ปัญหา 

ส่วนเรื่องพื้นที่ที่ตนมาอาศัยอยู่ หากเจ้าของต้องการจะให้ย้ายออกตนก็ยินยอม แต่ขอโอกาสให้ใช้เวลาหาที่พักสักระยะ 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline