"นอท กองสลากพลัส" รับสารภาพข้อหาขายสลากฯเกินราคา ชูสองนิ้วให้กล้อง

"นอท กองสลากพลัส" รับสารภาพข้อหาขายสลากฯเกินราคา แต่ให้การปฏิเสธในฐานร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยไม่ได้จดทะเบียน ชูสองนิ้วให้กล้อง

จากกรณี ปคบ.ฟันสลากออนไลน์ดำเนินคดี "นอท สลากพลัส" ผิด พ.ร.บ.ขายตรง โดยเจ้าตัวรับสารภาพข้อหาจำหน่ายสลากเกินราคา แต่ปฏิเสธในฐานร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยไม่ได้จดทะเบียน รายละเอียดดังต่อไปนี้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ม.ค.66 ที่ ชั้น 13 อาคารพิทักษ์สันติ กองกำกับการ 2 บก.ปคบ. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ CEO กองสลากพลัส พร้อมทนาย เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคบ.ตามหมายเรียกให้มาพบในวันนี้

 

"นอท กองสลากพลัส" รับสารภาพข้อหาขายสลากฯเกินราคา ชูสองนิ้วให้กล้อง

 

โดยเจ้าตัวรู้สึกตกใจเมื่อเห็นสื่อพยายามถ่ายภาพ แต่ทำใจดีด้วยการชูสองนิ้วให้กล้อง ก่อนให้ทนายความออกมาแจ้งสื่อว่าไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ

ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.มอบหมายให้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.ดำเนินการตรวจสอบสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับการทำธุรกิจจำหน่ายสลากออนไลน์ จนพบว่ามีการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ทางออนไลน์ ซึ่งเข้าข่ายเป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ.2545 และความผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาทางออนไลน์

"นอท กองสลากพลัส" รับสารภาพข้อหาขายสลากฯเกินราคา ชูสองนิ้วให้กล้อง

 

วันนี้จึงมีหนังสือเรียกผู้บริหาร บ.ล็อตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ซึ่งมีนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ และ นายจตุภัทร บุญสุวรรณ์ เป็นกรรมการ ผู้อำนาจ  ในความผิดฐาน "ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยไม่ได้จดทะเบียน และร่วมกันเสนอจำหน่าย และจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด" ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ.2545 มาตรา 27, 51/1 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และตามพ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 มาตรา 39 มีโทษปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท

 

"นอท กองสลากพลัส" รับสารภาพข้อหาขายสลากฯเกินราคา ชูสองนิ้วให้กล้อง

 

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในฐานร่วมกันเสนอจำหน่ายและจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด แต่ให้การปฏิเสธในฐานร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยไม่ได้จดทะเบียน

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline