"นอท กองสลากพลัส" เปิดใจ สิ่งที่เกิดขึ้นผิดกฎหมายหรือไม่ยังไม่รู้?? โชว์สำเนาเช็ค ยืนยันที่มาเงินกว่า51ล้าน ย้ำ"นาย อ." ไม่ใช่คนมีสี


  "นอท กองสลากพลัส" เคลื่อนไหวล่าสุด โชว์สำเนาเช็ค ยืนยันที่มาเงินกว่า51ล้านบาท ไม่ใช่การฟอกเงินจากธุรกิจสีเทา  พร้อมเปิดอักษรย่อ บุคคลต้นเหตุให้ถูกตรวจสอบเส้นทางการเงิน สิ่งที่เกิดขึ้นผิดกฎหมายหรือไม่ตอนนี้ยังไม่รู้ ??

  ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา  นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เจ้าของกองสลากพลัส  และนายกสมาคมผู้ค้าล็อตเตอรี่ออนไลน์ เปิดสำนักงานลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน พร้อมโชว์หลักฐานสำเนาเช็ค2ฉบับ ที่ถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ  ดีเอสไอ สงสัยว่าเป็นเงินที่มาจากการฟอกเงิน 

โชว์สำเนาเช็ค51ล้าน \"นอท กองสลากพลัส\" ยอมรับตรงๆผิดกฎหมายหรือไม่ ยังไม่รู้

  โดย CEO นอท ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินธุรกิจสีเทา หลังจากที่พนักงานสอบสวนศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษเรียกให้ปากคำในฐานะพยาน ยืนยัน เงิน2รายการรวมกว่า 51ล้านบาท แบ่งออกเป็น 42ล้านบาท และ กว่า 11ล้านบาท ที่มีการโอนเขาบัญชีส่วนตัว เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 เป็นเงินที่นำล็อตเตอรี่จากลูกค้าที่ถูกรางวัลไปขึ้นรางวัลกับสำนักงงานสลากกินแบ่งรัฐบาล 

โชว์สำเนาเช็ค51ล้าน \"นอท กองสลากพลัส\" ยอมรับตรงๆผิดกฎหมายหรือไม่ ยังไม่รู้


 โดยมี นาย อ. นักธุรกิจที่ต้องการจะขอเงินทุนเป็นผู้รับมอบอำนาจจากตนเพื่อไปขึ้นเงิน เนื่องจาก นาย อ. ต้องการความมั่นใจก่อนร่วมธุรกิจ และทราบขั้นตอนการขึ้นเงินทั้งหมด หลังจากมีผู้ถูกรางวัล ทั้งนี้ทางกองสลากฯ ได้มีการตีเช็คสั่งจ่าย2ฉบับ ในชื่อ"นาย อ." หลังจากนั้น นาย อ. ได้ไปขึ้นเงิน และโอนเงินต่อเข้าบัญชีตน ตามยอดข้างต้น  

โชว์สำเนาเช็ค51ล้าน \"นอท กองสลากพลัส\" ยอมรับตรงๆผิดกฎหมายหรือไม่ ยังไม่รู้

   กรณีนี้เป็นความโง่ และความผิดพลาดของตนที่ไม่ตรวจสอบผู้ที่จะมาร่วมลงทุน  และยอมรับว่า นายอ. เป็นบุคคลธรรมดา และไม่ใช่คนมีสี  ส่วนคดีที่นายอ.ถูกดำเนินคดีก็เกิดขึ้นภายหลังจากที่ไปขึ้นเงินที่กองสลาก   โดยนายอ.ถูกจับเมื่อ วันที่10 ธ.ค.65 จึงเป็นที่มาที่มีการเรียกตนไปสอบสวนชี้แจงเส้นททางการเงินที่นายอ.โอนเข้าบัญชีตน 

โชว์สำเนาเช็ค51ล้าน \"นอท กองสลากพลัส\" ยอมรับตรงๆผิดกฎหมายหรือไม่ ยังไม่รู้

    ปัจจุบันตนกับ"นาย อ." ไม่ได้คุยเรื่องธุรกิจออนไลน์ไม่ตรงกับ เพราะตนต้องการแค่เงินกู้ แต่ "นาย อ."ต้องการเข้ามาเป็นหุ้นส่วน จึงไม่สานต่อธุรกิจกัน  เคยเจอกันแค่ครั้งเดียว หลังจากนั้นก็ไม่ได้พบกันอีกเลย จึงไม่ขอพูดในรายละเอียดของ "นาย อ."ว่าเป็นใครและถูกดำเนินคดีอย่างไร

 

  โดยที่เดินทางไปดีเอสไอวันนี้ ตนไปให้ปากคำในฐานะพยาน ซึ่งพนักงานสอบสวนยังขอให้ตนนำหลักฐานชี้แจงที่มาของเงินอีก39รายการ รวมประมาณ1030ล้านบาท  โดยให้เวลา2อาทิตย์  เบื้องตนยืนยันเป็นเงินหมุนเวียนที่ได้จากการทำธุรกิจ  พร้อมระบุว่า ตนเป็นเจ้าของกองสลากพลัส แต่เพียงผู้เดียวถือหุ้นร้อยละ 94  ส่วนอีก 6 เปอร์เซนต์ เป็นพนักงานที่ร่วมทำงานกันมาตั้งแต่แรก จึงได้หุ้นเป็นผลตอบแทน ยอมรับว่าปัจจุบันเป็นตนเป็นหนี้นับพันล้าน

 

  สำหรับคดีที่ถูกตำรวจ ปคบ.แจ้งข้อหาความผิด พ.ร.บ.ขายตรง และการตลาดแบบตรง เป็นคดีล่าสุดที่ถูกดำเนินคดี ซึ่งหลังจากนี้ตนจะต้องพิสูจน์ความบริสุทธิ์ เพราะตนยืนยันว่า ไม่ได้จำหน่ยสลากเกินราคา แต่มีค่าดำเนินการที่เกิดขึ้นในขั้นตอนการซื้อสลาก เช่นเดียวกับแพลตฟอร์ม ของรัฐที่เรียกเก็บ1เปอร์เซนต์ เมื่อนำสลากไปขึ้นเงิน