หมอสาปเดือด แช่งให้ร้านเจ๊งหลังเจอร้านอาหารใส่กัญชาไม่บอก

หมอสาปเดือด แช่งให้ร้านเจ๊งหลังเจอร้านอาหารใส่กัญชาในอาหารโดยไม่บอกไม่แจ้งก่อน โชคดีที่เป็นตนกินเข้าไปไม่ใช่ลูก

เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นคุณหมอโพสต์เล่าเหตุการณ์ระทึกหลังไปเจอร้านอาหารใส่กัญชาไม่ยอมบอก กว่าจะรู้ตัวก็มีอาการแปลกๆเกือบเกิดอันตราย โดยคุณหมอโกรธมากถึงขั้นแช่งให้ร้านดังกล่าวเจ๊งไปเลยทีเดียว

วันที่ 20 มกราคม 2566 เฟซบุ๊กของคุณหมอท่านหนึ่งโพสต์ข้อความระบุดังนี้

 เมื่อวานค่ำ ๆ ระหว่างขับรถรู้สึกแปลก ๆ ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร รู้สึกว่าขับรถ ถึงไหน ที่นี่ที่ไหน เป็นบ่อยมาก ๆ ต้องถามแฟนตลอดว่า นี่อยู่ไหน นี่ที่ไหน แล้วรู้สึกเวลาผ่านไปช้ามาก ๆ ผ่านไป 5 นาทีเหมือนผ่านไปครึ่งชม. เริ่มสังเกตระหว่างทางว่าความทรงจำมันเบลอ ๆ หาย ๆ ตลอด รู้ตัวว่าขับรถ แต่ไม่รู้ว่าขับอยู่ที่ไหน ทั้ง ๆ ที่เป็นทางคุ้นเคยตลอด จนต้องให้แฟนขับให้

 

หมอสาปเดือด แช่งให้ร้านเจ๊งหลังเจอร้านอาหารใส่กัญชาไม่บอก

 

ตอนเปลี่ยนสลับที่คนขับแทบจำไม่ได้ว่าเกิดขึ้นตอนไหน จำได้แต่สลับที่กัน ระหว่างทางตรงนั้น จากกำลังจะกลับบ้าน พอรู้สึกว่าผิดปกติมาก ๆ จนต้องบอกแฟนว่าพาไปรพ.ที ระหว่างทางก็เวียนหัวมากขึ้น ทุกอย่างรู้สึกเรียลมาก ๆ แปลก ๆ เหมือนโดน slow motion จนสงสัยเลยว่าตัวเอง stroke หรือเปล่า ไม่ก็ intoxocation บางอย่างเพราะกินยาแก้ไอ แก้แพ้หลายขนานมากหลังหายจาก Covid หยก ๆ

จนคิดว่าต้องสั่งเสียกันเลยว่าถ้าอยู่ ๆ อ้วกพุ่งแล้วสลบไปให้พาเข้ารพ.ไหนก็ได้ ถ้ายังคุย ๆ กันรู้เรื่องให้พาไปราชวิถี ระหว่างนั้นรู้สึกคอแห้งมาก ๆ กินน้ำอยู่ แต่จำไม่ได้ว่ากินเท่าไหร่ เห็นแฟนว่ากินไปลิตรกว่า ๆ ซึ่งปกติตัวเองไม่มีทางกินทีเดียวถึงแน่

ถึงรพ.ก็ตรวจ neuro กันไปก็ปกติ แต่อาการเดิมเป็นเยอะขึ้นภาพตัด ๆ หาย ๆ จำได้ เป็นฉาก ๆ ไม่ต่อเนื่อง อยู่ ๆ ก็มีคนเพิ่มเข้ามา ไม่รู้มาเมื่อไหร่ แล้วก็ตกใจง่ายแปลก ๆ พอเข้ามารพ.ทำ CT เสร็จแล้วอะไรแล้วเริ่มได้ IV เยอะขึ้นก็อาการดีขึ้น พอกินน้ำช่วยก็ดีขึ้นอีก อยู่ก็เริ่มคิดถึงว่ากัญชารึเปล่า หรือมื้อเย็นที่กินจะโดนร้านไหนในตลาดแอบใส่มา เลยให้เขาตรวจฉี่ด้วย

ระหว่างนั้นก็รอ MRI ก็ยังมีอาการพอหยุดกินน้ำทีดีขึ้นดี พอถึงช่วงต้องตรวจนู่นนี่ขาดน้ำก็จะมึน ๆ มีอาการอีก แล้วพอรู้สึก 5 นาทีเหมือนครึ่งชม. ตอนทำ MRI คือเหมือนอยู่ข้างในเป็นวัน ๆ ไปเลย

หลังทำเสร็จก็ฉี่ออกเยอะมาก ได้ volume ทั้ง oral ทั้ง IV ไปเยอะ ก็เริ่มดีขึ้น พอดีกับผล urine ออกเลยว่า มีกัญชาจริง แต่consult กับศูนย์พิษวิทยา รามาก็บอกว่า Cannabis ที่ทำให้ amnesia มีแต่เคส report เจอไม่บ่อย แถม neuro บอกว่าจากซักประวัติสามารถวาง lesion ได้อีกเลยต้องโดน Tx As TIA(สมองขาดเลือดชั่งคราว) ไปอีก แล้วก็ตามมาด้วย Echo, Holter มากมาย

สุดท้ายมีอาการเยอะๆจริงๆก็ 4-5 ชม. หลังกินข้าวเย็นไปประมาณ 2 ชม. แล้วค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ ไม่รู้จริง ๆ ว่าร้านไหนใส่ จะใส่ทำไม ใส่ทำไมไม่บอก ดีที่เป็นเรากินเข้าไปไม่ใช่ลูก หรือคนอื่น ไม่งั้นคงจะบอกได้ยาก ขนาดเราเป็นหมอเองยังยากเลย "ขอสาปแช่ง ให้แม่xxเจ๊ง ร้านแม่xxพัง อย่าได้ขายอะไรแบบนี้ให้คนอื่นอีก"

ส่วนคนออกนโยบายก็ช่วยออกมาบอกที ว่านี่เพื่อการแพทย์ยังไง? สรุป รอ R/O lab stroke in the young อันอื่นๆ D-dimer negative, โทษ post covid ลดลงอีกระดับนึง ทุกคนกินอาหารอะไรจากร้านอะไรตามตลาดตาม street food ก็ระวังกันด้วยนะครับ

 

หมอสาปเดือด แช่งให้ร้านเจ๊งหลังเจอร้านอาหารใส่กัญชาไม่บอก

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline