รวบแล้ว "พา บุญแก้ว" หนีกบดานมา 9 ปี เปิดข้อหาสุดเหี้ยม จิตใจทำด้วยอะไร

ตำรวจ รวบแล้ว นายเจษฎา หรือพา บุญแก้ว อายุ 54 ปี สัญชาติ ไทย ก่อคดีสุดเหี้ยมโหด หนีคดีกบดานมา 9 ปี ก่อเหตุสุดสะเทือนขวัญ

20 ม.ค.66 เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเจษฎา หรือพา บุญแก้ว อายุ 54 ปี สัญชาติ ไทย มือยิงเด็ก 3 เดือน  ตามหมายจับ ศาลจังหวัดหัวหิน ที่ จ.173/2557 ลงวันที่ 12 กันยายน 2557 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น” สถานที่จับกุม  บริเวณที่ทำการ ตม.จว.มุกดาหาร ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

พฤติการณ์แห่งคดีและการจับกุม  ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม ตม.จว.มุกดาหาร ได้รับการแจ้งประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราณบุรี ขอความร่วมมือให้ติดตามจับกุมนายเจษฎา หรือพา บุญแก้ว อายุ 55 ปี สัญชาติไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดหัวหิน ที่ จ.173/2557 ลงวันที่ 12 กันยายน 2557 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น” หากพบบุคคลตามหมายจับดังกล่าวให้ทำการจับกุม ซึ่งจากการสืบสวนพบว่านายเจษฎา หรือพา บุญแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับได้หลบหนีไปอยู่ประเทศ สปป.ลาว และจนท.ชุดจับกุมก็ได้ติดต่อประสานกงสุลไทยสะหวันนะเขตเพื่อติดตามจับกุมตลอดเรื่อยมา

จนกระทั่ง 20 ม.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งประสานจากทางกงสุลไทยสะหวันนะเขตว่า จะทำการส่งคนไทยชื่อนายเจษฎา หรือพา บุญแก้ว อายุ 55 ปี ซึ่งถูกทางการ สปป.ลาวจับกุมและดำเนินคดีสิ้นสุดแล้วกลับประเทศไทย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปรับมอบตัวบุคคลดังกล่าวที่จุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต)  และนำมาตรวจสอบตามระเบียบพิธีการเข้าเมือง

จากการตรวจสอบพบว่า นายเจษฎา หรือพา บุญแก้ว เป็นผู้ต้องหา มือยิงเด็ก 3 เดือน ตามหมายจับของศาลจังหวัดหัวหินดังกล่าวข้างต้นจริง จนท.ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายจับฯ อ่านให้ฟังและให้ผู้ถูกจับตรวจดูข้อความในหมายจับศาลจังหวัดหัวหินดังกล่าวจนเป็นที่เข้าใจแล้ว จนท.จึงได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทราบ  ผู้ถูกจับได้รับทราบสิทธิและข้อกล่าวหาแล้ว ผู้ถูกจับให้การรับว่าตนเป็นบุคคลคนเดียวกันตามหมายจับที่เจ้าหน้าที่ได้แสดงต่อหน้าในขณะนั้นจริง และไม่เคยถูกดำเนินคดีตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกจับกุมและควบคุมตัวเพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปราณบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รวบแล้ว "พา บุญแก้ว" หนีกบดานมา 9 ปี เปิดข้อหาสุดเหี้ยม จิตใจทำด้วยอะไร

ขอบคุณเนื้อหา Police TV by UCI Media

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline