เจ้าของแทบรับไม่ได้ ส่งหมาไปอาบน้ำ กลับมากรามหักกะโหลกร้าว

Watchdog Thailand Foundation ได้ออกมาโพสต์เคสสะเทือนใจ เจ้าของส่งหมาไปร้านอาบน้ำ กลับมา กรามหักกะโหลกร้าว!

เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า 

ปูดอีกเคส ร้านอาบน้ำตัดขนทำน้องหมากรามหัก เจ้าของร้านไม่รับผิดชอบ อ้างหมากัดฝักบัว ศาลาแดง กรุงเทพมหานคร

หลังเรื่องราวของฮารุเผยแพร่ออกไป WDTได้รับเรื่องร้องเรียนเคสกรณีเดียวกันแต่เกิดขึ้นเมื่อสี่เดือนที่แล้ว น้องหมาเข้าร้านอาบน้ำตัดขนแล้วกลับออกมาในสภาพกรามหักกะโหลกร้าวสะโพกร้าว

น้อง คงกระพัน เป็นลูกหมาบางแก้ว อายุ 9เดือน 17วัน (ตอนเกิดเรื่องน้องอายุ 4 เดือน 22วัน) เจ้าของพาไปอาบน้ำตัดขนร้านชื่อดังย่านศาลาแดง ปรากฏว่ากลับออกมาด้วยสภาพกรามห้อย จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล พบกรามหักทั้งสองข้าง กระโหลกร้าวและสะโพกขวาร้าวร่วมด้วย
จึงเข้าแจ้งความที่ สน.ศาลาแดง พนักงานสอบสวนลงพื้นที่สอบปากคำ #สัตวแพทย์ผู้รักษายืนยันว่าต้องถูกกระทบกระแทกอย่างรุนแรงจึงกรามหักทั้งสองข้างเช่นนี้

เมื่อไปขอดูกล้องวงจรปิด เห็นไม่ชัดว่าเขาทำอะไรน้องหมา แต่ที่ดูกล้องวงจรปิด น้องหมายังปกติดี สักพักมีช่างมายืนบังน้องไว้ (หันหลังให้กล้อง) สักประมาณ 5-10 วิ แป๊บเดียว น้องโผล่ออกมา น้องหมากรามห้อยเรียบร้อยแล้ว

เจ้าของร้านอ้างหมากัดฝักบัวเองไม่ขอรับผิดชอบใดๆ ซึ่งสภาพของฝักบัวมีเพียงรอยบางๆ แบบถากๆ คุณหมอแจ้งว่าถ้าหักเพราะฝักบัวจริงฝักบัวต้องแหลกเลยครับ

เจ้าของมัวหาที่ผ่าตัดรักษาดูแลคงกระพันจนกระทั่งได้พบเรื่องราวของฮารุ จึงแจ้งมายังมูลนิธิ ต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

WDTให้เจ้าของประสานยืนยันกับพนักงานสอบสวนนัดหมายเข้าสอบปากคำอย่างละเอียดพร้อมยืนยันการร้องทุกข์กล่าวโทษขอให้มีการดำเนินคดีทารุณกรรมสัตว์และทำให้เสียทรัพย์เหตุเจ้าของต้องจ่ายค่ารักษาน้องหมาเป็นเงินจำนวนสูงมาก

ปัจจุบันคงกระพันไม่สามารถใช้ชีวิตปกติได้ จากที่เป็นน้องหมาที่สดใสร่าเริงหลังจากผ่าตัดไม่สามารถทานอาหารเม็ดได้หลายเดือนต้องทานแต่อาหารปั่นและเหลวมีอาการน้ำลายไหลตลอดและมีเลือดปน

เนื่องจากน้องโตขึ้นเหล็กที่ยึดกรามเอาไว้โผล่ออกมา ต้องเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

มาติดตามกันครับ สองเคสสำหรับร้านอาบน้ำตัดขนโหด
น้องหมาเข้าไปแล้วกลับออกมาในสภาพกรามหักทั้งสองข้างเหมือนกันเปี๊ยบ

เจ้าของแทบรับไม่ได้ ส่งหมาไปอาบน้ำ กลับมากรามหักกะโหลกร้าว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline