พลเมืองดีช่วยลูกแมวดาวสัตว์ป่าคุ้มครอง เตือนอย่าเก็บมาเลี้ยงเองเด็ดขาด

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ชื่นชมพลเมืองดีช่วยลูกแมวดาวสัตว์ป่าคุ้มครอง หลังชาวบ้านพบอยู่ในไร่อ้อย


  จากกรณีสายด่วน 1362 รับแจ้งให้เข้ารับลูกแมวดาวจากพลเมืองดีนั้น คุณโสภิตา มณีโชติ เล่าให้เราฟังว่า มีชาวบ้านเจอลูกแมวดาวยังไม่ลืมตาอยู่ในไร่อ้อยในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ชาวบ้านเกรงว่าลูกแมวจะไม่ปลอดภัยจากไฟและสัตว์อื่น จึงนำมามอบให้คุณโสภิตา เพราะรู้ว่าตนเป็นคนรักสัตว์

พลเมืองดีช่วยลูกแมวดาวสัตว์ป่าคุ้มครอง เตือนอย่าเก็บมาเลี้ยงเองเด็ดขาด

 

 โดยทาง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช   เผยว่า แต่เนื่องจากเป็นเวลาใกล้ค่ำ ตนจึงต้องดูแลลูกแมวดาวตัวเล็กๆ 2 ตัว ไว้ก่อน พร้อมกันนั้นก็ได้โทรแจ้งไปที่สายด่วนพิทักษ์ป่า 1362 ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มารับที่บ้านเพื่อนำไปอนุบาลดูแลต่อ ทั้งนี้ คุณโสภิตา ยังฝากถึงทุกคนหากพบเห็นสัตว์ป่าพลัดหลง บาดเจ็บ อย่าเก็บมาเลี้ยงเองเด็ดขาด เพราะป่าคือที่ที่เหมาะกับพวกเขามากที่สุด ที่สำคัญผิดกฎหมายอาจจะติดคุกได้ ให้โทรไปที่ 1362 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับแมวดาว เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ผู้ใดมีไว้ในครอบครอง/เลี้ยง ระวังโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ยิ่งไปกว่านั้นใครมีไว้เพื่อการค้า โทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พลเมืองดีช่วยลูกแมวดาวสัตว์ป่าคุ้มครอง เตือนอย่าเก็บมาเลี้ยงเองเด็ดขาด
ทางเพจต้องขอขอบคุณ คุณโสภิตา และชาวบ้านมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ สำหรับพื้นที่ที่พบอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) หลังจากเจ้าหน้าที่สายด่วน 1362 รับเรื่องแล้ว จึงได้ประสานไปยังพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อเข้ารับสัตว์ป่ามาดูแล ซึ่งหากเป็นพื้นที่อื่นก็จะดำเนิน

 


ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews