ชัดๆเกิดอะไรขึ้นบ้าง "สกาย"เล่าหมดเรื่องที่ด่านตรวจตำรวจห้วยขวาง ก่อนโดนรีดไถ แจงชัดเงิน 27,000 ตำรวจบอกค่าอะไรบ้าง

    1 ก.พ.66 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เชิญ มิสเตอร์"สกาย" พยานชาวสิงค์โปร์ เพื่อนของ "อันหยูชิง"ดาราสาวไต้หวันที่โดนตำรวจห้วยขวางรีดไถเงิน มาร่วมแถลงข่าวเปิดใจทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้น  ยืนยันโดนตำรวจรีดไถเงินจริง เป็นคนควักจ่าย 2.7หมื่นบาท  ซึ่งวันเกิดเหตุมีเงินติดตัว 30,000 บาท โดย "สกาย"เล่าหมดเรื่องที่ด่านตรวจตำรวจห้วยขวาง เกิดอะไรขึ้นบ้าง  

มิสเตอร์ สกาย เล่าหมดเรื่องที่ด่านตรวจ แจงชัดที่โดน ตร.ไถ 2.7หมื่น ค่าอะไรบ้าง

    โดย มิสเตอร์สกาย เล่าเรื่องหน้าด่านตำรวจห้วยขวาง ว่า  ตนและกลุ่มเพื่อนรวมทั้ง "อันหยูชิง" ไปเที่ยวงานวันเกิดเพื่อนอีกกลุ่ม หลังจากนั้นระหว่างเดินทางกลับโรงแรมที่พักซึ่งอยู่บริเวณถนนรัชดาภิเษก เมื่อเข้าด่านตรวจ ตำรวจถามหาพาสปอร์ต แต่พวกตนไม่ได้พกตัวจริงมา (ให้ดูภาพในมือถือแทน) แต่พร้อมที่จะกลับไปเอามาให้ ตำรวจไม่ไห้ไป ก่อนตรวจค้นตัวพบบุหรี่ไฟฟ้า

เกิดอะไรขึ้นบ้าง สกาย เล่าหมดเรื่องที่ด่านตรวจ แจงชัดที่โดน ตร.ไถ ค่าอะไรบ้าง

  ซึ่งตนเอง พกบุหรี่ไฟฟ้า 3 ตัวที่ซื้อมาในไทย ตัวละ 800 บาท จึงยึดเก็บไว้ ก่อนแจ้งว่าทำผิดกฎหมาย (รู้สึกว่ากัญชายังถูกกฎหมาย แล้วทำไมบุหรี่ไฟฟ้ากลับผิด) ตำรวจห้ามใช้มือถือติดต่อหรือถ่ายภาพ และตำรวจรู้สึกพอใจมาก เมื่อดาราสาวไต้หวัน พยายามจะนำขึ้นมาถ่าย
 


  ต่อมา ตำรวจพยายามเคลียร์ในลักษณะข่มขู่ และพยายามทำให้รู้สึกว่าเป็นความผิดที่ใหญ่มาก ก่อนจะระบุว่า ต้องอยู่ต่ออีก 2 วัน (เข้าใจว่าติดคุก)แม้ตนจะบอกว่าจะต้องเดินทางกลับสิงคโปร์วันรุ่งขึ้น หรือตำรวจแจ้งว่าต้องไป สน. และพยายามเจรจาต่อรองขอโอกาส (ให้เป็นการตักเตือน) ก่อนที่ตำรวจจะเสนอว่า 

เกิดอะไรขึ้นบ้าง สกาย เล่าหมดเรื่องที่ด่านตรวจ แจงชัดที่โดน ตร.ไถ ค่าอะไรบ้าง

 จำนวนเงินที่โดนรีด 27,000บาท แบ่งออกเป็น "บุหรี่ไฟฟ้า คิดตัวละ 8,000 บาท" (3ตัว รวม 24,000) และ ค่าพาสปอร์ต 3,000 บาท  ซึ่งในตัวมีอยู่ 30,000 บาท จึงพยายามเก็บไว้ ไม่ให้เห็นอีก 3,000 บาท เพราะวันรุ่งขึ้นจะต้องเดินทางกลับประเทศแล้ว

เกิดอะไรขึ้นบ้าง สกาย เล่าหมดเรื่องที่ด่านตรวจ แจงชัดที่โดน ตร.ไถ ค่าอะไรบ้าง

   ก่อนที่จะให้ตนเองนับ ก่อนจะให้ดาราสาวถ่ายรูปคู่กับบุหรี่ไฟฟ้าไว้ด้วย จากนั้น จึงเรียกแท็กซี่ให้กลับ พวกตนรู้สึกเกลียดมาก และเครียดมาก ยืนยันว่าวันนั้นไม่ได้เมา อย่างไรก็ตาม ยังมองประเทศไทยว่า คนไทยเป็นคนดี มีมารยาท อาหารอร่อย ที่มาพูดตรงนี้เพื่อให้รับรู้ความจริง และอยากให้เรื่องนี้จบไป ไม่ได้หวังที่จะเอาเงินคืน


 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ THAINEWS