ครูบาไก่หูตาทิพย์  เห็นนิมิตขุดเจอพระ 700 ปี นำไปตรวจสอบเหวอกันทั้งคณะ

แพรรี่ ฉะ เรื่องนี้ก็ถือว่าปาราชิก ครูบาไก่หูตาทิพย์ นิมิตขุดเจอพระ 700 ปี นำไปให้นักโบราณคดี - เซียนพระดู หน้าซีดกันหมด

ครูบาไก่หูตาทิพย์  เห็นนิมิตขุดเจอพระ 700 ปี นำไปตรวจสอบเหวอกันทั้งคณะ : หลังจากที่ก่อนหน้านี้ "ครูบาไก่" ได้ขอขมารับผิด ปลงอาบัติต่อหน้าพระอุปัชฌาย์แล้ว หลังก่อนหน้านี้ ออกมายอมรับเล่น บานาน่าโบ๊ทจริง  แต่ความผิดไม่ถึงขั้นต้องสึก โดยมีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค "ครูบาไก่ วัดป่าปฐม" พร้อมข้อความ "ลูกทำผิด ก็ขอโทษ ต่อพ่อแม่ ที่ทำให้พ่อแม่เดือดร้อนไปหมด ด้วยความไม่ระวังสำรวมกาย ทำให้คนอื่นได้นำไปวิพากษ์วิจารณ์ ต่างๆนาๆ" 

 

ครูบาไก่ วัดป่าปฐม

โดยการขอขมารับผิด ปลงอาบัติของครูบาไก่ถูกระบุว่าเกิดขึ้นเมื่อ แต่ครูบาไก่ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า กล่าวอธิกรณ์ข้อผิดพระธรรมวินัย ไม่ถึงขั้นสึก แต่มีการติเตือนไม่ให้เกิดขึ้นอีก 


ทว่าล่าสุดในเฟซบุ๊กของ แพรรี่ ไพรวัลย์ หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้มีการโพสต์ถึงเรื่องราวในอดีตที่ครูบาไก่ ไปขุดเจอวัตถุโบราณอย่างหนึ่ง ซึ่งชาวบ้านต่างเชื่อกันอย่างสนิทใจว่าเป็นของมงคล ทว่านักโบราณคดีกลับบอกว่าเป็นของเก๊ ซึ่ง แพรรี่ โพสต์ถึงเรื่องนี้ว่า เห็นแล้วก็เพลียใจ เมื่อไหร่ชาวพุทธบางกลุ่มจะฉลาดกันเสียที

 

พร้อมกันนี้ แพรรี่ ยังบอกอีกว่า ตนอยากถามไปถึงคณะสงฆ์ธรรมยุติ ขอนแก่น ว่า แบบนี้เข้าข่ายอวดอุตริไหม รบกวนคณะสงฆ์ช่วยสอบอธิกรณ์พระไก่เพิ่มเติมด้วย เป็นพระจะอ้างฌาน อ้างนิมิต ไม่ได้นะ

ครูบาไก่ วัดป่าปฐม
 

อีกทั้ง แพรรี่ ยังให้ความรู้เรื่องการปาราชิกว่า เรื่องนี้ไม่ได้หมายถึงการเสพเมถุนเพียงอย่างเดียว แต่การอวดอุตริ อวดคุณวิเศษที่ไม่ได้มีอยู่จริงในตัวเอง ก็สามารถเป็นปาราชิกได้เช่นกัน การที่พระพูดเท็จ พูดพล่อยไปในทางใดทางหนึ่ง เพื่อให้คนอื่นเข้าใจว่า ตัวเองมีฌาน มีนิมิต มีสมาธิ มีคุณอันยิ่งใหญ่จากการปฏิบัติ อวดว่าเห็นอย่างนั้น รู้อย่างนี้ แม้เพียงเด็กรู้เดียงสาคนเดียวหลงเชื่อ ก็ถือว่าเป็นปาราชิก

โพสต์ของแพรรี่ ไพรวัลย์
คลิปดังกล่าวนั้น มีรายงานระบุว่าเกิดขึ้นเมื่อปลายปี 2558 ซึ่งครูบาไก่บอกว่า เห็นนิมิตพระพุทธรูปปางนาคปรกอยู่ใต้ดิน บริเวณบ้านของชาวบ้านคนหนึ่งที่ จ.ขอนแก่น จากนั้นมีการทำพิธีบำเพ็ญจิตภาวนาที่บ้านหลังนั้น แล้วมีการขุดดินลึกไป 3 เมตร ใช้เวลา 2 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่พบอะไร


ด้วยเหตุนี้ ครูบาไก่จึงลงไปขุดด้วยตัวเองต่อ จนกระทั่งเจอพระพุทธรูปปางนาคปรก อายุ 700 ปี สูง 9 นิ้ว หน้าตัด 4 นิ้ว ชาวบ้านเห็นอย่างนั้นก็รู้สึกอัศจรรย์ใจ ยกมือสาธุ

 

อย่างไรก็ตาม ครูบาไก่ ยอมรับในช่วงนั้นว่าไม่เคยเห็นมาก่อน คาดว่าคนโบราณทำขึ้นถวายพระในชุมชน ก่อนนำไปฝังดินเพื่อซ่อนของมีค่าในอาณาจักรที่ล่มสลายไปแล้ว นอกจากนี้ ครูบาไก่ ยังสามารถนิมิตการพบวัตถุโบราณหลายครั้ง ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นคนมีฌาน กระทั่งนักโบราณคดีมาตรวจสอบ บอกว่า สิ่งที่ครูบาไก่พบนั้นคือ ของเก๊

โพสต์ของแพรรี่ ไพรวัลย์

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline