191บุกจับนักกีฬามหาวิทยาลัยดัง ผงะค้นบ้านเจอเพียบ

จับนักกีฬามหาวิทยาลัยดัง ผันตัวค้ายานรก ค้นบ้านยิ่งผงะ ก่อนสารภาพคนไทยในประเทศเพื่อนบ้านให้ค่าจ้าง 3 หมื่น

 วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 66 เวลา 19.30 น. กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ โดย พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ.,พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ รอง ผบก.สปพ. กองกำกับการสายตรวจ พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี,พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร รอง ผกก.สายตรวจ และ พ.ต.ท.ไพบูลย์ สอโส สว.งานสายตรวจ1 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายยาเสพติดเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 21.30 น.จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย

 

191บุกจับนักกีฬามหาวิทยาลัยดัง ผงะค้นบ้านเจอเพียบ

 


ผู้ต้องหาที่ 1 นายนฤพน หรือนุ อายุ 32 ปี
ผู้ต้องหาที่ 2 นายวุฒิเมศร์ หรือเสือ อายุ 25 ปี
ผู้ต้องหาที่ 3น.ส.นิชนันท์ หรือเป้ อายุ 25 ปี
ได้ที่บริเวณกลางซอยกำนันมนัส หมู่ 3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  และภายในบ้านเลขที่ 71/221 หมู่บ้านคัทลียาวิลล์ หมู่ 7 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  

 

191บุกจับนักกีฬามหาวิทยาลัยดัง ผงะค้นบ้านเจอเพียบ

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” และผู้ต้องหาที่ 1 “มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ฯ และมีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
 พร้อมด้วยของกลาง
1. วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) น้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม
2. อาวุธปืนกลมือ พร้อมแม็กกาซีนบรรจุกระสุน จำนวน 1 กระบอก
3. เครื่องกระสุนปืน จำนวน 37 นัด
4. รถยนต์ จำนวน 2 คัน
5. โทรศัพท์ จำนวน 5 เครื่อง
 รวมมูลค่ายาเสพติดที่ถูกตรวจยึดได้ 9,00,000 บาท

 

191บุกจับนักกีฬามหาวิทยาลัยดัง ผงะค้นบ้านเจอเพียบ

พฤติการณ์กล่าวคือเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 สืบสวนเครือข่ายยาเสพติดเป็นกลุ่มวัยรุ่นย่านคูคต ลำลูกกา มักจะรวมตัวกันที่ร้านคาร์แคร์ ในพื้นที่ คูคต อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานีจนทราบว่าในกลุ่มมี นายนฤพน หรือนุ และนายวุฒิเมศร์ หรือเสือ และน.ส.นิชนันท์ หรือเป้(ทราบชื่อหลังจับกุม) มักจะใช้รถยนต์ 2 คันไปรับยาเสพติดในพื้นที่ อ.สามพราน จว.นครปฐม และมาเก็บซุกซ่อนในบ้านพักอาศัยย่านคลอง4 รอส่งในลูกค้าบริเวณโลตัส สาขาลำลูกกา และบริเวณพื้นที่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี จึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของเครือข่ายดังกล่าว

 

191บุกจับนักกีฬามหาวิทยาลัยดัง ผงะค้นบ้านเจอเพียบ

 

จนเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 18.40 น. ทั้งสามคนออกจากร้านคาร์แคร์ดังกล่าว ออกไปรับยาเสพติดและนำมาแบ่งในซอยร้านคาร์แคร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ พบกระสอบสีฟ้า ภายในเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) น้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัมอยู่บริเวณท้ายกระบะหนึ่งในรถยนต์ที่ไปรับยาเสพติด  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขยายผลเข้าไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 71/221 หมู่บ้านคัทลียาวิลล์ ฯ ที่ได้สืบสวนทราบมาก่อนแล้วว่านายนฤพน หรือนุ ได้พักอาศัยและเป็นสถานที่ในการซุกซ่อนยาเสพติด ผลการตรวจค้นพบ อาวุธปืนกลมือ พร้อมแม็กกาซีนบรรจุกระสุน จำนวน 1 กระบอก 
พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน ๓7 นัด โดยทั้งหมดให้การตรงกันว่ามีคนไทยฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเป็นผู้สั่งการ ติดต่อสั่งการผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ได้รับค่าจ้างเดือนละประมาณ 30,000 บาท นอกจากนี้คนในกลุ่มส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นที่ยังไม่จบการศึกษา เรียนอยู่ชั้นปริญญาตรีมหาวิทยาลัยชั้นนำ และบางคนยังเป็นนักกีฬาทางน้ำของมหาวิทยาลัยชื่อดังของประเทศไทย แต่มารับจ้างขนและส่งยาเสพติดเพราะมีรายได้ดี มีเงินใช้จ่ายในการแต่งรถและเที่ยวตามต่างจังหวัด

 

191บุกจับนักกีฬามหาวิทยาลัยดัง ผงะค้นบ้านเจอเพียบ

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline