ผอ.สลาก แจงสาเหตุล่าช้า ยันจ่ายเงินรางวัลที่ 1 ให้ลูกค้ากองสลากพลัสครบแล้ว

ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แจงยิบสาเหตุล่าช้า ยันจ่ายเงินรางวัลที่ 1 ให้ผู้ซื้อสลากจากกองสลากพลัสครบถ้วนแล้ว

จากกรณีที่ นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ได้โพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก กรณีลูกค้ากองสลากพลัสถูกรางวัลที่ 1 แต่ไม่สามารถขึ้นเงินได้ โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ไม่รับขึ้นเงินหวยจากกองสลากพลัส ทั้งๆที่ดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอนทุกอย่าง โดยได้ระบุเรื่องราวทั้งหมดดังนี้

 

ผอ.สลาก แจงสาเหตุล่าช้า ยันจ่ายเงินรางวัลที่ 1 ให้ลูกค้ากองสลากพลัสครบแล้ว

"บอกเลยว่าโคตรสงสารลูกค้า ลูกค้าเดินทางมารับใบจริงเองจากประจวบคีรีขันธ์ มารับกับผมโดยมี DSI ดูแล ทำเอกสารตามขั้นตอนทุกอย่าง วันรุ่งขึ้นลูกค้าเดินทางไป สนง.สลาก เพื่อขึ้นเงินรางวัล โดยนำเอกสารหลักฐานและลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ไปด้วย


เมื่อลูกค้าไปถึง สนง.สลาก กลับถูกเจ้าหน้าที่ไล่ โดยให้เหตุผลว่าไม่รับลอตเตอรี่ที่ซื้อจากกองสลากพลัส ให้มาวันจันทร์ ลูกค้าจะนำบันทึกประจำวันและเอกสารจาก DSI ให้ก็ไม่ยอมดู สุดท้ายผมต้องประสานให้ทนายผมไปดูแล จนทนายผมต้องบอกว่าถ้าไม่ให้ขึ้นก็ขอเหตุผล จะได้ไปลงบันทึกประจำวัน พวกคุณถึงยอมขึ้นเงินให้


ลูกค้าผมโดนไล่จนต้องมานั่งร้องไห้ ลูกค้าผมตกงานมาหลายเดือนเหลือเงิน 200 เลยเจียดมาซื้อลอตเตอรี่ผมสองใบ และก็ถูกรางวัลที่ 1 แต่กลับต้องมาเจอความยากลำบากในการขึ้นเงิน ทั้งๆ ที่ลอตเตอรี่ก็จ่ายเงินซื้ออย่างถูกต้องตามกฎหมาย รังแกผม ผมไม่ว่า แต่มารังแกลูกค้าผมแบบนี้ จะเอาอะไรกับผม เว็บผมก็ปิดไปแล้ว ทั้งๆที่ศาลยังไม่ตัดสินพวกคุณทำกับลูกค้า กับประชาชนแบบนี้หรือ?"

 

ผอ.สลาก แจงสาเหตุล่าช้า ยันจ่ายเงินรางวัลที่ 1 ให้ลูกค้ากองสลากพลัสครบแล้ว

ล่าสุดวันที่ 5 ก.พ. 2566 พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ระบุว่า ช่วงก่อนออกรางวัลในงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 สำนักงานสลากฯ ได้รับการประสานงานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า สลากงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะยึดอายัดไว้ทั้งหมด


สำหรับในส่วนของสลากที่ถูกรางวัล กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะดำเนินการจ่ายเงินรางวัลให้กับผู้ถูกรางวัล ดังนั้นในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา เมื่อมีผู้สวมเสื้อลายกองสลากพลัส นำสลากงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 มาขอขึ้นเงินรางวัล เจ้าหน้าที่สำนักงานสลากฯ จึงไม่สามารถจ่ายรางวัลให้ได้ในทันที เนื่องจากไม่เป็นไปตามที่ได้มีการประสานงานกับกรมสอบสวนคดีพิเศษไว้


ต่อมา เมื่อผู้ที่นำสลากมาขอรับเงินรางวัลดังกล่าว แสดงเอกสารบันทึกรับต้นฉบับสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีการลงนาม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ตัวแทนบริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) กับผู้ติดต่อขอรับต้นฉบับสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 และตัวแทนกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้กับเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากฯ ในขณะระหว่างที่รอตรวจสอบเอกสาร ทางสำนักงานสลากฯ ได้มีการประสานไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องว่าเป็นไปตามเอกสารดังกล่าวหรือไม่ 


หลังจากนั้น เมื่อได้รับคำตอบจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่าเป็นไปตามเอกสารดังกล่าวจริง โดยเป็นขั้นตอนของกรมสอบสวนคดีพิเศษที่กำหนดขึ้นใหม่ สำนักงานสลากฯ จึงได้รีบดำเนินการจ่ายรางวัลที่ 1 ให้กับผู้ถือสลากมาขึ้นเงินรางวัลทันที และผู้ถือสลากมาขอรับเงินรางวัล ก็ได้รับเงินรางวัลที่ 1 ไปครบถ้วนถูกต้องตามขั้นตอนทุกประการ


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสลากฯ ได้กล่าวขอโทษและขออภัยในความไม่สะดวกที่ทำให้การขึ้นเงินรางวัลมีความล่าช้าในขั้นตอนการดำเนินงานดังกล่าวไปแล้ว

 

ผอ.สลาก แจงสาเหตุล่าช้า ยันจ่ายเงินรางวัลที่ 1 ให้ลูกค้ากองสลากพลัสครบแล้ว

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline