หนุ่มใหญ่ ทำงานไม่พัก ฟุบหลับคาโต๊ะทำงาน เช้าแม่บ้านมาปลูกถึงกับตัวแข็ง

สลดใจ หนุ่มใหญ่ในวงการทีวี ทำงานไม่พัก สุดท้ายฟุบหลับคาโต๊ะข้ามวัน เช้าแม่บ้านมาปลูกถึงกับตัวแข็งทำอะไรไม่ถูก...

นับว่าเป็นเรื่องราวเศร้าของคนทำงานที่แท้จริง เมื่อเพจ จอดับ ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของหนุ่มใหญ่รายหนึ่งที่ทำงานในวงการโทรทัศน์โดยใช่ร่างการทำงานอย่างเอาเป็นเอาตายมานานหลายปีโดยไม่หยุดพัก จนในที่สุขภาพก็ทรุดลงเรื่อยๆ สุดท้ายก็ฟุบหลับไปคาโต๊ะทำงานพร้อมกับลมหายใจที่ดับลงไปด้วย


โดยทางเพจ จอดับ ได้เล่าเรื่องราวนี้ไว้ว่า...  ใครว่าทำงานจนตายไม่มีจริง มันเพิ่งเกิดขึ้นกับหนุ่มใหญ่ในวงการทีวี เขาอาจไม่ใช่คนเด่นคนดังนั่งหน้าจอ แต่ก็อยู่มาตั้งแต่สมัยยังเป็นเคเบิ้ลทีวี ในฐานะฝ่ายจัดทำผังรายการพอมาถึงยุคดิจิทัล งานก็ยิ่งถาโถมหนักขึ้นเรื่อยๆ โดนสั่งให้ทำผังรายการคนเดียวควบถึง 2 ช่องไม่เคยมีการหาคนมาช่วยกันแบ่งเบา

 

หนุ่มใหญ่ ทำงานไม่พัก ฟุบหลับคาโต๊ะทำงาน เช้าแม่บ้านมาปลูกถึงกับตัวแข็ง

การทำผังรายการมีรายละเอียดหยุมหยิม ทั้งตัวรายการ ทั้งโฆษณา สารพัดสารพัน ต้องคอยปรับแก้ตลอดเวลา แล้วนี้ คนๆเดียว ให้เหมาทำทั้ง 2 ช่อง ในแต่ละวัน เขาต้องทำงานเกินเวลา และแต่ละสัปดาห์ก็ทำงานเกิน 5 วัน บางสัปดาห์ซัดไป 7 วันรวด พอนานไปร่างกายก็เริ่มแย่ มีอาการป่วยพอลาหยุด ลาป่วย ไปได้แค่วันสองวัน ก็โดนโทรจิกตามให้รีบกลับมาทำผังรายการ นี่มันสถานีโทรทัศน์หรือโรงงานนรกกันแน่ เป็นใครเจอแบบนี้ ก็เสื่อมโทรมทั้งร่างกายและจิตใจ
 

สุดท้าย เขาก็ตายในหน้าที่ บนโต๊ะทำงานในตึกน้ำผลไม้ ย่านพระราม 6 ร่างกายและจิตใจของเขาแบกรับภาระต่อไปไม่ไหวแล้วเขาฟุบลงกับโต๊ะอย่างเงียบๆ คว่ำหน้าลงกับงานที่เขาแบกรับจนเกินกำลัง มันอ่อนล้าเกินกว่าที่ร่างกายมนุษย์คนนึงจะทนต่อไปได้คนผ่านมาเห็นก็นึกว่าเขาแค่ฟุบหลับ จึงไม่ได้ปลุกปล่อยอยู่เช่นนั้น จนข้ามคืน แม่บ้านมาเจอเขาในตอนเช้า จึงได้รู้ว่าร่างนั้นไม่มีลมหายใจแล้วฐานรากของพิรามิดที่สูงตระหง่าน มักจะเต็มไปด้วยซากศพของแรงงานทาส ที่ถูกปล่อยทิ้งอย่างไร้ค่า หลับให้สบายนะเบิร์ด โบยบินไปสู่เสรี เธอหลุดพ้นจากพันธนาการของโลกนี้แล้ว

 

หนุ่มใหญ่ ทำงานไม่พัก ฟุบหลับคาโต๊ะทำงาน เช้าแม่บ้านมาปลูกถึงกับตัวแข็ง

 

ขอบคุณเพจ จอดับ

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline