ลุ้น จนท.เจาะทะลุถึงท่อบ่อบาดาล เหลืออีกไม่เกิน 2 เมตร ใกล้ถึงตัวเด็กแล้ว

จนท.เจาะทะลุถึงท่อบ่อบาดาล เหลืออีกไม่เกิน 2 เมตร ใกล้ถึงตัวเด็กแล้ว สาธารณสุขจังหวัด เตรียมรถพยาบาลมารอไว้ เมื่อช่วยน้องออกมาได้จะนำส่งโรงพยาบาลทันที

จากกรณี เด็กตกท่อบ่อบาดาล เด็กหญิงชาวเมียนมา อายุ 1 ปี 7 เดือน ที่พลัดตกท่อบ่อบาดาล บริเวณไร่ของชาวบ้าน หมู่บ้านร่มเกล้าสหมิตร ม.5 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก  โดดยเกิดเหตุเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 6 ก.พ. 2566 ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้น พ่อแม่ของเด็กมารับจ้างขุดมันสำปะหลังแถวจุดเกิดเหตุ  ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่นำลูกมาด้วย 2 คน เป็นเด็กอายุ 5 ขวบ กับ 1 ขวบ ระหว่างที่เด็กรอพ่อกับแม่ทำงาน ได้มาเล่นตรงจุดเกิดเหตุ ลักษณะเหมือนเป็นกองทราย ซึ่งปิดกลบท่อเอาไว้

 

ลุ้นนาที จนท.เจาะทะลุถึงท่อบาดาล เหลืออีกไม่เกิน 2 เมตร ใกล้ถึงตัวเด็กแล้ว

แต่ระหว่างที่เด็กเล่นกันอยู่นั้น ทรายยุบตัวลงไป และน้องอายุ 1 ขวบ ได้ตกลงไปในท่อบ่อบาดาล พี่วัย 5 ขวบเห็นน้องตกลงไปในท่อ จึงรีบวิ่งไปตามพ่อกับแม่ และประสานงานทีมกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าที่จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นท่อบ่อบาดาล ซึ่งมีความลึกประมาณ 13-16 เมตร ความกว้าง 30 ซม ไม่สามารถลงไปช่วยเหลือในท่อได้ ซึ่งเด็กยังมีชีวิตและมีเสียงร้องอยู่ข้างล่าง โดยจุดที่เด็กค้างอยู่ลึกประมาณ 13 ม. จากปากบ่อ โดยเบื้องต้นสมาคมกู้ภัยและกู้ชีพได้นำสายออกซิเจนหย่อนลงช่วยให้เด็กได้มีอากาศหายใจ และกำลังให้การช่วยเหลือ

 

ลุ้นนาที จนท.เจาะทะลุถึงท่อบาดาล เหลืออีกไม่เกิน 2 เมตร ใกล้ถึงตัวเด็กแล้ว


โดยตลอดทั้งคืนนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่จากสมาคมกู้ภัยพายัพ พบพระ  , กู้ชีพ อบต.คีรีราษฎร์  , เทศบาลนครแม่สอด และ ปภ.จ.ตาก สาขาแม่สอด ระดมช่วยเหลือหนูน้อย และได้มีการประสานรถแบ็คโฮ 3 คัน ดำเนินการขุดดินโดยรอบเพื่อจะได้ช่วยเหลือเด็กออก ซึ่งต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากดินจะหล่นใส่ตัวเด็ก และเกรงว่าเด็กอาจจะตกลงไปลึกกว่าเดิมด้วยแรงกระแทกของการขุดดิน 

 

ลุ้นนาที จนท.เจาะทะลุถึงท่อบาดาล เหลืออีกไม่เกิน 2 เมตร ใกล้ถึงตัวเด็กแล้ว

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบอุปสรรค เมื่อเจอหินก้อนใหญ่ต้องประสานขอเครื่องเจาะหิน แต่ทุกคนก็พยายามเร่งช่วยเหลือเต็มที่ และเมื่อเวลา 06.00 น เหลืออีกไม่เกิน 2 เมตร ทีมกู้ภัยจะขุดดินถึงจุดที่น้องติดในหลุ่มบ่อบาดาลที่ความลึกประมาน 15 เมตร ซึ่งขณะนี้มีเสียงเด็กร้องไห้เป็นระยะถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี 


และอัปเดตล่าสุดเวลา 8.30 น. ฝ่ายกู้ภัยได้แจ้งว่า คาดว่าอีก 1 ชั่วโมง จะสามารถช่วยเหลือน้องออกมาได้ โดยได้ขยายโพรงให้กว้างขึ้น และขุดหลุมลึกลงไป โดยได้หย่อนสายออกซิเจนลงไป ทั้งนี้ สาธารณสุขจังหวัดได้เตรียมรถพยาบาลมารอไว้แล้ว ซึ่งจะสามารถนำน้องส่งโรงพยาบาลได้ทันทีเมื่อทีมกู้ภัยช่วยน้องออกมาได้ 

 

ลุ้นนาที จนท.เจาะทะลุถึงท่อบาดาล เหลืออีกไม่เกิน 2 เมตร ใกล้ถึงตัวเด็กแล้ว

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline