ผอ.แจงดราม่า ครูกล้อนผม นร. ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง แต่ช่วยลดภาระเด็ก

ผอ. แจงดราม่า ครูกล้อนผมนักเรียน ยันไม่ได้กลั่นแกล้งเด็ก แต่เป็นนโยบายโรงเรียนที่ตัดผมให้นักเรียนที่ไม่มีเงินให้ถูกระเบียบ

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก นักเรียนเลว ได้โพสต์รูปภาพครูกล้อนผมนักเรียนชาย พร้อมระบุข้อความว่า "Update: ครูทิ้งหนังสือ ลุกขึ้นจับกรรไกร ไล่กล้อนผมเด็กเกือบทั้งโรงเรียน ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์" ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปได้ ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์โดยเสียงแตกออกเป็น 2 ฝ่าย ซึ่งมีตำหนิครูที่ทำเช่นนั้น ส่วนอีกฝ่ายบอกเป็นกฎระเบียบต้องปฏิบัติตาม 

 

ผอ.แจงดราม่า ครูกล้อนผม นร. ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง แต่ช่วยลดภาระเด็ก

ล่าสุดทางด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ออกมาเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 7 ก.พ. บริเวณหน้าเสาธง โดยครูที่ปรากฏในภาพเป็นครูชำนาญการพิเศษ ซึ่งกำลังกล้อนผมเด็กนักเรียนชายที่ผมยาวผิดระเบียบโรงเรียน ก่อนให้ไปรอเข้าคิวตัดผม ซึ่งทางโรงเรียนได้มีครูและช่างตัดผมประมาณ 4-5 คน ที่จะทำการตัดผมให้กับนักเรียนชายที่ถูกกล้อนผมทั้งหมด เพราะนักเรียนผมยาวจริงๆ ไม่ใช่การกลั่นแกล้งแต่อย่างใด ซึ่งเป็นนโยบายของทางโรงเรียนที่ต้องการตัดผมให้เด็กนักเรียน 


ทางโรงเรียนรู้ว่าเด็กนักเรียนหลายคนไม่เงิน และบ้านอยู่ห่างไกล ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่ก็เข้าใจ แต่อาจจะมีบางส่วนที่ไม่เข้าใจ ส่วนภาพที่ปรากฏในสื่อโซเชียลนั้นเป็นแค่บางส่วน ไม่ใช่ทั้งหมด จึงทำให้กลายเป็นดราม่าขึ้นมา

ส่วนครูที่ปรากฏในภาพกล้อนผมเด็กนักเรียนชายหน้าเสาธง ตัดผมให้กับเด็กนักเรียนชาย ตั้งแต่เช้ายังไม่ได้กินข้าว เพราะเกรงว่าจะตัดผมให้เด็กนักเรียนไม่เสร็จก่อนเวลาเลิกเรียน เพราะวันนี้มีนักเรียนชาย ประมาณ 100 คน ที่ผมยาวผิดกฏระเบียบโรงเรียน


ขณะที่ทางด้านนักเรียนชายคนหนึ่ง ได้ระบุว่า ปกติถ้าเข้าร้านตัดผมจะอยู่ที่ 40-50 บาท พอโรงเรียนมีนโยบายก็รู้สึกดี ครูตัดผมให้ก็รู้สึกโล่งหัว

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline