กางของกลางสาวชิงรถคุณตา ผลักลงกลางทางด่วน อ้างตกใจจู่ๆเอื้อมมาหา

จากกรณีข่าวสาวเรียกใช้บริการรถคุณตาก่อนก่อเหตุชิงรถหลบหนีไป หลังจับกุมตัวได้เจ้าหน้าที่เผยของกลางที่ถูกขโมยไปพร้อมกับรถ

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.น.5, พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี, พ.ต.ท.ภราดร สุวรรณรัตน์ รรท.รอง ผกก.สส.สน.ลุมพินี, พ.ต.ท.ปกป้อง อุไรพันธุ์ สว.สส.สน.ลุมพินี ขออนุญาตรายงานเหตุที่น่าสนใจ ดังนี้
 

ตามที่เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จาก นายมงคงรัตน์ ญานะ อายุ 74 ปี ชาวจ.ชลบุรี ผู้เสียหาย ว่าผู้เสียหายรับจ้างขับรถจากลูกค้าหญิงไทย ที่เรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่น BOLT จากปั๊มน้ำมันในอำเภอเมืองชลบุรี ให้มาส่งที่สถานีขนส่งหมอชิต โดยระหว่างทางขณะมาถึงบริเวณทางราบบ่อนไก่ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ปรากฎว่าลูกค้าคนดังกล่าว ใช้กำลังและชิงเอารถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีดำ ทะเบียน กรุงเทพฯ หลบหนีไปนั้น

 

กางของกลางสาวชิงรถคุณตา ผลักลงกลางทางด่วน อ้างตกใจจู่ๆเอื้อมมาหา

หลังฝ่ายสืบสวนได้รับแจ้ง ได้ออกสืบสวนเหตุดังกล่าวจาการตรวจสอบสารบบตรวจจับหมายเลขทะเบียน ( License Plate ) ตามเส้นทางที่คนร้ายขับผ่านในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ชลบุรี และพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานเอกชนตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี

และจากการซักถามเหตุการณ์ผู้เสียหาย จนกระทั่งทราบตัวหญิงผู้ก่อเหตุ นำไปสู่การตรวจยึดรถคันถูกประทุษร้ายคืนแก่ผู้เสียหาย และนำตัวหญิงผู้ก่อเหตุ มายัง สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายได้ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 18.00 น. ขณะผู้ก่อเหตุหลบหนีไปในพื้นที่ ตำบลตาดกลอย อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่า ภ.จว.เพชรบูรณ์

กางของกลางสาวชิงรถคุณตา ผลักลงกลางทางด่วน อ้างตกใจจู่ๆเอื้อมมาหา
โดยสามารถตรวจยึดของกลาง ได้แก่


1.รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า แคมรี่ สีดำ ทะเบียน กรุงเทพ จำนวน 1 คัน
2.โทรศัพท์ ยี่ห้อ ซัมซุง A20 สีดำ จำนวน 1 เครื่อง
3.พระเครื่องหลวงปู่ทวด รุ่น ส.ก. จำนวน 1 องค์
4.พระเครื่องหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน เนื้องาแกะ รุ่นปี 15 จำนวน 1 องค์
5.ล็อกเก็ต รัชกาลที่ 9 เลี่ยมทอง น้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 1 องค์
6.พระเครื่องสมเด็จคะแนน รุ่นปี 2403 เลี่ยมทอง น้ำหนัก 20 กรัม จำนวน 1 องค์

 

กางของกลางสาวชิงรถคุณตา ผลักลงกลางทางด่วน อ้างตกใจจู่ๆเอื้อมมาหา

ซึ่งเป็นสิ่งของที่ถูกประทุษร้ายไปในรถคันดังกล่าวคืนแก่ผู้เสียหายจนครบถ้วนไว้แล้ว

 

กางของกลางสาวชิงรถคุณตา ผลักลงกลางทางด่วน อ้างตกใจจู่ๆเอื้อมมาหา

 

จากการซักถามผู้ต้องหาให้การว่า ตนเองได้เรียกรถจากผู้เสียหายจริง โดยขอเป็นผู้ขับขี่เองเนื่องจากมีภารกิจเร่งด่วน เมื่อขับรถมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุผู้ต้องหาอ้างว่า จู่ๆ ผู้เสียหายได้บอกว่าขอขับเองและเอื้อมตัวมาทางผู้ต้องหาทันที ตนเองตกใจคิดว่าจะถูกทำร้ายจึงได้เกิดการยื้อกระชากกัน หลังเหตุดังกล่าว ตนเองตกใจจึงขับรถหลบหนีไปยังที่พักของตน   

โดยฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาแล้วไม่พบว่าเคยถูกจับกุมดำเนินคดีอาญาแต่อย่างใด ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมอบให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline