รถทัวร์คณะหมอลำชื่อดัง ชนเด็ก 15 ดับ หัวหน้าคณะยันไม่คิดหนี พร้อมรับผิดชอบ

หัวหน้าคณะหมอลำชื่อดัง ออกมาชี้แจงหลังเกิดเหตุการณ์ รถทัวร์คณะหมอลำชนเด็ก 15 ดับ ยืนยันไม่คิดหนี พร้อมรับผิดชอบ

จากกรณีที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้เผยภาพซากรถจักรยานยนต์ที่ติดอยู่ใต้รถทัวร์ของคณะหมอลำชื่อดัง พร้อมระบุข้อความว่า "ฝากรีทวิตฯ ด้วยนะคะ รถทัวร์ผ่าไฟแดงชนเด็กอายุ 15 ปี และเสียชีวิตค่ะ สันนิษฐานว่าคนขับอาจจะหลับในเพราะชนแล้วลากยาวเกือบ 1 กิโล #รถทัวร์ชื่อดังผ่าไฟแดงชนเด็กอายุ15" ซึ่งต่อมาก็ผู้รีทวีตข้อความออกไปเป็นจำนวนมาก

 

รถทัวร์คณะหมอลำชื่อดัง ชนเด็ก 15 ดับ หัวหน้าคณะยันไม่คิดหนี พร้อมรับผิดชอบ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2566 เพจเฟซบุ๊ก หมอลำประถมบันเทิงศิลป์ ได้ระบุข้อความว่า หมอลำประถมบันเทิงศิลป์ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับครอบครัวของน้อง และขอเป็นกำลังใจให้กับทางครอบครัวน้อง ทางเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอเเสดงความรับผิดชอบต่อสังคมเเละครอบครัวน้อง กับเหตุการณ์อุบัติเหตุครั้งนี้ให้เกิดความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้สูญเสียครั้งนี้ ตอนนี้ทางผู้บริหารวงก็ได้กำลังเดินทางไปร่วมเเสดงความอาลัยและพร้อมเริ่มที่จะเยียวยาเเล้ว


นอกจากนี้ทางเพจยังเผยคลิปชอง หัวหน้าวงหมอลำคณะประถมบันเทิงศิลป์ ได้ออกมาพูด "ก่อนอื่นต้องเสียงความเสียใจกับพ่อแม่ครอบครัวของน้องผู้เสียชีวิต เมื่อวานนี้ พวกตนไม่ได้ปิดข่าวแต่อย่างใด แต่เรื่องมันเกิดขึ้นมาแล้ว เป็นธรรมดาที่จะตกใจ ที่จริงแล้วจะเข้าไปหาครอบครัวเขาตั้งแต่เมื่อวาน แต่ทางร้อยเวรบอกว่าอย่าเพิ่ง ตนจึงไม่ได้ทำอะไร รอวันนี้เพื่อให้อารมณ์ของทางนั้นเย็นลง และต้องไปทำงานต่อที่ศรีสะเกษ จึงตั้งใจว่าจะเข้าไปหาและไปพูดคุยเจรจา เพื่อแสดงความเสียใจ

 

รถทัวร์คณะหมอลำชื่อดัง ชนเด็ก 15 ดับ หัวหน้าคณะยันไม่คิดหนี พร้อมรับผิดชอบ

ยอมรับผิดว่าช้าไปในเรื่องนี้ ที่ไม่ได้โพสต์บอกให้ทางครอบครัวทราบ คนเลยเอาไปตีโพยตีพาย ซึ่งการรับผิดชอบนั้น ทางคณะฯก็ใช่ว่าจะไม่เคยมีประสบการณ์ เพราะเกิดอยู่เรื่อยๆ ดังนั้นเรื่องความรับผิดชอบ ตนไม่หนีแน่นอน เพราะครอบครัวเขามีคนเสียชีวิตทั้งคน ต้องเข้าไปดูแลเยียวยา จะหนีไม่ได้ ส่วนที่ผิดก็ต้องค่อยว่ากันอีกครั้งหนึ่ง จึงอยากบอกกล่าวให้พี่น้องแฟนๆไม่ไปพูดต่อ เพราะหมอลำนั้นต้องอยู่กับแฟนๆ หากทำไม่ดี หรือทำผิดก็จะไม่มีใครชอบ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องเข้าไปรับผิดชอบดูแลครอบครัวผู้สูญเสียอยู่แล้ว


เรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้มีเจตนาอย่างแน่นอน เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ส่วนที่บอกว่ามีการลากกันนั้นไม่เป็นความจริง เพราะน้องก็ยังอยู่ตรงสี่แยกเช่นเดิม มีคนเป็นพยานเห็นเหตุการณ์ เพราะฉะนั้นขอให้เข้าใจว่าไม่ได้หนี หรือปิดข่าว เพียงแต่มาช้าไปเท่านั้น จึงมาเพื่อมาบอกกล่าวว่าเราก็เป็นคนเช่นเดียวกัน พร้อมทำทุกวิถีทางที่พอจะช่วยคนสูญเสียไป"

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline