ญี่ปุ่นทำป้ายเตือนนนท.ไทย หลังพบบางกลุ่มไร้มารยาท ไม่ต่างจากทัวร์จีน

ญี่ปุ่น ถึงกับติดป้ายเป็นภาษาไทย เตือนนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ทำตามกฎ หลังพบคนบางกลุ่มไร้มารยาท ไม่ต่างจากทัวร์จีน

เมื่อไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศนั้น ทุกพื้นที่ต่างล้วนมีระเบียบวัฒนธรรมทางสังคมที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อในที่นั้นๆจะต้องเคารพกฎระเบียบของของสถานที่ด้วย ซึ่งถ้าหากไม่ปฏิบัติตามก็อาจต้องถูกตักเตือนในเรื่องของมารยาทกันสักหน่อย 

 

งามหน้า ญี่ปุ่นทำป้ายเตือนนนท.ไทย หลังพบบางกลุ่มไร้มารยาท ไม่ต่างทัวร์จีน

อย่างล่าสุดได้กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ เมื่อ นายสงวน คุ้มรุ่งโรจน์ ผู้สื่อข่าวอาวุโส ได้เผยแพร่รูปถ่ายป้ายประกาศในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเป็นข้อความแจ้งเตือนภาษาไทย ของสถานประกอบการแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ที่ออกเตือนนักท่องเที่ยวไทยบางกลุ่มที่ "ไร้มารยาท"  โดยระบุว่า


"ถึงผู้ที่มาจากประเทศไทย นักท่องเที่ยวคนไทยบางกลุ่มไม่รักษามารยาทอย่างเห็นได้ชัด รักษาความสงบในร้าน กรุณารักษาความสงบเป็นพิเศษในที่มืด ไม่นำผ้าขนหนูพันรอบเอว ไม่ถือผ้าเช็ดตัวไปมา ไม่แต่งหน้าในร้าน ห้ามใช้โทรศัพท์ในที่มืด"


ขณะที่ทางผู้โพสต์ได้แสดงเห็นว่า "ภาพพจน์ทัวร์ไทยก็ไม่ต่างทัวร์จีน ในที่สุด วันนี้ก็มาถึงวันที่คนญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่าไม่พูดอะไรตรงๆ ติดป้ายเตือนนักท่องเที่ยวไทย มีน้องคนไทยที่นั่น ได้คุยกับเพื่อนญี่ปุ่นหลายๆ คนบอกว่าทุกคนมองว่านักท่องเที่ยวไทยไม่ต่างจากทัวร์จีน โหวกเหวก โวยวาย เสียงดัง ไม่มีมารยาท"

 

งามหน้า ญี่ปุ่นทำป้ายเตือนนนท.ไทย หลังพบบางกลุ่มไร้มารยาท ไม่ต่างทัวร์จีน

ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก แต่สิ่งที่ชาวเน็ตแอบสงสัยคือ ป้ายสัญลักษณ์คำเตือนนั้น ดูแล้วแปลกกว่าป้ายจากร้านปกติ ซึ่งก็มีการเฉลยว่า เป็นร้านประเภทซาวน่าเกย์ในญี่ปุน แต่อย่างไรก็ตามหลายเสียงต่างบอกว่า ไม่ว่าจะเป็นร้านไหน หรือที่ไหน ก็ควรมีมารยาทและไม่ส่งเสียงดังจนเป็นที่รบกวนคนอื่นนั่นเอง

 

งามหน้า ญี่ปุ่นทำป้ายเตือนนนท.ไทย หลังพบบางกลุ่มไร้มารยาท ไม่ต่างทัวร์จีน

 

ขอบคุณ Sa-nguan Khumrungroj

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline