สาวเสียความรู้สึก ไปฝากครรภ์ เจอพยาบาลด่าโง่ แถมว่ายันลูกในท้อง

สาวเสียความรู้สึก ไปฝากครรภ์โรงพยาบาลดัง เจอพยาบาลด่าโง่ แถมว่าลูกยันในท้องเกิดมาถ้าไม่ฉลาดก็ไม่ต้องสงสัย ....

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องรวดราม่าที่เกิดขึ้นหลังสาวรายหนึ่งไปฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งแต่กลับเจอคำพูดแย่ๆจากพยาบาลจนเสียความรู้สึก ต้องโทรมาระบายกับน้องสาวโดยทางน้องสาวได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่พี่สาวเจอมีเนื้อหาใจความว่า...

เรื่องเกิดจาก พี่สะใภ้ไปฝากท้องตามปกติ แล้วเจอคำพูดที่แย่มากๆ จนเสียความรู้สึก โทรมาร้องไห้ให้ฟังอยากรู้ว่า “พยาบาล” ในโรงพยาบาลอักษรย่อ ขห. จิตใจทำด้วยอะไร ถ้าคุณไม่มีใจรักในการบริการ ก็อย่ามาทำอาชีพนี้เลยดีกว่า ถ้าตัวฉันรอบรู้ มีความรู้เรื่องนี้ ฉันจะมาเป็นคนไข้ จะเสียเวลามาให้คุณรักษาทำไม งง? 

 

สาวเสียความรู้สึก ไปฝากครรภ์ เจอพยาบาลด่าโง่ แถมว่ายันลูกในท้อง

 


 

ว่าด้วยเรื่อง การฝากท้อง ที่รพ. ด้วยความเป็นท้องแรก จะให้มารับรู้ จะให้เอาประสบการณ์มาจากไหนมารู้ว่า อาการแบบนี้ปกติ หรือ ไม่ปกติ เข้าใจว่าในกูเกิ้ลมี แต่การที่ได้รับคำแนะนำจากแพทย์ ผู้รู้ มันดีกว่ามั้ยล่ะ แล้วอีกอย่างคือ ถ้าฉันไม่รู้ คุณก็แค่บอก แนะนำ อธิบาย มันก็แค่นั้นมั้ย (เรื่องที่พี่สะใภ้ฉันไม่ศึกษาหาความรู้ให้ดี ฉันยอมรับ) แต่ปัญหา คือ คุณคือบุคลากรทางการแพทย์ คุณคือผู้ให้บริการประชาชน (พยาบาล)(คนไข้) คุณควรจะใช้วาจา คำพูดที่ดีกว่านี้รึเปล่า คุณใช้คำพูดหยาบคาย ว่าพี่สะใภ้ฉันว่า โง่ ไม่มีความรู้ ว่าถึงหลานฉันเกิดมาก็คงโง่เหมือนแม่ “ถ้าลูกเกิดมาโง่ ก็ไม่ต้องสงสัยนะว่าเหมือนใคร ก็คงเป็นกรรมพันธุ์จากคุณ” พยาบาลมีสิทธิ์พูดจาแบบนี้ใส่คนไข้ได้หรอคะ 
 

คุณมีสิทธิ์ใช้คำว่า “ไปแดกอะไรมา” กับคนไข้ได้หรอคะ “ไปขึ้นสวรรค์เถอะ” คุณใช้คำพูดแบบนี้กับคนไข้ได้หรอคะ คนท้องอารมณ์ก็แปรปวนง่ายอยู่แล้ว คุณมาพูดจาแย่ๆใส่ มาใช้คำพูดดุดันใส่แบบนี้ ไม่คิดถึงอารมณ์ของคนตั้งครรภ์บ้างหรอ ถ้าลองคิดกลับกัน ตัวคุณเองก็คงไม่อยากจะให้ครอบครัวของคุณต้องเจออะไรแบบนี้เหมือนกัน เพราะงั้นคุณก็ไม่ควรจะทำแบบนี้กับคนอื่น

 

สาวเสียความรู้สึก ไปฝากครรภ์ เจอพยาบาลด่าโง่ แถมว่ายันลูกในท้อง

 

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline