"รถถัง"คว่ำล่าสุด  เปิดรายชื่อผู้เสียชีวิต อุบัติเหตุฝึกร่วมที่ลพบุรี

รายชื่อผู้เสียชีวิต 2ราย อุบัติเหตุรถถังพลิกคว่ำ ในการฝึกร่วมที่ลพบุรี (กฝร.พตท.66) นักเรียนนายร้อย จปร. และ จ่าสิบเอก เสียชีวิต


 14 ก.พ.66  เกิดอุบัติเหตุรถถังคว่ำ ทำให้ นักเรียนนายร้อย จปร.-จ่าสิบเอก เสียชีวิต ในระหว่างการไปสาธิตในการฝึกร่วม กฝร.พตท.66  โดยรถถังสกอร์เปี้ยนพลิกตะแคงบริเวณทางโค้ง ทำให้ นักเรียนนายร้อย จปร. ตำแหน่งพลยิง กระเด็นตกรถเสียชีวิต1 นาย  ส่วนจ่าสิบเอก ตำแหน่งพลขับ ไปเสียชีวิตที่ รพ.


   โดย เมื่อเวลาประมาณ 07.40 น.   ในการฝึกร่วม พลเรือน ตำรวจ ทหาร (พตท.)66 ที่ลพบุรี ของกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม 2รอ) รถถังเบา 21 หรือรถถังสกอร์เปี้ยน ของม.พัน.27 พล.ม.2 รอ. เดินทางเข้าที่รวมพลสุดท้าย ภารกิจตีโต้ตอบ ได้สวนทางกับ รถยนต์บรรทุก FTX สังกัด ม.4 พัน.25 รอ. กลับจากภารกิจ ส่ง นักเรียนนายร้อย จปร.(นนร.)สังเกตการณ์ตีโต้ตอบ ที่เนิน 129 มีพลขับประจำรถ 1 นาย

\"รถถัง\"คว่ำล่าสุด  เปิดรายชื่อผู้เสียชีวิต อุบัติเหตุฝึกร่วมที่ลพบุรี

    จุดเกิดเหตุเป็นโค้งหักศอก รถถังสกอร์เปี้ยน ปีนขึ้นเนินดินก่อนจะพลิกตะแคง ทำให้ นักเรียนนายร้อยจปร. ชั้นปีที่3  เสียชีวิต  ส่วน จ่าสิบเอก  ทำหน้าที่ผบ.รถ สังกัด ม.พัน.27 พล.ม.2 รอ. ได้ไปเสียชีวิตที่ รพ.

     เบื้องต้นสาเหตุการเสียชีวิต ของ นักเรียนนายร้อย ชั้นปีที่3 ได้รับการกระแทกอย่างแรง มีลมรั่วที่ปอด เสียเลือดมาก คาดการณ์เสียชีวิตตั้งแต่ที่เกิดเหตุ  เปิดรายชื่อ 2ผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย จ.ส.อ.สง่า จ้อยโถ (ผบ.รถ) สังกัด ม.พัน.27 พล.ม.2  และ "น้องดิว"นนร.ภูวนัย กำลังดี (พลปืน) ชั้นปีที่ 3 ตท.61 จปร.72 (โควตาช่างฝีมือทหาร)   ล่าสุดมีรายงานว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. ได้สั่งให้ พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ขึ้น ฮ. บินด่วนไปลพบุรีแล้ว


ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews