รวบคาสนามบิน อดีตแฟน "มายด์ วรัญรภัสส์" ฉ้อโกงประชาชนเสียหาย200ล้าน

รวบแล้ว นางสาวจิรัฐฏนันท์ อดีตแฟน "มายด์ วรัญรภัสส์"เน็ตไอดอลดัง ฉ้อโกงประชาชนหลอกลงทุนทองคําเสียหาย 200 ล้าน


     เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกันจับกุม นางสาวจิรัฐฏนันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดสงขลา โดยกล่าวหาว่า กระทําความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนํา เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2695/2565 ลงวันที่ 2 ธันวาคม 2565
 


สถานที่จับกุม ท่าอากาศยานแห่งหนึ่ง ตําบลหนองปรือ อําเภอบางพลี จังหวัดสมทุรปราการ 

พฤติการณ์
กลุ่มผู้ต้องหาขณะน้ันได้คบหาเป็นแฟนกัน ได้ร่วมกันโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ FACEBOOK
ชักชวนคนมาร่วมลงทุนซื้อขายทองคําแท่ง โดยอ้างว่าสามารถซื้อทองคําแท่งที่ราคาต่ํากว่าราคาตลาด เมื่อซื้อแล้วจะนําไปขาย โดยแบ่งกําไรเป็นทอดๆ ซึ่งช่วงแรกกลุ่มคนที่ร่วมลงทุนได้กําไรจากเงินส่วนต่างจริง ทําให้ผู้เสียหายเกิดความเชื่อใจ กลุ่มผู้ต้องหาจึงหลอกลวงผู้เสียหายเพื่อให้ผู้เสียหายระดมเงินมาลงทุนก้อนใหญ่จากนั้นก็ไม่ได้รับทองคําหรือกําไรตามที่แจ้ง 

รวบคาสนามบิน อดีตแฟน "มายด์ วรัญรภัสส์" ฉ้อโกงประชาชนเสียหาย200ล้าน

   ในคดีนี้มีผู้เสียหายทั่วประเทศ ซึ่งมีการแจ้งความดําเนินคดีไว้หลายแห่ง ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 200 ล้านบาท และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.65 มายด์ รัญรภัสส์  อายุ 30 ปี เน็ตไอดอลสาวชื่อดัง ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจจับกุมแล้ว ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ที่เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร

รวบคาสนามบิน อดีตแฟน "มายด์ วรัญรภัสส์" ฉ้อโกงประชาชนเสียหาย200ล้าน


    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจกองกํากับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ดําเนินการสืบสวนจนทราบว่า นางสาวจิรัฐฏนันท์ฯหรือแน๊ตผู้ต้องหานี้ไดเ้ดินทางไปทํางานชั่วคราวที่ประเทศเกาหลีใต้จึงได้ทําการสืบสวน เพิ่มเติมจนทราบว่า นางสาวจิรัฐฏนันท์ฯ จะเดินทางกลับเข้าประเทศไทยในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้ประสาน กับเจ้าหน้าที่ตํารวจท่องเที่ยวสนามบิน และเจ้าหน้าที่ตํารวจตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานดังกล่าว เพื่อเข้าจับกุมผู้ต้องหานี้ จากนั้นเมื่อตรวจสอบบริเวณห้องโถงผู้โดยสาร ฝ่าย ตม.ขาเข้า โซนตะวันตก ชั้น 2 ท่าอากาศยาน

รวบคาสนามบิน อดีตแฟน "มายด์ วรัญรภัสส์" ฉ้อโกงประชาชนเสียหาย200ล้าน

  จากการสอบถาม นางสาวจิรัฐฏนันท์ฯ ยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลคนเดียวกัน ตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกดําเนินคดีตามหมายจับนี้มาก่อน ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิ ของผู้ต้องหาตามกฎหมายให้ผู้ถูกจับทราบและเข้าใจดีแล้วเจ้าพนักงานตํารวจชุดจับกุมจึงนําตัวผู้ถูกจับมาทํา บันทึกการจับกุม ณ กก.6 บก.ป. แล้วนําตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป. ดําเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews