"อ.เจษฎ์" อธิบายด้วยข้อมูล หลังหมอปลาย เผยภาพถ่ายมนุษย์ต่างดาวได้

"อ.เจษฎ์" ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ได้ออกมาอธิบายด้วยข้อมูล หลัง "หมอปลาย พรายกระซิบ" เปิดภาพถ่ายมนุษย์ต่างดาวที่ถ่ายได้เอง

จากกรณี "หมอปลาย พรายกระซิบ" ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ระบุถึงการถ่ายภาพมนุษย์ต่างดาว ที่ถ่ายได้ด้วยตัวเอง ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าวคลิก)

ล่าสุด "อ.เจษฎ์" ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า 

"ภาพเอเลี่ยน หรือภาพจาก แฟลร์ กล้องถ่ายรูป ?"

เมื่อกี้นักข่าว ส่งภาพนี้มาขอความเห็นว่า มันน่าจะเป็นภาพ ของ "เอเลี่ยน" มนุษย์ต่างดาวที่มาเที่ยวโลกจากกาแล็กซี่อื่น หรือเปล่า?

ถึงแม้ว่า ในทางวิทยาศาสตร์กระแสหลัก จะบอกว่า มนุษย์เราและสิ่งมีชีวิตอื่นๆ บนดาวเคราะห์โลกนี้ คงไม่ใช่ "สิ่งมีชีวิต" กลุ่มเดียวในจักรวาลในกว้างใหญ่ไพศาลจนแทบจะหาจุดสิ้นสุดไม่ได้

แต่ขณะเดียวกัน ก็แทบจะไม่มีความเป็นไปได้เลยที่สิ่งมีชีวิตอันทรงภูมิปัญหาจากคนละระบบสุริยะจักรวาล จะเดินทางข้ามอวกาศอันกว้างไกล มาพบเจอกันในเวลาอันเหมาะสมกันได้ด้วย (ฟังอธิบายเพิ่มในคลิป)

"อ.เจษฎ์" อธิบายด้วยข้อมูล หลังหมอปลาย เผยภาพถ่ายมนุษย์ต่างดาวได้

แถมเรายังไม่เคยมีหลักฐานยืนยันชัดเจน ว่าเคยมีสิ่งมีชีวิตต่างดาว เอเลี่ยน มนุษย์ต่างดาว ได้เคยเดินทางมาเยือนโลกของเราจริง แถมบ่อยครั้งที่ภาพถ่าย ภาพวาด คลิปวิดิโอที่คนเข้าใจว่าเป็น "เอเลี่ยน" นั้น สุดท้ายก็เป็นเพียงแค่ความเข้าใจผิด

ดังเช่นรูปที่เห็นนี้ ใครที่เคยถ่ายรูปด้วยกล้องเด็กน้อย กล้องมือถือ หรือกล้องที่มีเลนส์คุณภาพต่ำ ก็จะพบว่า ถ้าถ่ายภาพย้อนเข้าหาแหล่งกำเนิดแสง เช่น หลอดไฟ หรือดวงอาทิตย์ ก็จะ "แฟลร์ flare" ขึ้นมาปรากฏบนภาพได้ ... ซึ่งฟันธงได้เลยว่า ภาพที่แชร์กันอยู่นี้ ก็เป็นแค่ "แฟลร์" เช่นเดียวกันนครับ ไม่ใช่เอเลี่ยนหรอกครับ !

"อ.เจษฎ์" อธิบายด้วยข้อมูล หลังหมอปลาย เผยภาพถ่ายมนุษย์ต่างดาวได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline