เปิดสาเหตุ "พ.ต.อ.วัฒนกิจ เฉลาประโคน" เสียชีวิต เผยมีโรคประจำตัว

พ.ต.อ.วัฒนกิจ เฉลาประโคน ผกก.สภ.ลาดยาว​ จ.นครสวรรค์ วูบเสียชีวิตกะทันหัน เผยมีโรคประจำตัว"โรคความดัน" เปิดสาเหตุเสียชีวิตเบื้องต้น


     20ก.พ.66 กรณี พ.ต.อ.วัฒนกิจ เฉลาประโคน วูบหมดสติเสียชีวิต ขณะเดินทางไปประชุมที่ สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ โดยมีรายงานว่า พ.ต.อ.วัฒนกิจ  ผกก.สภ.ลาดยาว​ จ.นครสวรรค์ ได้วูบหมดสติก่อนไปเสียชีวิต​ที่โรงพยาบาลวิภาวดี  นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า พ.ต.อ.วัฒนกิจ พร้อมด้วยรองผู้กำกับการสืบสวนจังหวัดนครสวรรค์ ได้ถูก "บิ๊กโจ๊ก"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เรียกมาพบพร้อมกันเพื่อซักถามในคดีการค้ามนุษย์
 


  คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมระบุว่า ภายหลังจากที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตนได้สอบถามรายละเอียดกับรองผู้บังคับการจังหวัดนครสวรรค์ เบื้องต้นทราบว่า ระหว่างรอการประชุม พ.ต.อ.วัฒนกิจ มีอาการคล้ายหัวใจวาย โดยวูบหมดสติไป

เปิดสาเหตุ "พ.ต.อ.วัฒนกิจ เฉลาประโคน" เสียชีวิต เผยมีโรคประจำตัว

   จากนั้นเพื่อนๆก็ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลปั๊มหัวใจนานเกือบ 1 ชั่วโมง และรีบนำส่งตัวไปโรงพยาบาลวิภาวดี อย่างไรก็ตาม คนที่มาด้วยกันกับผู้เสียชีวิตบอกกับตนว่า ปกติ พ.ต.อ.วัฒนกิจ เป็นคนเเข็งแรงไม่ได้มีอาการแสดงออกถึงความเจ็บป่วย  ด้านเรื่องของโรคประจำตัวนั้น ทาง ภรรยาของ พ.ต.อ.วัฒนกิจ เผยว่าเป็น"โรคความดัน"

เปิดสาเหตุ "พ.ต.อ.วัฒนกิจ เฉลาประโคน" เสียชีวิต เผยมีโรคประจำตัว

 

    สำหรับเรื่องการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต ตนได้แจ้งกับรองผู้บังคับการจังหวัดนครสวรรค์ ว่าทางเราได้มอบหมายให้ สน.ทุ่งสองห้อง ทำการสอบสวนให้ครบถ้วนและนำผลชันสูตรเข้าสำนวน เผื่อในกรณีที่ทางญาติผู้เสียชีวิตจะยื่นขอสิทธิประโยชน์ และเผื่อทางต้นสังกัดของผู้เสียชีวิตด้วย เพราะการมาประชุมในครั้งนี้ถือว่าเป็นการปฎิบัติหน้าที่ในราชการ 

 

เปิดสาเหตุ "พ.ต.อ.วัฒนกิจ เฉลาประโคน" เสียชีวิต เผยมีโรคประจำตัว
   พล.ต.ต.อรรถพล เผยอีกว่า ส่วน สาเหตุพ.ต.อ.วัฒนกิจ เสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าเพราะ หัวใจวายเฉียบพลัน  อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลการชันสูตรอย่างเป็นทางการจากแพทย์อีกครั้ง ว่าเป็นการเสียชีวิตเนื่องด้วยโรคประจำตัว คือโรคความดันหรือไม่ คาดว่า ก่อนหมดสติเจ้าตัวพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือเพราะสาเหตุอื่นๆ

 

   โดยจะมีการนำ ร่างพ.ต.อ.วัฒนกิจ เฉลาประโคน  ส่งต่อไปยังสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจเพื่อชันสูตรต่อไป


 ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที thainews