เปิดหลักฐานวงจรปิด 5 สรรพสามิต บุกร้านชำป้าพรซอยพหลโยธิน 52 ยัดบุหรี่ปลอม-รีดเงิน 20,000 บาท ล่าสุดย่องมอบตัว ปฎิเสธทุกข้อหา


  กรณี "ป้าพร" นางสุณาภรณ์ บุญเกิด  เจ้าของร้านขายของชำ ในซอยพหลโยธิน 52 เข้าร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังถูก5 เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ยัดบุหรี่ปลอมและรีดเงิน 20,000 บาท เพื่อไม่ต้องไปโรงพัก ต่อรองขอยอมจ่าย 5,500 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนออกหมายเรียกให้ทั้ง 5 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา
 


  คืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเวลา 22.30 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 กลุ่มเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ทั้ง 5 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เพื่อรับทราบข้อหา  เบื้องต้นทั้ง 5 คนให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ไม่ได้มีการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด

หลักฐานวงจรปิด 5สรรพสามิต บุกร้านชำยัดบุหรี่ปลอม-รีดเงิน ย่องมอบตัวแล้ว

    จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวชั่วคราวเนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 5 คนเดินทางเข้ามอบตัวเอง และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี 

หลักฐานวงจรปิด 5สรรพสามิต บุกร้านชำยัดบุหรี่ปลอม-รีดเงิน ย่องมอบตัวแล้ว

     เนื่องจากผู้กระทำความผิดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ทางตำรวจจึงจะส่งสำนวนให้กับทาง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาว่าจะรับคดีไปดำเนินการเองหรือไม่ หากไม่ก็จะมีการส่งกลับมาให้ทาง สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

  จากหลักฐานวงจรปิด บริเวณร้านชำป้าพร จะเห็นรถตู้ของเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ขับผ่านไป และจอดห่างจากหน้าร้านไปประมาณ 20 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต 5 คน ได้ลงมาจากรถ ประกอบไปด้วย

1.นายอดุลภิเดช ไกยศรี ตำแหน่งเจ้าพนักงานสรรพสามิตชำนาญงาน

2.นายธีรภัทร ราชกิจจา นักวิชาการสรรพสามิต

3.นายชโยโดม เชื่อถือ ตำแหน่งนักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการ

4. นายณัฐพล พงษ์ศิริ ตำแหน่งนักวิชาการสรรพสามิต

    ทั้งสี่คนเดินมาที่หน้าร้านก่อน จากนั้นนายมโนชญ์ พรหมมายน ตำแหน่งพนักงานขับรถยนต์ ซึ่งเป็นคนที่ 5 ได้เดินตามมาทีหลังยังร้านชำป้าพร

 

   ซึ่งนายมโนชญ์ ได้เข้าไปรื้อค้นหาสิ่งของผิดกฎหมาย ส่วนที่เหลืออีก4คน ยืนคุมเชิงอยู่ที่หน้าร้าน และ ภายในร้าน บางคนยืนสอบถามกับทางป้าพรอีกด้วย ไม่นานนักนายณัฐพลก็ได้เข้ามาตรวจที่หลังรถเข็น เพื่อหาของผิดกฎหมายก่อนจะหยิบบุหรี่ออกมาจากลังเพื่อถ่ายรูป และเดินออกไปที่รถ

หลักฐานวงจรปิด 5สรรพสามิต บุกร้านชำยัดบุหรี่ปลอม-รีดเงิน ย่องมอบตัวแล้ว

   ซึ่งเหตุการณ์หลังจากนี้คือ กลุ่มเจ้าหน้าที่สรรพสามิตได้แจ้งให้กับป้าพรทราบว่า มีบุหรี่ปลอมจำหน่าย และให้ป้าพรไปดูที่รถตู้ พร้อมบอกให้ป้าเสียค่าปรับทันที 20,000 บาท แต่ป้าพรปฏิเสธและขอไปโรงพัก อีกฝ่ายจึงพาป้าพรขึ้นรถและวนรถ เพื่อหาข้อตกลง และสอบถามว่ามีเงินติดตัวเท่าไหร่ ก่อนที่ผู้เสียหายจะนำเงินออกมา 5,500 บาท และเอาเงินจำนวนนี้ใส่กระติกน้ำแข็งในรถตู้ ก่อนจะพาตัวกลับมาส่งที่ร้านและ ทั้ง5คนก็ขู่ป้าพรว่าไม่ให้บอกใคร


ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews