ชาวเน็ตข้องใจเจอโพสต์เหยียด บอกอย่านำ...นิสัยภาคอีสานมาใช้ที่ภาคเหนือ

ชาวเน็ตเดือด ข้องใจเจอคนโพสต์เหยียดคนพูดอีสาน บอกที่นี่เชียงใหม่ อย่านำ...นิสัยภาคอีสานมาใช้ที่ภาคเหนือ

ชาวเน็ตข้องใจเจอโพสต์เหยียด บอกอย่านำ...นิสัยภาคอีสานมาใช้ที่ภาคเหนือ : กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้โซเชียลต่างแชร์เรื่องราวจากสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ตั้งคำถามลงในกลุ่มลูกช้าง มช. ว่า "เป็นคนอีสานแล้วทำไมเหรอ" พร้อมกับแชร์ภาพข้อความที่สมาชิกในกลุ่มท่านหนึ่ง ได้โพสต์ไว้ก่อนจะลบทิ้งไป 

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า "มาทานร้านชาบูร้านหนึ่ง เจอกลุ่มหนึ่ง 4-5 คน ใส่ชุดนักศึกษาพูดภาอีสานคุยกันเสียงดังมาก มีแต่ภาษาอีสาน หนวกหูมาก ที่นี่เชียงใหม่ ไม่ใช่ภาคอีสาน มันไม่เหมือนนั่งกินซอยจุ๊กับเหล้าขาวหน้าฮ่าน คุยกันมันก็ควรพอเหมาะ ไม่ดังรบกวนคนอื่น อย่าเอานิสัยภาคอีสานมาใช้ที่ภาคเหนือ"

ชาวเน็ตข้องใจเจอโพสต์เหยียดคนพูดอีสาน บอกอย่านำ...นิสัยภาคอีสานมาใช้ที่ภาคเหนือ

 

 

แน่นอนว่า หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป คนในโลกโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หากผู้โพสต์ตำหนิแค่เรื่องมารยาทการพูดเสียงดังอย่างเดียว ก็ไม่มีใครว่า แต่ยังมีการเหยียดคนอีสาน เรื่องภาษาที่ใช้พูด และอาหารการกิน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เพราะแต่ละคนก็มีถิ่นกำเนิด และภาษาที่พูดคุยสื่อสารแตกต่างกัน ไม่ควรนำมาต่อว่าหรือตำหนิ

ชาวเน็ตข้องใจเจอโพสต์เหยียดคนพูดอีสาน บอกอย่านำ...นิสัยภาคอีสานมาใช้ที่ภาคเหนือ

โพสต์ต้นฉบับ

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline