คมนาคม ทำหนังสือด่วนถึง "ชูวิทย์" ส่งหลักฐานปมเงินทอนรถไฟฟ้าสายสีส้ม

กระทรวงคมนาคม ทำหนังสือด่วนที่สุดถึง "ชูวิทย์" ขอหลักฐานอ้างมีทุจริตโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม 30,000 ล้านบาท ขีดเส้น 15 วัน เพื่อเร่งรัดดำเนินการต่อ

จากกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมือง ได้แฉเรื่องการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสีส้มช่วงบางขุนนนท์ - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ไม่โปร่งใสนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2566 กระทรวงคมนาคม ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงนายชูวิทย์ เพื่อขอหลักฐานเรื่องข้อกล่าวหาที่นายชูวิทย์ โดยในหนังสือระบุตอนหนึ่งว่า 

 

คมนาคม ทำหนังสือด่วนถึง ชูวิทย์ ส่งหลักฐานปมเงินทอนรถไฟฟ้าสายสีส้ม

กระทรวงคมนาคม ในฐานะเป็นส่วนราชการที่มีหน้าที่กำกับดูแลการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ตลอดจนข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี(สุวินทวงศ์) มีความจำเป็นต้องขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมในประเด็นเกี่ยวกับเงินทอนจากโครงการดังกล่าว 3 หมื่นล้านบาท ที่นายชูวิทย์ยืนยันว่ามีหลักฐานการโอนเงินดังกล่าวไปจ่ายค่าคอมมิชชั่นที่ประเทศสิงคโปร์ เข้าบัญชีธนาคาร HSBC เพื่อเอาทุนมาลงการเมือง และมีการทุจริตในโครงการดังกล่าว


สำหรับรายละเอียดที่ขอเพิ่มเติมจากนายชูวิทย์ มีดังนี้


1.บัญชีธนาคาร HSBC ที่ประเทศสิงคโปร์เป็นของผู้ใด บัญชีเลขที่อะไร และมีชื่อผู้ใดเป็นผู้โอนเงิน 3 หมื่นล้านบาท


2.เจ้าหน้าที่ของรัฐที่ท่านประสงค์จะกล่าวหาคือบุคคลใดบ้าง(ระบุชื่อ-นามสกุล) ดำรงตำแหน่งใด มีพฤติกรรมอย่างไรในการกระทำการทุจริตในโครงการดังกล่าว


3.ท่านมีพยานหลักฐานสนับสนุนคำกล่าวหาตามที่ได้แถลงข่าวบริเวณทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 21 และ 24 ก.พ.66 หรือไม่ อย่างไร


4.ท่านดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้องตามข้อกล่าวหาของท่านเป็นคดีอาญาต่อคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองแล้วหรือไม่ อย่างไร ผลเป็นประการใด

กระทรวงคมนาคม ขอความอนุเคราะห์จากนายชูวิทย์ให้ส่งมอบข้อมูลรายละเอียด และเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมให้กับกระทรวงคมนาคมภายใน 15 วันนับแต่วันที่ได้รับหนังสือฉบับนี้ เพื่อจะได้ดำเนินการกับผู้กระทำผิดโดยเร็ว อันจะเป็นการสร้างประโยชน์ร่วมกันให้เกิดแก่ทางราชการ และประชาชนต่อไป

 

คมนาคม ทำหนังสือด่วนถึง ชูวิทย์ ส่งหลักฐานปมเงินทอนรถไฟฟ้าสายสีส้ม

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline