รวบอดีตผจก.สาวแสบ หลอกขายวอชเชอร์โรงแรมหรู เสียหายเป็นล้าน

ตำรวจรวบตัวสาวอดีตผู้จัดการโรงแรม สุดแสบหลอกขายวอชเชอร์ที่พักโรงแรมหรูราคาถูก ความเสียหายกว่า 1.2 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานตำรวจไซเบอร์ รวบสาวอดีตผู้จัดการโรงแรมตุ๋นเหยื่อหลอกขายวอชเชอร์ที่พักโรงแรมหรูราคาถูก ความเสียหายกว่า 1.2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 5 มี.ค. 2566 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวน อาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) นำโดย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ รอง ผบช.สอท.  พล.ต.ต.ณัฐกรณ์ ประภายนต์ ผบก.สอท.2  พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว รอง ผบก.สอท.2  พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ อ่อนตา รอง ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.ปกรณ์กิตติ์ ธนวรินทร์กุล ผกก.3 บก.สอท.2 พ.ต.อ.เอนก ยอดหมวก รอง ผกก.3 บก.สอท.2 

 

รวบอดีตผจก.สาวแสบ หลอกขายวอชเชอร์โรงแรมหรู เสียหายเป็นล้าน

นำกำลังพร้อมหมายจับศาลอาญาที่ 371/2566 เข้าจับกุมน.ส.ทิพวรรณหรือทิพ กำกับกิจ อายุ 40 ปี อดีตผู้จัดการโรงแรม อยู่บ้านเลขที่  64-65 ม.11 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้ภายในร้านขายดอกไม้ Atmo Decor สาขา Emquartier ย่านสุขุมวิท กทม. ในข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่ความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา" 

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาย 53 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจไซเบอร์ว่าถูกน.ส.ทิพวรรณ ซึ่งมิจฉาชีพหลอกขายวอชเชอร์ที่พักและโรงแรมหรูชื่อดังในราคาถูก ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของน.ส.ทิพวรรณ เพื่อซื้อวอชเชอร์ สร้างความเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์จึงทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งทราบว่าน.ส.ทิพวรรณ มาเป็นพนักงานขายดอกไม้ที่ร้านดังกล่าว จึงทำการเข้าจับกุมตัว 

 

รวบอดีตผจก.สาวแสบ หลอกขายวอชเชอร์โรงแรมหรู เสียหายเป็นล้าน

จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่าน.ส.ทิพวรรณเคยทำงานในโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ในตำแหน่งผู้จัดการ ก่อนลาออกมาประกอบอาชีพส่วนตัว มีความรู้ด้านโรงแรมที่พักและแนวทางในการติดต่อประสานหาลูกค้า ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กขายวอชเชอร์ที่พักและโรงแรมหรูตามสถานที่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆในราคาถูก มีเทคนิคการพูดแนะนำจนเหยื่อหลงเชื่อก็จะให้แอดไลน์ส่วนตัวโดยส่งลิงก์เว็บไซต์มาให้ดูรายละเอียดโปรโมชั่น แต่เงื่อนไขในการจองห้องพักโรงแรม ผู้จอง จะต้องโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารก่อน ซึ่งมีผู้เสียหายโอนเงินตั้งแต่ละหลักพันจนถึงหลักหมื่นบาท เมื่อถึงกำหนดวันเวลาและสถานที่ที่เหยื่อเดินทางเข้าพักไม่สามารถเข้าพักได้จริง โดยให้การรับสารภาพ ก่อนควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รวบอดีตผจก.สาวแสบ หลอกขายวอชเชอร์โรงแรมหรู เสียหายเป็นล้าน