หนุ่มเพิ่งซื้อระนาด จู่ๆ มีเสีบงดังเอง รีบถือกล้องหวังจับให้ได้คาหนังคาเขา แต่สิ่งที่เห็นทำอยู่ไม่ได้ต้องวิ่งหนี

หนุ่มวัดใจ จู่ๆ มีเสียงระนาดกลางดึก พอเห็นคาตา ต้องวิ่งกระเจิง : กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อสมาชิก TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปชวนขนหัวลุก หลังมีเสียงระนาดดังขึ้นเองในร้านกลางดึก ทั้งที่ไม่มีคนตี ทำเอาขนลุกจนเจ้าของคลิปอยู่ไม่ได้ต้องวิ่งหนี

หนุ่มวัดใจ จู่ๆ มีเสียงระนาดกลางดึก พอเห็นคาตา ต้องวิ่งกระเจิง

 

 

 

โดยในคลิปผู้โพสต์ได้พาไปดูระนาดในร้าน หลังได้ยินเสียงมีคนตีกลางดึก พร้อมกับพูดว่า "พามาดูสิ่งลี้ลับบางอย่าง ซื้อระนาดมาได้ 1 เดือน อยู่ๆ มันดังเอง นั่งมองก็ไม่มีอะไร ขนลุก เตรียมพระมาเต็มคอ ดังมา 2 คืน สงสัยของจะแรงจริงๆ ขอไปตั้งหลักก่อน" 

 


เมื่อพอเข้าไปใกล้ๆ เสียงเงียบ จากนั้นจึงเดินออกมา ก็ได้ยินเสียงระนาดดังอีกครั้ง จนต้องวิ่งหนีหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก 

หนุ่มวัดใจ จู่ๆ มีเสียงระนาดกลางดึก พอเห็นคาตา ต้องวิ่งกระเจิง
 

นอกจากนี้ยังมีคนตั้งข้อสังเกตว่า "น่าแปลกอีกอย่างคือไม้วางบนระนาดทุ้ม แต่เสียงที่ได้ยินคือเสียงระนาดเอกค่ะ มีระนาด 2 ราง รางซ้ายคือระนาดทุ้ม รางขวาคือระนาดเอก ส่วนไม้ตีวางบนระนาดทุ้ม แต่เสียงที่ได้ยินคือเสียงระนาดเอกค่ะ"


อย่างไรก็ตาม บ้างก็บอกว่าสังเกตจากระนาดแล้วน่าจะมีอายุเก่าแก่ และอีกอย่างคือ เครื่องดนตรีไทยมักจะเป็นของมีครูอยู่แล้ว บ้างก็แนะนำให้เจ้าของคลิปทำบุญให้ครูบาอาจารย์ 

หนุ่มวัดใจ จู่ๆ มีเสียงระนาดกลางดึก พอเห็นคาตา ต้องวิ่งกระเจิง

คลิปจาก user7937771679631