ครูแปลกใจ นักเรียนหายเงียบไปไม่มาโรงเรียนตั้งแต่ก่อนปีใหม่ ตัดสินใจไปดูถึงบ้าน แต่เห็นแล้วถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่

ครูแปลกใจ ลูกศิษย์หายไปไม่มาเรียน ตามไปดูถึงบ้าน ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ : กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้ TikTok @namwan.2424 เป็นครูสาวคนหนึ่งใน จ.มุกดาหาร โพสต์คลิปเหตุการณ์ไปตามหาลูกศิษย์ที่ไม่ยอมไปเรียนตั้งแต่ช่วงก่อนปีใหม่ พร้อมระบุข้อความว่า นักเรียนหายเงียบไปไม่มาโรงเรียนตั้งแต่ก่อนปีใหม่ซึ่งปกติน้องไม่ค่อยมาเรียนตั้งแต่ ป.1 แล้ว 
 

ครูแปลกใจ ลูกศิษย์หายไปไม่มาเรียนตั้งแต่ก่อนปีใหม่ ตามไปดูถึงบ้าน ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่

 

 

"แต่นี่มันนานเกินไป เราและพี่ที่เป็นครูที่ปรึกษาเลยคุยกันว่า เราไปตามเด็กกันมั้ย ไปดูว่าเป็นอะไร ทำไมหายไปนานขนาดนี้ เลยพากันไปหาน้อง แต่พอไปถึงสิ่งที่เจอน้องนั่งพิงเสาบ้านหลับ พอครูเรียกน้องสะดุ้งตื่นและหันมา ครูเจอหน้าเด็กแล้วร้องไห้เลย เด็กน่าสงสารมากๆ น้องอาศัยอยู่กับพ่อและแม่ (สติไม่ดี) 

 


พร้อมน้องชายพี่ชายและตัวเด็ก พ่อและพี่ชายทำงานสองคนแบกปุ๋ยที่ตลาด หลังจากคุยกับเด็กสักพัก เห็นแม่เดินมาพร้อมกับถุงส้มตำเล็กๆ และข้าวเท่ากำปั้น ถือมาแล้วถามลูกคนเล็กว่ากินข้าวรึยัง เห็นแบบนี้แล้วน้ำตาก็ไหลไม่หยุด น้องเป็นเด็กที่น่ารักไม่ดื้อไม่ซน เลยคุยกับน้องสรุปได้ว่า เหยียบตะปูปวดเท้าเลยไม่ไปโรงเรียน 

ครูแปลกใจ ลูกศิษย์หายไปไม่มาเรียนตั้งแต่ก่อนปีใหม่ ตามไปดูถึงบ้าน ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่
 

ครูจะหาทางช่วยหนูนะลูก อย่างน้อยก็ไม่ต้องลำบากเท่านี้ เรื่องเล็กๆ ของเด็กอ้วนของครู เราจะสู้ไปด้วยกันนะลูก" ได้มีผู้มาแสดงความเห็นกันจำนวนมาก หลายคนอยากจะเข้าไปช่วยเหลือนักเรียน 


จากนั้นครูสาวคนดังกล่าวก็โพสต์อีกว่า นักเรียนคนดังกล่าวกลับมาเรียนแล้ว จึงเรียกมานั่งคุย พร้อมพูดคุยให้กำลังใจ ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก พร้อมทั้งยังรู้สึกสงสารน้องคนนี้เป็นอย่างมาก รวมทั้งมีคนอยากจะช่วยเหลือด้วย
 

ครูแปลกใจ ลูกศิษย์หายไปไม่มาเรียนตั้งแต่ก่อนปีใหม่ ตามไปดูถึงบ้าน ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่

คลิปจา่ก namwan.2424