สาวน้ำตาตก ซื้อคอนโด 8 ล้าน ไม่ถึงปี ไม้ข้างอ่างล้างจานพัง แจ้งจนท.ยิ่งอึ้ง

สาวน้ำตาตก ซื้อคอนโดราคา 8 ล้าน อยู่ไม่ถึงปี ไม้ข้างอ่างล้างจานบวมพัง ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ ฟังคำตอบยิ่งอึ้ง!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเห็นใจอย่างมาก เมื่อหญิงสาวรายหนึ่งได้ออกมาตั้งกระทู้พันทิป เล่าประสบการณ์สุดช้ำใจ หลังได้ซื้อคอนโดราคากว่า 8 ล้าน แต่อยู่ไปไม่ถึงปี ไม้ข้างอ่างล้างจานกลับบวมจนพัง ก่อนแจ้งทางเจ้าหน้าที่คอนโด คำตอบที่ได้ยิ่งอึ้ง ฟังแล้วเสียความรู้สึกมาก

 

โดยผู้โพสต์ตั้งหัวข้อกระทู้ว่า "ซื้อคอนโด 8 ล้าน แต่วัสดุข้างซิงค์ล้างจานไม่กันน้ำ ห้องยังไม่หมดประกัน แต่ให้ลูกบ้านรับผิดชอบ?" และระบุรายละเอียดเล่าว่า "เรื่องมีอยู่ว่าเราซื้อคอนโดย่านเอกมัยเป็นห้องที่ใหญ่ขึ้นกว่าห้องเดิม ก่อนหน้านี้เราเคยซื้อห้องเล็กที่นี่แล้ว (ราคาประมาณ5ล้าน) แล้วเราถูกใจเลยซื้ออีกห้องนึงซึ่งใหญ่ขึ้นค่ะ

 

เรื่องมีอยู่ว่า ไม้ข้างซิงค์ล้างจาน วัสดุที่แถมมากับชุดครัว มันไม่กันน้ำ ซึ่งประกันห้องคือ1ปี ในส่วนห้องข้างล่างเราเคยเคลมไป แต่ทาง Homecare แจ้งว่าหมดประกันแล้ว ให้เราจ่ายเงินเอง เราก็ยินดีจ่ายไม่มีปัญหาค่ะ แต่ที่มีปัญหาคือห้องที่มาซื้อใหม่ข้างบน ขออนุญาตแนบรูปห้องครัวนะคะ วัสดุข้างซิ้งค์ล้างจานมันไม่กันน้ำ ซึ่งเราเองเวลาล้างจานแทบจะไม่โดนน้ำเลยค่ะ เราเห็นไม้บวม และห้องอยู่ในประกันจึงแจ้งเคลมกันทาง Homecare

 

สาวน้ำตาตก ซื้อคอนโด 8 ล้าน ไม่ถึงปี ไม้ข้างอ่างล้างจานพัง แจ้งจนท.ยิ่งอึ้ง

 

แต่ทาง Homecare แจ้งว่าเกิดจากการใช้งานของลูกบ้าน ถึงแม้ห้องยังอยู่ในประกัน ลูกบ้านจะต้องจ่ายเงินเอง และมีประโยคนึงที่ทาง Homecare หลุดมาว่า "วัสดุชิ้นนี้ไม่กันน้ำ" "ไม่ควรที่จะโดนน้ำ" เราเลยมีคำถามกลับไปว่า ถ้าวัสดุชิ้นนี้ไม่ได้กันน้ำ แล้วทางโครงการ offer เคาร์เตอร์ครัวนี้ให้กับลูกบ้านได้อย่างไร หลังจากนั้นเราได้ติดต่อ call center ไปหลายครั้ง และ ทางHomecareไม่มีความรับผิดชอบใดๆ มีแต่บอกปัด ไม่มีติดต่อเรากลับมาทำให้เราต้องไปสอบถามนิติบุคคล จึงจะติดต่อกลับมา แต่การให้คำตอบก็ดำน้ำเช่นเดิม อ้างว่าไม่ควรโดนน้ำบ้าง เกิดจากการใช้งานบ้าง แล้วทาง Homecare ก็ไม่ติดต่อประสานงานมาเอง ทั้งๆที่อยู่ที่โครงการ ต้องให้เราสอบถามนิติบุคคลไปหลายครั้ง

 

อยากสอบถามกับทางโครงการว่า ห้องราคาขนาดนี้ คุณปัดความรับผิดชอบอย่างนี้หรอคะ ? เจ้าหน้าที่Homecare ไม่ติดต่อมาด้วยตัวเอง แต่ให้ call center โทรมาแล้วให้ข้อมูลอะไรไม่ได้เลย  แล้วอย่างนี้เราจะกล้าลงทุนซื้อโครงการอื่นๆกับคุณได้ยังไงคะ? ปล.อยากสอบถามเพื่อนๆค่ะว่า ในกรณีนี้เราสามารถทำยังไงได้บ้างคะ ? ขอบคุณค่ะ"

 

สาวน้ำตาตก ซื้อคอนโด 8 ล้าน ไม่ถึงปี ไม้ข้างอ่างล้างจานพัง แจ้งจนท.ยิ่งอึ้ง

 

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาให้ความสนใจและคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก หลายคนต่างตำหนิและมองว่า ทางโครงการเหมือนจะลดต้นทุนสุดๆ ผ่านไปหลายทอดก็โดนกดราคาไปด้วย แถมเห็นกำไรแต่ละเจ้าแล้วไม่แปลกใจ แต่คนซวยคือลูกค้า ซึ่งราคาคอนโดขนาดนี้ ควรจะใช้ไม้ที่ดีกว่านี้ นอกจากนี้ บางคนยังแนะนำว่า ให้ผู้โพสต์ทำเองใหม่ ราคาไม่น่าเกิน 5 หมื่นบาท แต่ได้วัสดุอย่างดี ทนน้ำ ทนปลวก อีกด้วย

 

ขอบคุณ เว็บไซต์พันทิป