วงการนักเขียนเศร้า "ธิดา บุนนาค" นักเขียนอีโรติกหญิงไทยคนแรก เสียชีวิต

วงการนักเขียนอาลัยเศร้า "ธิดา บุนนาค" นักเขียนหญิงไทยคนแรก ที่เขียนนิยายแนวอีโรติกอย่างเปิดเผยเสียชีวิตแล้วในวัย 96 ปี

เรียกว่าเป็นข่าวเศร้าในวงการนักเขียน เมื่อล่าสุดวันที่ 14 มี.ค.2566 เพจเฟซบุ๊ก เชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น ได้แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ "ธิดา บุนนาค" วัย 96 ปี นักเขียนหญิงไทยคนแรกที่เขียนเรื่องอีโรติก โดยทางเพจได้ระบุข้อความว่า  

 


วงการนักเขียนเศร้า ธิดา บุนนาค นักเขียนอีโรติกหญิงไทยคนแรก เสียชีวิต

"R.I.P. ธิดา บุนนาค นักเขียนหญิงไทยคนแรก ที่เขียน #เรื่องอีโรติก อย่างเปิดเผย สิ้นในวัย 96 ปี ทิ้งผลงานทั้งในรูปนิยายและเรื่องสั้น ตั้งแต่ช่วงปลายคริสต์ทศวรรษ 1940 ถึงกลางทศวรรษ 1960 ไว้มากมาย


ในสมัยนั้น ธิดา เป็นนักเขียนที่มีชื่อเสียงมาก แต่ปัจจุบันกลับถูกลืมเลือน ไม่ค่อยมีใครรู้จัก ในขณะที่นักเขียนชาย ที่เขียนเรื่องอีโรติกรุ่นไล่เลี่ยกัน อย่าง "ประมูล อุณหธูป" ผู้เขียนเรื่อง จัน ดารา กลับเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจนถึงปัจจุบัน


ธิดา บุนนาค เป็นนักเขียนหญิงที่สวย และทรงเสน่ห์มาก "ณรงค์ จันทร์เรือง" เคยเขียนไว้ว่า คราใดเธอแวะไปที่กอง บอ.กอ.หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง เหล่านักเขียน และนักข่าวชาย เหลียวมองคอแทบหัก ที่กำลังก้าวลงบันไดก็ตกบันไดหัวทิ่มพื้น ธิดาเขียนงานได้ทั้งเรื่องสั้น นิยาย ตอบปัญหาหัวใจสไตล์ "ศิราณี" เขียนวิจารณ์และแนะนำหนังสือ"

 

วงการนักเขียนเศร้า ธิดา บุนนาค นักเขียนอีโรติกหญิงไทยคนแรก เสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ททางเพจยังได้อ้างอิงโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชี วีระยศ สำราญสุขทิวาเวทย์ ซึ่งได้โพสต์รูปภาพผลงานของนักเขียนชื่อดังผู้ล่วงลับหลายเรื่อง อาทิ บาปที่ 3, บุหลันเปลือย, หัวใจเปลือย, คนหลายใจ อีกด้วย

 

วงการนักเขียนเศร้า ธิดา บุนนาค นักเขียนอีโรติกหญิงไทยคนแรก เสียชีวิต

 

ขอบคุณ เชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น