หนุ่มน้อย 11 ขวบ ถามหนุ่มเพี้ยนน้ำลึกมั้ย แต่ถูกอุ้มลงน้ำ ก่อนจมเสียชีวิต

หนุ่มน้อย 11 ขวบ หาปลากัด ถามหนุ่มเพี้ยนน้ำลึกหรือเปล่า กลับถูกอุ้มลงยืนในน้ำ ก่อนจมเสียชีวิต พ่อแม่ใจสลายเมื่อเห็นร่างลูก

หนุ่มน้อย 11 ขวบ ถามหนุ่มเพี้ยนน้ำลึกมั้ย แต่ถูกอุ้มลงน้ำ ก่อนจมเสียชีวิต : กลายเป็นเรื่องราวอันน่าสลดใจ เมื่อพ.ต.ท.จีรศักดิ์ แอบแฝง สว.สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุ มีเด็กจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดที่อ่างเก็บน้ำชากนอก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

หนุ่มน้อย 11 ขวบ ถามหนุ่มเพี้ยนน้ำลึกมั้ย แต่ถูกอุ้มลงน้ำ ก่อนจมเสียชีวิต

 

ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์ มีกลุ่มเพื่อนของเด็กที่เสียชีวิตชี้ให้ดูจุดที่จม โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯชุดประดาน้ำ พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ งมค้นหาร่างผู้สูญหายเป็นเด็กชายวัย 11 ขวบ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถนำร่างไร้วิญญาณขึ้นมาได้ โดยมีผู้เป็นพ่อและญาติโผเข้ากอดร่างน้อง ร่ำไห้ด้วยความเสียใจ พร้อมทั้งเขย่าตัวลูกชาย 

 


จากการสอบถามกลุ่มเพื่อน เล่าทั้งน้ำตาว่า ระหว่างที่มาหาปลากัดกัน ได้เจอกับผู้ชายสวมเสื้อสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีเหลือง คล้ายคนสติไม่ดี พูดไม่ชัด กำลังเล่นน้ำอยู่ ด.ช.บอม ผู้เสียชีวิตจึงเดินเข้าไปหา แล้วถามว่า น้ำลึกหรือเปล่า แต่ชายดังกล่าวก็ไม่ยอมพูดตอบ แต่เดินมาอุ้ม ด.ช.บอม ลักษณะแบกขึ้นบ่า ลงไปในน้ำ ห่างจากขอบอ่างประมาณ 10 เมตร แล้วปล่อยเด็กชายบอม ยืนในน้ำ ซึ่งตอนนั้นเห็นว่า ระดับสูงประมาณหน้าอก แต่จู่ๆ ด.ช.บอม ก็จมน้ำไปต่อหน้าต่อตา

 


 

 

โดยด.ช.บอม พยายามตะเกียกตะกายร้องให้คนช่วย เพราะว่ายน้ำไม่เป็น และ ทุกคนก็พยายามตะโกนให้ ชายคนดังกล่าวช่วย แต่ก็ไม่ยอมช่วย มิหนำซ้ำยังปล่อยให้น้องจมน้ำ เดินขึ้นจากน้ำ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วปั่นจักรยานออกไปหน้าตาเฉย พวกตนจึงรีบไปขอความช่วยเหลือ จากชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ก่อนจะโทรบอกญาติ


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้ ทราบชื่อ นายอรรถพล อายุ 28 ปี เป็นคนสติไม่สมประกอบ และลิ้นไก่สั้น ซึ่งได้ปั่นจักรยานกลับไปบ้านพัก ข้างโรงโม่ปูน ภายในซอย ทุ่งกลม - ตาลหมัน 13 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. 


ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าว ปฏิเสธเสียงแข็งว่า ไม่ได้ก่อเหตุ แต่พอ ด.ช.บีม และ ด.ช.ภูมิ มาชี้ตัวยืนยันว่าเป็นคนก่อเหตุ ทำให้ญาติที่ติดตามไปดูสถานการณ์ พากันปรี่เข้ารุมประชาทัณฑ์ จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย ตำรวจต้องรีบน้ำตัวไปโรงพัก


ด้าน นางสมบูรณ์ อายุ 68 ปี ยายของชายผู้ก่อเหตุ เล่าว่า หลานชายป่วยเป็นคนสติไม่ดี ตั้งแต่เกิด คล้ายกับสมาธิสั้น พูดไม่รู้เรื่อง เพราะลิ้นไก่สั้น แต่คิดว่าหลานตนไม่ได้ทำ แต่ยอมรับว่าหลานไปที่อ่างเก็บน้ำจริง โดยปกติหลานจะไม่เป็นคนร้ายใคร เป็นคนชอบ เก็บขวด และ ของเก่า ไปขาย และไม่คิดว่าหลานจะมาก่อเหตุแบบนี้ คิดว่าหลานน่าจะเล่นกับเด็ก แต่เกิดพลาด 


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อกล่าวหา นาย อรรถพล  อายุ 28 ปี ข้อหา กระทำการโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนพยานซึ่งเป็นเยาวชน ได้ประสานกลุ่มสหวิชาชีพ เข้ามาร่วมสอบปากคำ ในส่วนเรื่องการดำเนินคดี ทางตำรวจจะรวบรวมหลักฐานต่างๆ ให้ได้มากที่สุด ส่วนการตัดสินก็ต้องขึ้นอยู่ในดุจลพินิจของศาลต่อไป

หนุ่มน้อย 11 ขวบ ถามหนุ่มเพี้ยนน้ำลึกมั้ย แต่ถูกอุ้มลงน้ำ ก่อนจมเสียชีวิต