พยาบาลแฉเดือดปมค่าเสี่ยงภัย คนระดับล่างไม่มีปัญญาเรียกร้อง ถูกทิ้งไร้ค่า

พยาบาลสาวเขียนจดหมายแฉปมค่าเสี่ยงภัยฝ่ายสนับสนุน ลั่น ความยุติธรรมและความเท่าเทียมไม่มีจริง ลูกจ้างระดับล่างไม่มีปัญญาเรียกร้อง

เปิดจดหมายแฉจากพยาบาลสาว เขียนตัดพ้อเรื่องค่าเสี่ยงภัย ทำงานทุ่มเทอย่างหนักแต่ไม่เห็นค่า ชั้นผู้น้อยไม่มีปัญญาไปเรียกร้องอะไรเลย ถึงจะร้องขอความยุติธรรมแต่เรื่องก็จะเงียบไปเอง คำตอบที่ได้คือรองบมา สุดท้ายเงินก็ยังไม่ได้ ถูกทิ้งไร้จุดหมาย อยากให้กระทรวงสนใจบ้าง

ข้อความในจดหมายเขียนด้วยลายมือ ดังนี้ "เรื่องค่าเสี่ยงภัยฝ่ายสนับสนุน 

ตอนนี้ลูกจ้างคนระดับล่างอย่างพวกเรา ไม่มีปัญญาไปต่อสู้เรียกร้องอะไรได้เลย อีกไม่นานเรื่องก็เงียบ เพราะข้าราชการกับสายวิชาชีพได้กันไปหมดแล้ว ทำงานเหมือนกันแต่ไม่มีความยุติธรรม เข้าใจหัวอกคนทำงานด้วยค่ะ 

 

พยาบาลแฉเดือดปมค่าเสี่ยงภัย คนระดับล่างไม่มีปัญญาเรียกร้อง ถูกทิ้งไร้ค่า

ตลอดเวลาที่ทำงานหนักเหนื่อยล้า แต่สิ่งที่ได้รับคือการถูกทิ้งไร้จุดหมาย อยากให้กระทรวงสนใจพวกเราบ้าง ไม่ใช่เห็นแค่เราเป็นทาส ลูกจ้างที่เป็นคนขับรถ พนักงานทำความสะอาด ซักผ้า ผู้ช่วยเหลือคนไข้ ทุก รพ.ในจังหวัดชัยนาท ต่างก็รอเงินทั้งนั้น มันคือค่าตอบแทน ที่เราใส่ชุด PPE กันแทบทั้งวัน แต่กลับไม่ได้เงิน พอตามก็ได้คำตอบเดิมฯ คือรอ รอเงินรองบมา 

ต่างจากเวลาทำงาน ทำไมไม่ให้พวกเราพักรอบ้าง ทำไมไม่จ่ายให้เหมือนกัน ให้พร้อมกันกับสายวิชาชีพ ไม่มีใครออกมาชี้แจงเรื่องนี้เลย ทำไมไม่ออกมาอธิบาย เราแค่ต้องการเงินของพวกเรา ทำไมท่านถึงไม่แบ่งจ่าย ให้พวกเราได้เท่ากันก่อน ถึงเราจะร้องขอความยุติธรรม สุดท้ายแล้วเรื่องก็จะเงียบไปเอง

ความยุติธรรม และความเท่าเทียมไม่มีจริง จากพวกลูกจ้างสาธารณสุขที่ไม่มีเห็นคุณค่า ทำแทบตายเป็นแค่ฝ่ายสนับสนุน"

 

พยาบาลแฉเดือดปมค่าเสี่ยงภัย คนระดับล่างไม่มีปัญญาเรียกร้อง ถูกทิ้งไร้ค่า