"ทนายตั้ม"ซัดกลับ ปม FC ลุงพลโอนเงินให้ 500,000ทำคดี ยันสลิปปลอมไร้สาระมาก

สลิปปลอม! ทนายตั้ม ซัดกลับ เรื่อง FC ลุงพลโอนเงินให้ 500,000 บาท ลั่นไร้สาระมาก เคยเปิดบัญชีโชว์แล้ว ตอนนั้นบอกโอนมา 10 ล้าน


   กรณี"ทนายอั๋น" ภัทรพงศ์ ศุภักษร  เผยหลักฐานที่อ้างว่าเป็นสลิปที่แฟนคลับของ ลุงพล ที่อยู่ต่างประเทศ โอนเงินมาช่วยเหลือเรื่องคดีลุงพล 5 แสนบาท(คดีการเสียชีวิตของ น้องชมพู่) เข้าบัญชี “มูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคม” ของ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด 


ล่าสุดทนายตั้มได้เคลียร์ชัดว่า เรื่อง FC ลุงพลโอนเงินให้ 500,000 บาท เป็นเรื่องแต่งขึ้น ผมเคยเอาสมุดบัญชีแจงไปรอบนึงแล้ว ตอนมีดราม่าครั้งก่อน สลิปก็ปลอมมา เงินในบัญชีมูลนิธิยังมีไม่เกิน 250,000 เลยผมไม่ใช่คนพูดกลับไปกลับมา อะไรจริงก็บอกจริง อันไหน ข่าวปลอมก็บอกปลอม ลองดูลิ้งข่าวนี้ได้เลยครับ

\"ทนายตั้ม\"ซัดกลับ ปม FC ลุงพลโอนเงินให้ 500,000ทำคดี ยันสลิปปลอมไร้สาระมาก
สลิปปลอมครับ เรื่องนี้ไร้สาระมาก ผมเคยเอาบัญชีมูลนิธิกางไปรอบหนึ่งแล้ว ตอนนั้นบอกโอนมา 10 ล้าน

\"ทนายตั้ม\"ซัดกลับ ปม FC ลุงพลโอนเงินให้ 500,000ทำคดี ยันสลิปปลอมไร้สาระมาก

  นอกจากนี้ ทนายตั้ม ได้กล่าวถึงนายชูวิทย์ ผ่านเพจ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯเกี่ยวกับประเด็น ที่ดินสวนชูวิทย์ เกี่ยวโยง คดีรื้อบาร์เบียร์ บริเวณสุขุมวิทซอย 10  เมื่อปี 2546 

 

หลายสิบปีก่อนได้ติดตามข่าว “ที่ดินบาเบียร์” ของพี่ชูวิทย์ ที่ให้คนไปรื้อจนถูกดำเนินคดี จำได้ว่าศาลชั้นต้นยกฟ้องพี่ชูวิทย์ ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษากลับให้จำคุก ก็สู้คดีมาตลอดแต่พอถึงวันฟังคำพิพากษาศาลฎีกาจู่ๆพี่ชูวิทย์ก็แถลงรับสารภาพ!!

 


ตอนนั้นจำได้ผมพึ่งเป็นทนายได้ไม่นาน การที่จู่ๆจำเลยปฎิเสธมาตลอด จะรับสารภาพตอนนั้นก็งงเหมือนกัน ทำได้ด้วยเหรอ แล้วศาลจะลดโทษให้ไหม? 



หลายคนอาจจะเคยได้ยินทนายรุ่นเก่าๆพูดว่า การรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน ส่วนมากศาลจะไม่ลดโทษให้ คำนี้ติดหูผมมาก


ระหว่างที่ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาไปนั้น นักกฎหมายสมัยนั้นก็วิจารณ์เรื่องนี้กันไปต่างๆนาๆ บ้างก็ว่าไม่น่าจะทำได้ บ้างก็ว่าเป็นสิทธิของจำเลย 


พอถึงวันฟังคำพิพากษาปรากฎว่าศาลฎีกาลดโทษให้ โดยเหตุผลหนึ่งคือ จำเลยได้มีการนำที่ดินพิพาทไปทำประโยชน์เป็นสวนสาธารณะให้ประชาชนทั่วไปใช้ได้ โดยไม่ได้นำที่ดินไปทำธุรกิจแสวงหาผลกำไรอีก บ่งบอกว่าจำเลยรู้สึกสำนึกผิด นับว่ามีเหตุปราณี เห็นสมควรกำหนดโทษใหม่ให้เหมาะสม พิพากษาแก้จากจำคุก 5 ปี ให้เหลือแค่ 2 ปี ไม่รอลงอาญา
ได้ลดโทษมา 3 ปี เหนาะๆ เพราะให้ที่เป็นสาธารณะประโยชน์ 

\"ทนายตั้ม\"ซัดกลับ ปม FC ลุงพลโอนเงินให้ 500,000ทำคดี ยันสลิปปลอมไร้สาระมาก
ผมถึงรู้สูตรนี้ว่า จำเลยสามารถกลับคำให้การชั้นฎีกา และลดโทษได้ ถ้ามีเหตุผลดีๆ ก็เลยลักจำเอาคดีที่ทนายของพี่ชูวิทย์ใช้วิชาขั้นเทพนี้มาประยุกต์ใช้บ้าง


เมื่อไม่นานมานี้ผมพึ่งรู้ข่าวว่าที่ดินที่พี่ชูวิทย์อุทิศให้คนกทม.ไว้ใช้เพื่อสาธารณะ ตอนนี้กำลังพัฒนาให้เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ มูลค่าหลายพันล้าน ก็ตกใจเพราะนักกฎหมายทุกคนทราบดีว่า ถ้าแค่พูดว่ายกที่ดินให้สาธารณะมันจะโอนทันที โดยไม่ต้องจดทะเบียน และไม่สามารถถอนคืนการให้ได้

\"ทนายตั้ม\"ซัดกลับ ปม FC ลุงพลโอนเงินให้ 500,000ทำคดี ยันสลิปปลอมไร้สาระมาก
เรื่องนี้ท่านผู้ว่าฯชัชชาติ และกรุงเทพมหานคร ก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเอง ทำความจริงให้ปรากฎ  ไม่อย่างนั้นคนที่อยู่แถวนั้นและเคยใช้ประโยชน์กับสวนชูวิทย์อาจจะรวมตัวกันไปฟ้องคดีต่อศาลเอง  เพื่อทวงคืนปอดของคนกรุงเทพฯซึ่งสามารถทำได้

\"ทนายตั้ม\"ซัดกลับ ปม FC ลุงพลโอนเงินให้ 500,000ทำคดี ยันสลิปปลอมไร้สาระมาก
แต่ก็ไม่รู้ว่าเมื่อถึงเวลานั้น พี่ชูวิทย์จะใช้อภินิหารทางกฎหมายท่าไหน เอาที่ดินที่ยกให้สาธารณะไปแล้ว มาเป็นของครอบครัวตัวเองได้อีก เรื่องนี้คงจะถกเถียงกันอีกนาน จนกว่าจะมีคำพิพากษาศาลฎีกาตัดสินเป็นแนวทางต่อไป