ชูวิทย์มาให้กำลังใจ ทนายอนันต์ชัย ลุยฟ้อง สันธนะ หมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน โดนให้สัมภาษณ์สื่อกล่าวว่าเป็น "ไอ้ทนายมหาโจร"


   3เม.ย.66 ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เดินทางไปศาลอาญา เพื่อยื่นฟ้องนายสันธนะ ประยูรรัตน์ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยมีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จะเดินทางมาให้กำลังใจ  หลังโดนกล่าวหาว่า เป็น "ไอ้ทนายมหาโจร" -"ไอ้ทนายฝึกหัด"


   โดย ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ได้ให้สัมภาษณ์ และแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหลายสำนัก ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกล่าวหาตนเองว่าเป็น “ไอ้ทนายมหาโจร”  “ไอ้ทนายฝึกหัด”

\"ทนายอนันต์ชัย\"ฟ้องแล้ว \"สันธนะ\"หมิ่น ไอ้ทนายมหาโจร-ไอ้ทนายฝึกหัด

   ซึ่งตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.2554 คำว่า “มหา” หมายความว่า ใหญ่ หรือยิ่งใหญ่ และคำว่า “โจร” หมายความว่า ผู้ร้ายที่ลักขโมย หรือปล้นสะดมทรัพย์สินผู้อื่น

\"ทนายอนันต์ชัย\"ฟ้องแล้ว \"สันธนะ\"หมิ่น ไอ้ทนายมหาโจร-ไอ้ทนายฝึกหัด

ดังนั้น คำว่า “ไอ้ทนายมหาโจร” จึงมีความหมายว่า “ทนายความที่มีพฤติกรรมชั่วร้ายยิ่งกว่าโจรที่ลักขโมย หรือปล้นสะดมทรัพย์สินผู้อื่น” ทำให้ประชาชนที่ได้ฟัง หรืออ่านข้อความการให้สัมภาษณ์ของนายสันธนะ เข้าใจว่าตนเองเป็นทนายความที่มีความประพฤติไม่ดี  มือไม่สะอาด ไม่สุจริต เข้าข้างคนผิด มีพฤติกรรมชั่วร้ายยิ่งกว่าโจรที่ลักขโมย หรือปล้นสะดมทรัพย์สินผู้อื่น
 

ทั้งที่ความจริง กว่า 37 ปีที่ผ่านมา ตนเองไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยในการประกอบวิชาชีพทนายความ ไม่เคยเข้าข้างคนผิด ไม่เคยเป็นทนายความให้โจร ตรงกันข้ามตนเองประพฤติตนเป็นพุทธมามกะช่วยเหลือ ดูแล บำรุง รักษาพระพุทธศาสนา เป็นผู้ก่อตั้ง และเป็นประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม มีปณิธานธำรงไม่ทำลายพุทธศาสนา ซึ่งประชาชน และพระภิกษุสงฆ์ทั่วประเทศทราบดี

\"ทนายอนันต์ชัย\"ฟ้องแล้ว \"สันธนะ\"หมิ่น ไอ้ทนายมหาโจร-ไอ้ทนายฝึกหัด

ส่วนคำว่า “ไอ้ทนายฝึกหัด” มีความหมายตามที่วิญญูชนทั่วไปเข้าใจว่า หมายถึงคนที่เพิ่งเป็นทนายใหม่ๆ ทนายที่ไม่มีประสบการณ์ ใครจ้างว่าความย่อมสุ่มเสี่ยงต่อการแพ้คดี เพราะเป็นทนายที่เพิ่งเรียนจบ มีประสบการณ์น้อย ซึ่งความจริงหาได้เป็นเช่นนั้นไม่ เพราะว่าตนเองจบการศึกษาระดับปริญญาตรี - ระดับปริญญาโท และเนติบัณฑิตไทย / จบการศึกษากฎหมายชั้นสูงจากสถาบันวิชาชีพกฎหมายชั้นสูง สภาทนายความ อีกทั้งประกอบวิชาชีพทนายความมานานกว่า 37 ปี

 

โดยเปิดบริษัทชื่อ “บริษัท กฎหมายอนันต์ชัย ไชยเดช จำกัด” ซึ่งตนเองเป็นทนายความ รับว่าความแก้ต่างให้แก่ลูกความผู้มีชื่อเสียง ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนมากมาย รวมทั้งทำคดีช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสให้เข้าถึงกระบวนการยุติธรรมให้ได้ความเสมอภาคกับผู้อื่น ตามที่เป็นข่าวลงในสื่อทุกประเภท

\"ทนายอนันต์ชัย\"ฟ้องแล้ว \"สันธนะ\"หมิ่น ไอ้ทนายมหาโจร-ไอ้ทนายฝึกหัด

  ดังนั้น การกระทำของนายสันธนะ จึงเป็นการใส่ความ เหยียดหยาม ด้อยค่าการประกอบวิชาชีพทนายความ และทำให้ตนเองเสียชื่อเสียง จึงได้ยื่นฟ้องนายสันธนะ พร้อมทั้งเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน จำนวน 5 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 5 ต่อปี นับแต่วันฟ้อง จนกว่าจะชำระหนี้แล้วเสร็จ และให้นายสันธนะ จ่ายค่าธรรมเนียม และค่าทนายความแทนด้วย

 

นอกจากนี้ ขอให้นายสันธนะ จ่ายโฆษณาคำพิพากษา และคำขอโทษตนเองเป็นเวลา 7 วัน ผ่านสื่อโทรทัศน์ 10 สื่อ / สื่อหนังสือพิมพ์ 14 สื่อ / และสื่อออนไลน์ 21 สื่อ รวม 45 สื่อ ด้วย