อดีตทหารหญิงรับใช้ ที่ถูกนายจ้างทำร้าย ล่าสุดศัลยกรรมเหมือนได้ชีวิตใหม่

เปิดภาพ อดีตทหารหญิงรับใช้ ที่ถูกนายจ้าง ส.ต.ท. ทำร้ายร่างกายหนักจนใบหน้าผิดรูป ล่าสุดศัลยกรรมเหมือนได้ชีวิตใหม่

จากกรณีที่ อดีตทหารหญิงรับใช้ ถูก ส.ต.ท.หญิง ทำร้ายร่างกายอย่างหนัก ทั้งต่อย เตะ ถูกเครื่องช็อตไฟฟ้าช็อตตามร่างกาย จนใบหน้าผิดรูปไปจากเดิม จมูกแตกละเอียด หายใจได้ข้างเดียว ส่วนดวงตามีร่องรอยการถูกทำร้ายส่งผลต่อการมองเห็น

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กัน จอมพลัง

ซึ่งต่อมา หนุ่ม กรรชัย ได้ประสาน ดร.เซปิง ในการช่วยเหลือน้องเอเพื่อทำศัลยกรรม โดยเมื่อทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ได้ทำการเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์บริเวณใบหน้า พบว่า กระดูกจมูกฝั่งซ้ายแตกละเอียดและผนังกั้นจมูก คดงอ มาทางด้านซ้ายอย่างมาก เป็นผลให้การหายใจติดขัด สามารถหายใจได้ด้วยโพรงจมูกด้านขวาเพียงด้านเดียวเท่านั้น


ซึ่งทีมแพทย์ได้ทำการจัดเรียงกระดูกที่แตกละเอียดด้วยเทคนิคพิเศษ เพื่อให้การสมานของกระดูกได้สัดส่วนกับรูปหน้า ในส่วนของผนังจมูกที่คดไปด้านซ้าย ได้ทำการผ่าตัดแก้ไขกระดูกอ่อนของผนังจมูกและปรับทางเดินหายใจด้านซ้ายที่อุดตัน ทำให้กลับมาหายใจด้วยโพรงจมูกด้านซ้ายได้เป็นปกติ


ส่วนบริเวณหางตาทั้งสองฝั่ง พบว่ามีการอักเสบเรื้อรังจากการถูกทำร้ายร่างกายอย่างต่อเนื่อง เป็นผลให้พังผืดดึงรั้งหางตาทั้งสองข้างตกลง จนมีผลทำให้เกิดการมองเห็นภาพซ้อน หลังจากได้รับการผ่าตัดแก้ไขหางตา ทำให้การมองเห็นกลับมาชัดเจนเป็นปกติ

 

อดีตทหารหญิงรับใช้ ที่ถูกนายจ้างทำร้าย ล่าสุดศัลยกรรมเหมือนได้ชีวิตใหม่

จากการตรวจร่างกายเพิ่มเติม พบว่ามีพังผืดจำนวนมากบริเวณหน้าผากจากการถูกทำร้ายอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับบริเวณหางตา จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเพื่อทำลายพังผืดและยกกระชับเนื้อเยื่อบริเวณหน้าผาก ผลหลังจากการผ่าตัดรักษา พบว่าพังผืดบริเวณหน้าผากลดลงมากกว่าร้อยละ 90 เป็นผลทำให้บริเวณหน้าผากดูเรียบเนียนขึ้น


บริเวณคางพบว่า มีการดึงรั้งของเนื้อเยื่อใต้ชั้นผิวหนังอันเกิดจากพังผืดจากการถูกทำร้าย เป็นผลทำให้มีการอักเสบเรื้อรัง จนคางดูผิดรูป จึงจำเป็นต้องทำการผ่าตัดเสริมวัสดุทางการแพทย์เพื่อแก้ไขให้รูปหน้ากลับมาเป็นปกติ ซึ่งทีมศัลยแพทย์ได้ใช้เวลาในการรักษา จนทำให้น้องเอกลับมาใช้ชีวิตใหม่ได้อีกครั้ง


ล่าสุดทางด้าน อดีตทหารหญิงรับใช้ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า "หนูโชคดีมากที่ได้รับการช่วยเหลือ ขอบพระคุณ รายการโหนกระแส และคุณหนุ่ม กรรชัย ที่ให้พื้นที่ในการทวงคืนความเป็นธรรม คืนสิทธิและเสรีภาพ ขอบพระคุณคุณกัน จอมพลัง ที่ช่วยหนูตั้งแต่ต้น ช่วยด้วยหัวใจจริง ๆ ช่วยทุกเรื่อง ดันทุกอย่าง ทั้งแรงกาย แรงเงิน และพลังต่างๆ


ขอบพระคุณ ดร.เซปิง ที่ให้ความเมตตากรุณา รักษาใบหน้าที่ถูกทำร้าย สภาพยับเยิน จมูกหักแล้วหักอีกหลายจุด จนหายใจไม่ได้ และจุดอื่นที่ถูกทำร้ายอีก หาหมอที่เฉพาะทางและเก่งมาก ๆ ให้กับหนู  ขอบพระคุณคุณทนายโรสคนสวย ที่เป็นทนายให้กับหนู เป็นทนายให้ประชาชนที่ลำบากอยากไร้ ติดตามใส่ใจคดีอย่างมาก ๆ ค่ะ ขอบพระคุณกระทรวงยุติธรรม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ให้ความช่วยเหลือดูแลเรื่องความปลอดภัยให้หนูและครอบครัวค่ะ"