กองสลาก ตอบแล้ว ลอตเตอรี่ประทับตราจำหน่ายในโครงการ 80 บาท ขึ้นเงินได้มั้ย?

ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ตอบเอง ปมเดือด ลอตเตอรี่ประทับตราจำหน่ายในโครงการ 80 บาท ขึ้นเงินได้หรือไม่

กองสลาก ตอบแล้ว ลอตเตอรี่ประทับตราจำหน่ายในโครงการ 80 บาท ขึ้นเงินได้มั้ย? : หลังจากที่เกิดเป็นประเด็นที่วิพากษณ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก หลังจากที่้ชาวบ้านใน ต.เจริญธรรม อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ได้ซื้อลอตเตอรี่จากแม่ค้าเร่ขายให้เป็นหมายเลข 111018 จำนวน 2 ใบ งวดวันที่ 1 เมษายน 2566 แล้วถูกรางวัลเลขหน้า 3 ตัว หมายเลข 111 จำนวน 2 ใบ ซึ่งรวมแล้วเป็นเงิน 8,000 บาท แต่เจ้าตัวไม่สามารถนำไปขึ้นรางวัลได้ เนื่องจากเป็นลอตเตอรี่ที่ได้ขายในลอตเตอรี่ออนไลน์ไปแล้ว
กองสลาก ตอบแล้ว ลอตเตอรี่ประทับตราจำหน่ายในโครงการ 80 บาท ขึ้นเงินได้หรือไม่

เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานว่า ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยถึงกรณีการซื้อสลากที่มีตราประทับแล้วเกิดปัญหาขึ้นเงินรางวัลไม่ได้ อาจเกิดจากการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนสับสนระหว่างสลากที่จำหน่ายในโครงการสลาก 80 กับสลากดิจิทัล ซึ่ง ลอตเตอรี่ประทับตราจำหน่ายในโครงการ 80 บาท สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ทุกใบ

 

โดย พ.ท.หนุน อธิบายว่า ทั้งนี้ ชี้แจงให้ทราบถึงความแตกต่าง ดังนี้ สลากที่จำหน่ายในโครงการสลาก 80 นั้น ผู้ซื้อเลือกซื้อสลากแบบใบจากจุดจำหน่ายของโครงการสลาก 80 ทั่วประเทศ (ปัจจุบันมี 1,129 จุดจำหน่าย) ซึ่งขายในราคาไม่เกิน 80 บาททุกใบ ชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง 
 

 

เมื่อถูกรางวัล ผู้ซื้อสลากจะต้องนำใบสลากที่ถูกรางวัลไปขอรับเงินรางวัลเท่านั้น ไม่สามารถนำข้อมูลของสลากที่อยู่ในแอพพลิเคชั่นเป๋าตังไปขอรับเงินรางวัล สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (สนามบินน้ำ) ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารออมสิน ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

กองสลาก ตอบแล้ว ลอตเตอรี่ประทับตราจำหน่ายในโครงการ 80 บาท ขึ้นเงินได้หรือไม่

พร้อมกันนี้ พ.ท.หนุน ยังกล่าวอีกด้วยว่า ส่วนสลากดิจิทัล ผู้ซื้อเลือกซื้อสลากแบบดิจิทัลจากแอพพลิเคชั่นเป๋าตังโดยตรง ซื้อชำระเงินค่าซื้อสลากโดยชำระเงินผ่าน แอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ผู้ซื้อจะได้รับข้อมูลของใบสลากที่ซื้อไว้ปรากฏในแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง สามารถขึ้นเงินรางวัลได้โดยการเลือกการขึ้นเงินรางวัลจากการโอนเงินเข้า G-Wallet 


หรือหากต้องการมาขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะต้องนำข้อมูลของสลากที่ปรากฎในแอปพลิเคชันเป๋าตังพร้อมบัตรประชาชนมาแสดงเพื่อขอรับเงินรางวัล


พ.ท.หนุน ระบุต่อไปว่า กรณีสลากที่ประทับตรา เป็นสลากที่จำหน่ายในโครงการสลาก 80 ซึ่งสำนักงานฯ จัดทำขึ้นเพื่อให้ผู้ซื้อสามารถซื้อสลากได้ในราคา 80 บาท ขณะนี้สำนักงานฯ มีจุดจำหน่ายสลากตามโครงการ จำนวน 1,129 จุดทั่วประเทศ ประชาชนสามารถค้นหาจุดจำหน่าย ได้จากเว็บไซต์ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือสอบถามที่ ศูนย์ Call Center 0-2528-9999


อย่างไรก็ตาม สำหรับสลากในโครงการสลาก 80 ทุกใบ ทุกหมายเลข ราคา 80 บาท โดยผู้ซื้อจะได้ใบสลากมาครอบครอง สำหรับการขึ้นเงินรางวัล ต้องนำใบสลากมาขึ้นรางวัลเท่านั้น จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า สลากที่มีตราประทับทุกใบ สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ทุกช่องทางของสำนักงานฯ อย่างแน่นอน

 

กองสลาก ตอบแล้ว ลอตเตอรี่ประทับตราจำหน่ายในโครงการ 80 บาท ขึ้นเงินได้หรือไม่