สาวใหญ่หน้าตื่นเข้ารพ. บอกอาการหมอ ส่องกล้องดูเจอภาพน่าหวาดเสียวในคอ

หมอเตือนอุทาหรณ์ สาวใหญ่โร่มาโรงพยาบาลบอกอาการคุณหมอ เมื่อส่องกล้องดูเจอสาเหตุเต็มๆตา บอกเลยว่าหวาดเสียวในคออย่างมาก

เพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลนครพิงค์ โพสต์เตือนอุทาหรณ์ สาวใหญ่คาบเข็มหมุดในปากขณะเย็บผ้า สำลักเข็มลงหลอดลม เข้าไปติดขวางอยู่และได้เดินทางมาตรวจที่โรงพยาบาลต้องส่องกล้องคีบออก เตือนระวังเพราะอาจมีอันตรายรุนแรงตามมาได้

สาวใหญ่หน้าตื่นเข้ารพ. บอกอาการหมอ ส่องกล้องดูเจอภาพน่าหวาดเสียวในคอ

 

ทางเพจ เผยรายละเอียดเคสดังกล่าวไว้ดังนี้ ผู้ป่วยหญิงอายุ 49 ปี ให้ประวัติว่าขณะเย็บผ้า ได้คาบเข็มหมุดไว้ในปาก ต่อมามีอาการสำลักเข็มหมุดหลุดลงคอ จึงได้มาตรวจที่รพ.นครพิงค์ ทำการตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ พบว่าเข็มหมุดหลุดลงไปคาอยู่ในหลอดลมปอดข้างซ้าย ทีมห้องส่องกล้องระบบทางเดินหายใจ นำโดย นพ.กาจบัณฑิต สุรสิทธิ์ จึงได้ทำการส่องกล้องคีบเข็มหมุดในหลอดลมออกมาได้อย่างปลอดภัย ขณะนี้ผู้ป่วยอาการปลอดภัย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว

นอกจากการสำลักเข็มหมุดในกรณีนี้แล้ว ทีมแพทย์ยังพบการกลืนหรือสำลักสิ่งแปลกปลอมอื่นๆด้วย เช่น ลวดเย็บกระดาษที่ใช้เย็บถุงพลาสติกหรือบรรจุภัณฑ์ใส่อาหาร ชิ้นส่วนฝาครอบแก้วเครื่องดื่มพลาสติก ชิ้นส่วนฟันปลอมที่ไม่ได้มาตรฐานตามที่ทางเพจได้เคยนำเสนอไปแล้ว หิน กระดูกไก่ เม็ดมะขาม รวมถึงกรณีเด็กๆที่กลืนสิ่งแปลกปลอม เช่น เหรียญ ของเล่น 

 

สาวใหญ่หน้าตื่นเข้ารพ. บอกอาการหมอ ส่องกล้องดูเจอภาพน่าหวาดเสียวในคอ

จึงขอให้ประชาชน ระมัดระวัง สิ่งแปลกปลอมที่อาจจะปนมาในอาหารและเครื่องดื่ม ไม่พูดคุยขณะรับประทานอาหาร ไม่คาบสิ่งของไว้ในปาก และดูแลไม่ให้เด็กๆกลืนสิ่งแปลกปลอม ซึ่งสิ่งแปลกปลอมอาจลงไปติดในทางเดินอาหารหรือทางเดินหายใจ ส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บ,การอุดกั้นทางเดินหายใจ ซึ่งมีอันตรายรุนแรงตามมาได้

 

ขอบคุณ โรงพยาบาลนครพิงค์