คดีพลิก ดราม่างานปัจฉิมนิเทศ ให้นักเรียนก้มกราบครู ความจริงเปิดเผยแล้ว

จากกรณีดราม่าคลิปงานปัจฉิมนิเทศ ให้นักเรียนก้มกราบครูขณะที่ครูเดินผ่าน ล่าสุดโรงเรียนแจงความจริงเหมือนจะคดีพลิก

จากกรณีดราม่าสนั่นโลกออนไลน์หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ดำทมิฬ ถิ่นกาขาว โพสต์คลิปวิดีโองานปัจฉิมนิเทศของเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยระบุว่า "โรงเรียนไหนวะเนี่ย แบบนี้มันสมควร ด่าแบบสุดๆ การพัฒนาด้านสติปัญญาไม่มีแม้แต่น้อย ไม่ควรส่งบุตรหลานไปเรียนแม้แต่เดินผ่าน"

ในคลิปเผยให้ภาพคุณครูทั้งชายและหญิง เดินอยู่บนพรมสีเขียวตรงกลาง ส่วน 2 ฝั่งเป็นเด็กนักเรียนทั้งหมดที่กำลังก้มกราบครู จนกว่าครูทั้งหมดจะเดินผ่านไป จึงเงยหน้าขึ้นมาได้ ขณะเดียวกันมีการเปิดเพลง "คนเก่งคนดี" ตลอดการทำกิจกรรมดังกล่าว

 

คดีพลิก ดราม่างานปัจฉิมนิเทศ ให้นักเรียนก้มกราบครู ความจริงเปิดเผยแล้ว

 

หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไปก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมสนั่นโลกออนไลน์ โดยหลายคนมองว่าไม่สมควร ครูไม่ควรทำกับเด็กขนาดนี้

ทว่าล่าสุดโรงเรียนชี้แจงดราม่าดังกล่าวแล้ว และยังบอกด้วยว่ากิจกรรมนี้เป็นความคิดของเด็กๆนักเรียนเอง

 

คดีพลิก ดราม่างานปัจฉิมนิเทศ ให้นักเรียนก้มกราบครู ความจริงเปิดเผยแล้ว

 

โดยนายพนม ผู้จัดการโรงเรียนเผยว่าในคลิปเป็นบรรยากาศงานปัจฉิมนิเทศ ซึ่งทางโรงเรียนได้ให้ทำกิจกรรมของทุกปี เมื่อนักเรียนจบปีการศึกษา ในปีนี้ก็เป็นการจบการศึกษาของนักเรียนชั้น ม.3 และนักเรียนชั้น ม.6 ซึ่งนักเรียนเป็นคนออกแบบกิจกรรมเพื่อแสดงออกซึ่งความกตัญญูกตเวทิตาระหว่างลูกศิษย์กับคุณครูเอง 

และมีนักเรียนรายหนึ่งเปิดใจว่าตนนั้นชอบกิจกรรมนี้มากๆ กิจกรรมนี้นักเรียนเป็นคนออกแบบเอง โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนในพระพุทธศาสนา กราบไหว้เป็นเรื่องปกติ แต่ที่กราบคุณครูอย่างในคลิปนี้ก็ไม่ได้ทำทุกวัน ส่วนมากเป็นการยกมือไหว้ตามปกติ