เสี่ยโต ดำเนินสะดวก  รู้ตัวกำลังสิ้นอายุไข ขับรถไปบริจาคอวัยวะช่วย 19 ชีวิต

เสี่ยโต รู้ตัวกำลังว่ากำลังจะจากไป ตัดสินใจขับรถไปบริจาคร่างกายที่โรงพยาบาลด้วยตัวเอง เพื่อมอบอวัยวะช่วยเหลือ 19 ชีวิต

เมื่อไม่นานนี้โรงพยาบาลราชบุรีได้เผยแพร่ว่า นายเดชพิสิฏฐ์ หรือ ตุ้ม กิจโสภณธนกุล อายุ 50 ปี เสี่ยใหญ่ ชาว ต.ศรีสุราษฏร์ อ.ดำเนินสะดวก ที่ชาวบ้านรู้จักดีในนาม เสี่ยโต ที่คอยให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ตกทุกข์ได้ยากในพื้นที่ จนวาระสุดท้ายของชีวิตยังได้บริจาคอวัยวะ ช่วยเหลือชีวิตผู้อื่นถึง 19 ชีวิต

 

เสี่ยโต ดำเนินสะดวก  รู้ตัวกำลังสิ้นอายุไข ขับรถไปบริจาคอวัยวะช่วย 19 ชีวิต

 

รพ.ราชบุรี ได้เป็นตัวแทนจาก สภากาชาดไทย และศูนย์รับบริจาคเนื้อเยื่อชีวภาพกรุงเทพฯ ในพระอุปถัมภ์ มอบพวงหรีดไว้อาลัย และเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติแก่ นายเดชพิสิฏฐ์ ผู้วายชนม์ และครอบครัว หลังบริจาคอวัยวะทุกส่วนในร่างกายให้กับทางโรงพยาบาล เพื่อมอบอวัยวะให้กับผู้ป่วยที่รอรับการปลูกถ่ายอวัยวะ โดยได้บริจาคอวัยวะ ตับ ไต ให้กับ สภากาชาดไทย ดวงตา ให้กับ ศูนย์รับบริจาคดวงตาสภากาชาดไทย กระดูกและเนื้อเยื่อ ให้กับ ศูนย์รับบริจาคเนื้อเยื่อชีวภาพกรุงเทพฯในพระอุปถัมภ์ ซึ่งอวัยวะดังกล่าวสามารถช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยที่สิ้นหวังได้ถึง 19 ชีวิต

เป็นโรคความดันโลหิตสูง จนมีอาการแปลกๆ ทั้งความดันลดลงและลิ้นไม่รับรส โดยวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา เสี่ยโต เหมือนรู้ตัวว่าจะจากไป จึงได้ขับรถไปหาหมอด้วยตัวเองที่รพ.ดำเนินสะดวก จนมีอาการชักเกร็งและส่งตัวไปรักษาต่อที่รพ.ราชบุรี ก่อนพบมีเลือดออกในสมองเป็นจำนวนมาก จนเสียชีวิตลงอย่างสงบ ซึ่งการบริจาคอวัยวะเป็นความตั้งใจ

การบริจาคครั้งนี้สามารถต่อชีวิตให้กับผู้อื่นได้อีก 19 ชีวิต โดยทางครอบครัวได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพพี่ชาย ที่ศาลาเอนก วัดโชติกาทยาราม เป็นเวลา 3 วัน และจะประกอบพิธีประชุมเพลิงในวันที่ 10 เม.ย. เวลา 15.30 น.นี้