เพื่อนอาลัย หม่อมหลวง วูบล้มหัวกระแทกพื้น เสียชีวิตคาลานกีฬา

เพื่อนอาลัย หม่อมหลวง วิ่งออกกำลังกายอยู่ดีๆ วูบล้มหัวกระแทกพื้น เสียชีวิตคาลานกีฬา คาดอากาศร้อนจัดร่างกายขาดน้ำ

ช่วงนี้อากาศร้อนอบอ้าว และอุณภูมิสูงจึงต้องระมัดระวังถ้าหากจะเดินทางไปไหน หรือแม้กระทั่งออกกำลังกาย ซึ่งผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกแล้ว จากรายงานของ พ.ต.ท.ณัฐพล พงษานุวัฒน์ สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในลานกีฬาหน้าศาลเจ้าพ่อโคกสำโรง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์

 

 

โดยในที่เกิดเหตุพบร่าง หม่อมหลวง อานนท์ณัฏฐ์ ศิริวงศ์ อายุ 49 ปี สภาพนอนหงาย โดยผู้เสียชีวิตสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นสีขาว รองเท้าผ้าใบสีดำ จากการชันสูตรพบว่าที่กลางศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์ยาวประมาณ 10 ซม. เบื้องต้นคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง เนื่องจากนาฬิกา Smart Watch หยุดเดินไปเมื่อเวลา 05.45 น. ของวันที่ 12 เมษายน 2566

 


จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่ตั้งแต่เช้า คิดว่าคงออกกำลังกายในท่านอน จนกลับมาก็ยังพบว่านอนลักษณะท่าเดิมจึงได้เดินไปดู พบว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งจากการสอบถามพ่อตาเล่าว่าลูกเขยเป็นสัสดี มาพักช่วงเทศกาลสงกรานต์ 

เพื่อนอาลัย หม่อมหลว วูบล้มหัวกระแทกพื้น เสียชีวิตคาลานกีฬา

"ลูกเขยไม่กินเหล้าสูบบุหรี่ ชอบออกกำลังกายเป็นประจำเช้าเย็น ไม่มีโรคประจำตัว ซึ่งอำเภอโคกสำโรง ลพบุรี อากาศร้อนอบอ้าวติดต่อกันมาหลายวัน ช่วงบ่ายอุณหภูมิสูงถึง 42-43 องศา" พ่อตาหม่อมหลวงอานนท์ณัฏฐ์เล่า


ในเบื้องต้นคาดว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ร่างกายขาดน้ำ อุณภูมิร่างกายสูง เป็นเหตุให้วูบศีรษะกระแทกพื้นโดยที่ไม่มีผู้ใดพบเห็นและไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จึงเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้นำร่างส่งพิสูจน์ ที่ รพ.โคกสำโรง หากญาติต้องการส่งสถาบันนิติเวช ทางสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ก็จะอำนวยความสะดวกให้

เพื่อนอาลัย หม่อมหลว วูบล้มหัวกระแทกพื้น เสียชีวิตคาลานกีฬา


ขณะเดียวกัน เพื่อนร่วมรุ่นได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความไว้อาลัยว่า "ข่าวร้ายต้อนรับสงกรานต์ เพื่อนสมัยเรียน ม.ต้น ถือว่าสนิทคนหนึ่ง พูดน้อย เก็บตัว สมัยนั้นเรามีเพื่อนเป็นหม่อมหลวงก็คนนี้แหละ เพื่อนๆเรียก ไอ้หม่อม (สนิทกัน) ม.ล ยิ่งยศ ศิริวงศ์ (อานนท์ณัฏฐ์ ศิริวงศ์) 

 

เพิ่งทราบข่าวเพื่อนจากไปกระทันหัน ทั้งๆที่เพิ่งเจอกันครั้งแรกตั้งแต่จบ ม.3 ปี 33 นี่ก็ 33 ปีพอดี ไม่คิดว่านี่จะเป็นการพบเจอกันครั้งสุดท้าย ล่าสุดคุยกันว่าจะมาเที่ยวสวนทุเรียน มาเยี่ยมบ้านเราด้วย นัดแล้วไม่มานิ  คิดถึงเพื่อนเสมอนะ เพื่อนโอ๋ (หม่อมหลวงยิ่งยศ) ชีวิตกำลังไปได้ดี ทั้งครอบครัว และหน้าที่การงาน เสียดายที่มาด่วนจากลา"

เพื่อนอาลัย หม่อมหลว วูบล้มหัวกระแทกพื้น เสียชีวิตคาลานกีฬา

เพื่อนอาลัย หม่อมหลว วูบล้มหัวกระแทกพื้น เสียชีวิตคาลานกีฬา

ภาพจาก Teerawat NineNew Maliwan และ Aoe Anonnut