อุทาหรณ์พ่อแม่ ครูปล่อย ลูกป.2 ออกจากโรงเรียน ทั้งๆที่ไม่มีผู้ปกครองมารับ

พ่อใจหาย ครูปล่อยลูกชาย ป.2 ออกจากโรงเรียนเอง ทั้งๆที่ไม่มีผู้ปกครองมารับ แต่โชคดีมีพลเมืองดีมาส่งบ้านอย่างปลอดภัย พอรู้เหตุผลลูกชายถึงกับอึ้ง

ถือว่าเป็นเรื่องราวที่เป็นเตือนใจผู้ปกครอง หลังจากที่คุณพ่อรายหนึ่ง ได้แชร์อุทาหรณ์เมื่อคุณครูได้ปล่อยให้ลูกชาย ป.2 ออกจากโรงเรียนเอง โดยไม่มีผู้ปกครองมารับ แต่โชคดีมีคนพามาส่งบ้านอย่างปลอดภัย เมื่อถามเหตุผลลูก งานนี้ถึงกับอึ้งทันที 

 

อุทาหรณ์พ่อแม่ ครูปล่อย ลูกป.2 ออกจากโรงเรียน ทั้งๆที่ไม่มีผู้ปกครองมารับ

โดยเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2566 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์รูปภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านหลังหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า อุทาหรณ์..พ่อแม่ผู้ปกครองที่ควรอ่าน ลูกเลิกเรียนเดินออกมาจาก ร.ร. เองได้อย่างไร ขอบคุณพลเมืองดีวัยรุ่นทับยาวด้วยที่ดูแลน้อง


ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็กนะครับ เมื่อวานมีเหตุการณ์เกิดขึ้นกับ ลูกชายของผม ณ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ซ.วัดพลฯ ผมขับรถไปรับลูกตอน 14.45 น. ปรากฏว่าไม่เจอลูก และทางโรงเรียนคุณครูก็ไม่รู้ว่าลูกกลับบ้านไปกับใคร (งงตรงที่ครูปล่อยเด็ก ป.2 ไปได้ยังไงโดยที่ยังไม่มีผู้ปกครองไปแสดงตนรับเด็ก) ผมและคุณครูต้องเดินตามหาอยู่นาน สุดท้าย รปภ. ที่หมู่บ้านโทรมาแจ้งพาพบลูกชายผมมีคนมาส่ง โดยน้องเดินริมถนนมาเองเพื่อกลับบ้าน และน้องผู้ชายตามรูปพบเห็นลูกชายผมเดินอยู่ข้างทางจึงพามาส่ง สิ่งที่ผมคิดคือ

1. ผู้ปกครองยังไม่แสดงตนรับเด็กแล้วทำไมถึงปล่อยเด็กออกไปจากแถว


2. โรงเรียนดีค่าเทอมแพงไม่ได้แสดงว่า มีมาตรการความปลอดภัยสำหรับเด็ก


3. สอบถามลูกชายถึงเหตุผลว่าทำไมเดินกลับบ้าน คำตอบคือ เขาอยากเดินกลับบ้านเองแบบนักเดินป่าสะพายเป้ (ดูยูทูปมากเลยโดนหวดไปตามระเบียบ)


4. ต้องขอขอบคุณน้องผู้ชาย ที่ขับมอเตอร์ไซค์มาส่งหากใคร รู้จักน้องเขา ตามโพสต์นี้ผมฝากขอบคุณจากใจจริงด้วยครับ (ถึงทรงจะดูแบด แต่น้ำใจงามมากครับ เป็นตัวอย่างของวัยรุ่นทับยาวครับ)"

 

อุทาหรณ์พ่อแม่ ครูปล่อย ลูกป.2 ออกจากโรงเรียน ทั้งๆที่ไม่มีผู้ปกครองมารับ


อย่างไรก็ตาม หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ชื่นชมพลเมืองดีที่ขับรถมาส่งเด็กน้อยได้อย่างปลอดภัย พร้อมกับตำหนิทางโรงเรียนไม่ควรจะปล่อยให้เด็กออกมานอกโรงเรียน โดยที่ไม่มีผู้ปกครองมารับ เพราะอาจจะเกิดอันตรายกับเด็กได้