วันสงกรานต์2566 ตำรวจจัดระเบียบการเข้า-ออก ถนนข้าวสาร อำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว หวั่นไม่อยากให้ซ้ำรอยเหตุเกาหลีใต้


   14 เม.ย.66ที่ สน.ชนะสงคราม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.,พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1  เดินทางมาตรวจเยี่ยม การทำงานของสน.ชนะสงครามในช่วงเทศกาล วันสงกรานต์2566  โดยมีพ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับสน.ชนะสงครามรายงานสถานการณ์เเละร่วมประชุม

คนทะลัก เข้มจัดระเบียบการเข้า-ออก ถนนข้าวสาร สงกรานต์2566 เล่นได้ถึง4ทุ่ม
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวภายหลังได้รับรายงานเเละประชุมร่วมว่า ได้คุยกันกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบว่าเนื่องจากเราไม่ได้เล่นสงกรานต์มานานหลายปี  จากการคุยกันก็ได้กำหนดให้มีการเข้าสู่ถนนข้าวสารด้วยเส้นทางเดียว เเละมีทางออกหลายทางวันนี้คาดว่าจะสามารถเล่นได้ถึง 22.00 น.ได้ ซึ่งทางเราบริการดีจัดระเบียบให้ดีขึ้นกว่าเดิม มีเส้นทางออกสำหรับฉุกเฉินฯ ในส่วนถ้าปริมาณนักท่องเที่ยวเต็มเราก็จะให้รออยู่ด้านนอก ในส่วน ที่มีการขอให้เปิดจุดเล่นน้ำ เเละปิดถนนในจุดต่างๆอาทิเช่นสีลม นั้นต้องขึ้นอยู่กับทาง กทม. จะพิจารณาอนุญาตหรือไม่ เพราะจะต้องไปขออนุญาตก่อนแล้วทาง กทม.จึงจะประสานมายังทางตำรวจ

คนทะลัก เข้มจัดระเบียบการเข้า-ออก ถนนข้าวสาร สงกรานต์2566 เล่นได้ถึง4ทุ่ม

ซึ่งตำรวจก็จะใช้ข้อบังคับทางการจราจร ถ้า กทม.ยืนยันจัดเราก็ยินดี ในส่วนทางที่ไม่กีดขวางทางจราจรหรือมีความเดือดร้อนน้อยก็สามารถเล่นได้เช่น ถนนธนิยะ ในวันนี้ใน กทม.ก็มีการเปิดให้เล่นกว่า 40 จุด ไม่ว่าจะเป็นแถวถนนปทุมวัน,สเตเดียมวัน ฯลฯ

ในส่วนกรุงเทพมหานครที่ต้องระวังเป็นพิเศษก็คือที่ถนนข้าวสารซึ่งมีข่าวจากเมื่อวานว่ามีความหนาแน่นและแออัด ในส่วนของเรื่องมิจฉาชีพที่มีการออกอาละวาดกรีดกระเป๋านักท่องเที่ยว ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็จะเพิ่มกองกำลังอีกหนึ่งกองร้อย

คนทะลัก เข้มจัดระเบียบการเข้า-ออก ถนนข้าวสาร สงกรานต์2566 เล่นได้ถึง4ทุ่ม

พร้อมทั้งมีชุดของกองสวัสดิภาพเด็กและฝ่ายสืบสวนเข้ามาช่วย วันนี้ก็จะพยามป้องกันเหตุให้มากที่สุด ในส่วนเรื่องร้องเรียนที่มีการเก็บค่าจอดรถวันนี้ก็จะไม่มี เราจะจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ส่วนเรื่องการจำหน่ายแอลกอฮอล์ในถนนข้าวสารก็จะไม่สามารถจำหน่ายได้แต่ในถนนข้าวสารก็จะมีสถานบริการซึ่งในส่วนนี้จะจำหน่ายได้ตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด ส่วนแผงลอยที่ลักลอบจำหน่ายก็มีการจับกุมดำเนินคดีถ้าวันนี้จำหน่ายอีกก็ดำเนินคดีอีก 

คนทะลัก เข้มจัดระเบียบการเข้า-ออก ถนนข้าวสาร สงกรานต์2566 เล่นได้ถึง4ทุ่ม

เรื่องการจราจรทางตำรวจมีการตรวจวินัยจราจรทั่วประเทศ เพื่อป้องปรามเป้าหมายเพื่อลดอุบัติเหตุ ซึ่งเราก็คาดหวังว่าจะเป็นการลดอุบัติเหตุทั่วประเทศ ได้มากกว่า3ปีย้อนหลังโดยค่าเฉลี่ย 

 

เรื่องการแต่งกายโป๊เปลือยเราก็ได้ดำเนินคดีไปส่วนที่ปรากฏภาพข่าวที่สีลมซึ่งมีการเปลือยบริเวณก้นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ก็ต้องดูว่าเขาทราบกฎหมายประเทศเราหรือไม่ ดูเจตนาเป็นเคสๆไปว่ามีเจตนาหรือไม่ อยากฝากถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเล่นน้ำให้รู้ว่าที่มีการจัดระเบียบต่างๆเพราะว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหวังดีและมีการประสานกันหลายหน่วยงาน

คนทะลัก เข้มจัดระเบียบการเข้า-ออก ถนนข้าวสาร สงกรานต์2566 เล่นได้ถึง4ทุ่ม

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความแออัดและเกิดเหตุโศกนาฏกรรมแบบในต่างประเทศ นักท่องเที่ยวที่ไม่พอใจก็ต้องขอโทษด้วยแต่ถ้าตำรวจมีเจตนาดี ซึ่งการที่ สน. ชนะสงครามออกมาประกาศห้ามคนเข้าไปเพิ่มถือว่าทำได้ดีตนก็โทรมาให้กำลังใจผกก.สน.ชนะสงครามอยู่

ภายหลังสัมภาษณ์เสร็จ ผบ.ตร.เเละคณะก็เดินเท้าตรวจพื้นที่เข้าสารโดยมีประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมเล่นฉีดน้ำโดยรอบ ซึ่งนักท่องเที่ยวมีการทยอยเข้าพื้นที่ถนนข้าวสารจำนวนมาก ขึ้นเรื่อยๆกว่าช่วงบ่าย คาดว่าอีกไม่นานคนจะเต็มในพื้นที่