ผบ.ตร.เผยเตรียมเรียกหญิงโพสต์เจอด่านใจดีปล่อยเมาขับมาสอบข้อเท็จจริง ถ้าไม่เป็นความจริงเพราะอาจจะเข้าข่าย พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ


14 เม.ย.66 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  เดินทางมาตรวจเยี่ยมการทำงานของสน.ชนะสงครามในช่วงเทศกาล วันสงกรานต์ 2566  ถนนข้าวสาร โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวภายหลังได้รับรายงานเเละประชุมร่วมว่า ได้คุยกันกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบว่าเนื่องจากเราไม่ได้เล่นสงกรานต์มานานหลายปี  จากการคุยกันก็ได้กำหนดให้มีการเข้าสู่ถนนข้าวสารด้วยเส้นทางเดียว เเละมีทางออกหลายทาง วันนี้คาดว่าจะสามารถเล่นได้ถึง 22.00 น.ได้ 
 


ซึ่งทางเราบริการดีจัดระเบียบให้ดีขึ้นกว่าเดิม มีเส้นทางออกสำหรับฉุกเฉินฯ ในส่วนถ้าปริมาณนักท่องเที่ยวเต็มเราก็จะให้รออยู่ด้านนอก ในส่วน ที่มีการขอให้เปิดจุดเล่นน้ำ เเละปิดถนนในจุดต่างๆอาทิเช่นสีลม นั้นต้องขึ้นอยู่กับทาง กทม. จะพิจารณาอนุญาตหรือไม่ เพราะจะต้องไปขออนุญาตก่อนแล้วทาง กทม.จึงจะประสานมายังทางตำรวจ ซึ่งตำรวจก็จะใช้ข้อบังคับทางการจราจร ถ้า กทม.ยืนยันจัดเราก็ยินดี 

จ่อเรียกสอบ หญิงโพสต์เจอด่านใจดีปล่อยเมาขับ อาจเข้าข่าย พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ

ในส่วนกรุงเทพมหานครที่ต้องระวังเป็นพิเศษก็คือที่ถนนข้าวสารซึ่งมีข่าวจากเมื่อวานว่ามีความหนาแน่นและแออัด ในส่วนของเรื่องมิจฉาชีพที่มีการออกกรีดกระเป๋านักท่องเที่ยว ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็จะเพิ่มกองกำลังอีกหนึ่งกองร้อย พร้อมทั้งมีชุดของกองสวัสดิภาพเด็กและฝ่ายสืบสวนเข้ามาช่วย จะพยามป้องกันเหตุให้มากที่สุด ในส่วนเรื่องร้องเรียนที่มีการเก็บค่าจอดรถวันนี้ก็จะไม่มี เราจะจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เรื่องการจราจรทางตำรวจมีการตรวจวินัยจราจรทั่วประเทศ เพื่อป้องปรามเป้าหมายเพื่อลดอุบัติเหตุ ซึ่งเราก็คาดหวังว่าจะเป็นการลดอุบัติเหตุทั่วประเทศ ได้มากกว่า3ปีย้อนหลังโดยค่าเฉลี่ย 

จ่อเรียกสอบ หญิงโพสต์เจอด่านใจดีปล่อยเมาขับ อาจเข้าข่าย พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ

โดยจาก3-4 วันที่ผ่านมาการเสียชีวิตก็ลดลง ส่วนเคสที่มีสาวโพสต์ว่าโดนตำรวจจับเป่าแอลกอฮอล์ แต่ก็ใจดีปล่อยตัวไปโดยไม่ได้ดำเนินคดี  เราก็จะเรียกผู้หญิงคนดังกล่าวมาตอบว่ามีเหตุการณ์อย่างที่โพสต์ลงในสื่อโซเชียลจริงหรือไม่ ถ้าข้อเท็จจริงออกมาว่าตำรวจมีการเรียกตรวจและไม่ได้ดำเนินคดีก็จะเป็นความผิดของตำรวจ แต่ถ้าไม่เป็นความจริงเพราะอาจจะเข้าข่าย พรบ.คอมพิวเตอร์ฯด้วยการโพสต์ข้อมูลอันเป็นเท็จลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์