"สงกรานต์" ข้าวสารวันสุดท้าย ตำรวจ 500 นายประจำจุด ให้เล่นน้ำถึง 4 ทุ่ม

สงกรานต์ถนนข้าวสารวันสุดท้าย 15 เมษายน 2566 ยังคึกคัก ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากยังคงหลั่งไหลมาไม่ขาดสาย ตำรวจตรึงกำลังกว่า 500 นายประจำจุดเพื่อดูแลความเรียบร้อย

วันนี้ (15 เม.ย.) ที่บริเวณงานกิจกรรม "สงกรานต์" ถนนข้าวสาร พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ได้ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย 
 

โดย พล.ต.ต.อัฏธพร เผยถึงมาตราการป้องกันปราบปรามเหตุอาชญากรรมและมาตราการดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ภายในถนนข้าวสาร เขตพระนคร ว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ถนนข้าวสารจะจัดให้เล่นน้ำวันสงกรานต์ โดยจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจ 500 นาย แบ่งเป็น ตำรวจในเครื่องแบบ 350 นาย ตำรวจจราจร 100 นาย และชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบ 50 นาย ลงพื้นที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ยังจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว 4 ชุด ชุดละ 10 นาย ประจำจุดในถนนข้าวสาร คอยประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวในทุกมิติ"

 

ตำรวจ 500 นายประจำจุดถนนข้าวสาร นทท.ยังหลั่งไหล "สงกรานต์" วันสุดท้าย
 

"ในส่วนของการป้องกันเหตุอาชกรรมในพื้นที่และบริเวณโดยรอบ ได้จัดชุดสืบสวน 7 ชุด ลงพื้นที่เฝ้าระวังหน้าร้านขายของชำ หรือ จุดขายของที่มีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการเยอะ เนื่องจากในช่วงนี้มีมิจฉาชีพออกตระเวนก่อเหตุกรีดกระเป๋า ลักทรัพย์นักท่องเที่ยว ขณะนี้ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วพบว่าเป็นคนสัญชาติเวียดนาม จึงได้รวบรวมหลักฐานและกระจายรูปพรรณคนร้ายให้กับชุดสืบสวนทุกชุดในการติดตามจับกุม  

 

ตำรวจ 500 นายประจำจุดถนนข้าวสาร นทท.ยังหลั่งไหล "สงกรานต์" วันสุดท้าย

 

สำหรับเรื่องเวลาที่จะให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ จะเปิดให้เล่นน้ำถึงเวลา 22.00 น. หลังจากนั้นจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวนั่งรับประทานอาหารภายร้านค้าและรอบถนนข้าวสารได้ถึงเวลา 02.00 น."   พล.ต.ต.อัฏธพร กล่าว

 

ตำรวจ 500 นายประจำจุดถนนข้าวสาร นทท.ยังหลั่งไหล "สงกรานต์" วันสุดท้าย