ตร.แจ้งข้อหาเพิ่มแก๊งอุ้มหนุ่มจีนเทา มั่นใจหลักฐานแน่นมัด "น้ำเพชร เพชรลดา" อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์สุพรรณ

จากกรณีที่ MR.WANG อายุ 33 ปี ผู้เสียหายชาวจีนถูกคนร้ายจับยัดใส่กล่องพลาสติกลงจากห้องพัก อาคารสินธรเรสซิเดนซ์ ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. แล้วนำไปกักขังที่รีสอร์ท ในพื้นที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อทำการเรียกค่าไถ่จากเพื่อนและญาติๆ เป็นเงินจำนวน 3.93 ล้านบาท จากนั้น MR.YU JIE อายุประมาณ 30 ปี เพื่อนผู้เสียหายชาวจีน ได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ให้ช่วยติดตามคนร้าย เหตุเกิดเมื่อวันที่ (15 เม.ย.) 

 

แจ้งข้อหาเพิ่มแก๊ง น้ำเพชร อดีตนางงาม อุ้มรีดเงินหนุ่มจีนเรียกค่าไถ่

ต่อมา พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.สส.บช.น.ร่วมกับ สืบ บก.น.5 และสน.ลุมพินีเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ประกอบด้วยนายณัฐภัทร หรือกบสวัสดี อายุ 27 ปี และ นายณัฐพงศ์ หรือจูน ฆ้องคำอยู่ อายุ 24 ปี น.ส.เพชรลดา หรือ น้ำเพชร แสงสกุล อายุ 24 ปี นายศุภพล ฮาลมัน หรือบอส หรือกาย อายุ 24 ปี แฟนหนุ่มชาวไทย น.ส.สริตา ดอนม่วง อายุ 28 ปี และ นายโจ (ยังไม่ทราบชื่อและนามสกุล) อายุราว 35-40 ปี ซึ่งทั้งหมดถูกจับกุมเมื่อวานนี้ 17 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น

 

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 18 เม.ย. 2566 ที่ สน.ลุมพินี พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ทั้ง 6 ราย ซึ่งผู้ต้องหาให้การเพียงว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ โดยยังไม่ให้การเกี่ยวกับพฤติการณ์ในคดีแต่อย่างใด และผู้ต้องหาบางรายให้การว่า ได้มีการประชุมวางแผนกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีอาการอายัดบัญชีบสงส่วนแต่ยังมีเงินอีกจำนวนหนึ่งที่ยังหลงเหลือ โดยเมื่อวานนี้หลังจาก สอบปากคำ ผู้เสียหายเพิ่มเติม จึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มกับกลุ่มผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์, พรบ.คอมพ์ฯ

 

แจ้งข้อหาเพิ่มแก๊ง น้ำเพชร อดีตนางงาม อุ้มรีดเงินหนุ่มจีนเรียกค่าไถ่

ส่วนกรณีของ น้ำเพชร เพชรลดา อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์จังหวัดสุพรรณบุรี ขณะนี้ยังไม่ให้การใดๆ แต่เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานเพียงพอจนสามารถขอศาลอนุมัติหมายจับได้ 


โดยวันนี้จะมีการนำตัว ผู้ต้องหา 1 รายไปยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอฝากขังคือ นายณัฐภัทร หรือ กบ ที่ถูกจับกุมรายแรก ส่วนผู้ต้องอีก 5 ราย จะทำการสอบปากคำในวันนี้และจะขยายผล จากนั้นจะส่งตัวไปยื่นขอฝากขังยังศาลฯ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีญาติของผู้ต้องหาคนใดเข้ามาติดต่อเยี่ยมที่ สน. ส่วนรายละเอียดทั้งหมดอยู่ในสำนวนการสอบสวนยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากยังเป็นคดีที่อยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผล พ.ต.อ.นิมิตร กล่าว

 

แจ้งข้อหาเพิ่มแก๊ง น้ำเพชร อดีตนางงาม อุ้มรีดเงินหนุ่มจีนเรียกค่าไถ่