ผบ.ตร.พูดแล้ว ปืนที่เกิดเหตุ "จีจี้ สุพิชชา" เป็นของใคร เผยมูลเหตุจูงใจชัด

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยแล้วชื่อเจ้าของปืนในที่เกิดเหตุจีจี้ สุพิชชา กับแฟนหนุ่ม อิคคิว

จากกรณีเมื่อวันที่ 19 เม.ย.2566 กับข่าวเศร้า เน็ตไอดอลสาว จีจี้ สุพิชชา ปรีดาเจริญ อายุ 20 ปี ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณศรีษะ เสียชีวิตพร้อมกับ นายภูมิพัฒน์ ชัยวณิชยา อายุ 19 ปี หรืออิคคิว นักเรียนเตรียมทหาร ชั้นปี 2 แฟนหนุ่มซึ่งเป็นลูกชายนายทหารยศใหญ่ มีบาดแผลถูกยิงที่ศรีษะเช่นกัน พบอาวุธปืนแม็กกาซีน ตกอยู่ 1 กระบอก และปลอกกระสุน 2 ปลอก นอนเสียชีวิตภายในห้อง คอนโดมิเนียมหรู ย่านอโศก แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมานั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลทางโซเชียลมีเดีย พบว่า นตท.ภูมิพัฒน์ ชัยวณิชยา หรือ อิคคิว แฟนจีจี้ มีพฤติกรรมหัวรุนแรงชอบอาวุธปืน และศึกษาทั้งอาวุธปืนสั้น-ปืนยาว มาเป็นอย่างดี รวมถึงมักซ้อมยิงปืนเป็นประจำ จึงทำให้มีความเชี่ยวชาญในการยิงปืนอย่างแม่นยำ นอกจากนี้ยังมีการลงคลิปการซ้อมยิงปืนทางโซเชียลจำนวนมาก 

 

แม่จีจี้ เล่าเสียงสั่น พ่อแม่อิคคิวยอมรับคุมลูกไม่อยู่ เพราะเลี้ยงตามใจ

 

นอกจากนี้ยังพบว่ามีข้อความแชทของจีจี้และรูปภาพ ระบุว่าถูก นายภูมิพัฒน์ แฟนหนุ่ม ทำร้ายร่างกาย ทุบตีบริเวณใบหน้า บวมช้ำ หนำซ้ำยังมีการส่งข้อความข่มขู่ ท้าทายและคำด่าหยาบคาย

 

ผบ.ตร.พูดแล้ว ปืนที่เกิดเหตุ จีจี้ สุพิชชา เป็นของใคร เผยมูลเหตุจูงใจชัด

ล่าสุดวันที่ 20 เมษายน 2566 มีรายงานความคืบหน้า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นผลสรุปประเด็นก่อเหตุ น่าจะยังไม่ออกมา แต่จากการดำเนินการสอบสวนสันนิษฐานว่ามีคนเข้าไปในที่เกิดเหตุได้แค่ 2 คน จึงเชื่อว่าน่าจะเกิดจากฝ่ายชายใช้อาวุธและมีการฆ่าตัวตาย คงไม่มีประเด็นอื่น แต่จะดูเรื่องผลจากกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)และผลนิติวิทยาศาสตร์ให้ครบถ้วน ส่วนคราบเขม่าดินปืนจะต้องรอผลในภาพรวมอีกครั้ง นี่เป็นผลสันนิษฐานเบื้องต้นจากการสอบสวน จากกล้องวงจรปิดและพยานอื่นๆ 

 

ผบ.ตร.พูดแล้ว ปืนที่เกิดเหตุ จีจี้ สุพิชชา เป็นของใคร เผยมูลเหตุจูงใจชัด

 

"ส่วนมูลเหตุจูงใจเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ส่วนตัว จากการตรวจสอบอาวุธปืนพบว่า มีทะเบียนถูกต้องเป็นของบิดาฝ่ายชาย ส่วนอาวุธปืนหลายกระบอกที่มีการโพสต์ลงในโซเชียลจะต้องเข้าไปตรวจสอบว่าเป็นของใครหรือไม่ จะต้องตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในวันนี้

 

ผบ.ตร.พูดแล้ว ปืนที่เกิดเหตุ จีจี้ สุพิชชา เป็นของใคร เผยมูลเหตุจูงใจชัด