พบแล้ว คราบเขม่าปืน หลักฐานมัดตัวคนลงมือ จ่อเรียก "บิ๊กทหาร" มาสอบ

พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 เผย เจอคราบเขม่าติดมืออิคคิว ชัดแล้วว่าเป็นผู้ลงมือ จ่อเรียกบิ๊กทหารหรือพ่ออิคคิว ซึ่งมีชื่อเป็นเจ้าของปืนมาสอบสวนเพิ่มอีก

อัพเดทความคืบหน้าล่าสุด (21 เม.ย.66) ที่สน.มักกะสัน เมื่อเวลา 13.30 น. พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกภพ ตันประยูร รอง ผบก.น.1 เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าคดี โดยมีคณะทำงานชุดสืบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิต ของเน็ตไอดอลสาว จีจี้ หรือ นางสาว สุพิชชา ปรีดาเจริญ หรือ จีจี้ อายุ 20 ปี เน็ตไอดอลสาวที่ถูกนาย ภูมิพัฒน์ ชัยวณิชยา หรืออิคคิว อายุ 19 ปี แฟนหนุ่มประธานรุ่นนักเรียนเตรียมทหาร ชั้น ปี 2 ลูกนายทหารยศใหญ่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกแม็กกาซีน ซิกซาวเออร์ ยิงเสียชีวิต รวม 2 ศพ บนห้องพักชั้น 14 ของคอนโดมิเนียมหรู ย่านอโศก กทม. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.2566 ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.อัฎธพร กล่าวว่า ขณะนี้มีการตั้งคณะทำงานชุดสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดี ที่กองพิสูจน์หลักฐาน และโรงพยาบาลรามา ส่วนชุดสืบสวนไปเก็บรายละเอียดเพิ่มเติม ที่สถานที่เกิดเหตุ และกลับมารายงาน เบื้องต้นตรวจพบคราบเขม่าดินปืนที่มือของนายภูมิพัฒน์ หรืออิคคิว ที่ตรวจพบจากศพ

 

ส่วนพ่อผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นนายทหารยศพลเอกที่มีชื่อเป็นเจ้าของอาวุธปืน ก็จำเป็นต้องเรียกตัวมาสอบเพื่อหาข้อมูลสำคัญ ซึ่งมีการติดต่อไปแล้ว แต่ทางนายพลคนดังกล่าว แจ้งว่าจะขอจัดงานศพของลูกให้เสร็จก่อน ส่วนจะมีความผิดหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการพูดคุยกันกับพนักงานสอบสวน ซึ่งต้องรอ เรียกมาสอบปากคำ และดูจากคำให้การ 

 

พบแล้ว คราบเขม่าดินปืน หลักฐานมัดตัวคนลงมือ จ่อเรียก "บิ๊กทหาร" มาสอบ

 

พล.ต.ต.อัฎธพร กล่าวอีกว่า เพื่อไม่ให้เกิด ความสับสนทางสังคม ต้องเรียนว่าตามป.วิอาญาม. 150 เกี่ยวกับการชันสูตรพลิกศพ พนักงานสอบสวนได้ทำจนครบถ้วน โดยตั้งแต่รับแจ้งเหตุก็ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่สายตรวจปิดกั้น พื้นที่ บริเวณชั้น 14 ของคอนโด ซึ่งเมื่อออกจากลิฟต์มาจะมีเจ้าหน้าที่คัดกรอง ทุกคนที่จะเข้าออก รวมถึงพบว่า มีเพียงผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิต จำนวน 2 คน ที่เดินทาง เข้ามาจึงทำการปิดกั้นพื้นที่ใช้เวลา 20 นาที ซึ่งตามขั้นตอน คนที่จะเข้าที่เกิดเหตุได้คนแรกคือเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จำนวน 5 คน ชุดที่ 2 ที่เข้าไปจะเป็นแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี 3คน โดยเข้าไปพร้อมกับพนักงานสอบสวน และ ตนซึ่งเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน จากนั้น จากนั้นจึงทำการชันสูตรพลิกศพ ก็ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ผู้ช่วยแพทย์ เข้าไปหอร่าง และจึงตามให้ญาติพ่อหรือแม่เข้ามาดูศพ เป็นชุดสุดท้าย ก่อนจะเคลื่อนร่างออกจากจุดเกิดเหตุ

 

พบแล้ว คราบเขม่าดินปืน หลักฐานมัดตัวคนลงมือ จ่อเรียก "บิ๊กทหาร" มาสอบ

พล.ต.ต.อัฎธพร กล่าวอีกว่า ส่วนพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุพบหัวกระสุน 1 หัว ซึ่งยังหาอีกหนึ่งนัดไม่เจอ ปรากฎว่าล่าสุดได้รับรายงานจากแพทย์ว่าพบฝังอยู่ที่ศรีษะ ของนายภูมิพัฒน์ รวมถึงคราบเขม่าดินปืนที่มือของนายภูมิพัฒน์ หรือ อิคคิว ฝ่ายเดียว เบื้องต้นจึงนำหัวกระสุนดังกล่าวส่งให้กับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจความเชื่อมโยงกับอาวุธปืนที่พบในที่เกิดเหตุ

 

พบแล้ว คราบเขม่าดินปืน หลักฐานมัดตัวคนลงมือ จ่อเรียก "บิ๊กทหาร" มาสอบ

 

ส่วนกรณีที่นายภูมิพัฒน์ ขึ้นไปบนคอนโดหรูนั้น พล.ต.ต.อัฎธพร กล่าววว่า มีพยานหลักฐานหลายส่วน และตรวจสอบทั้งการเข้าออกของคีย์การ์ด และกล้องวงจรปิดด้านหน้าทางเข้า ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับข้อมูลการสืบสวนได้ทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่า ช่วงเวลา ตี 4 ของวันที่ 18 เม.ย. จนถึงบ่ายโมงครึ่ง วันที่ 19 เม.ย.  ยังไม่มีใครผ่านเข้ามากล้องวงจรปิด ส่วนคนที่พบศพเป็นแรกเป็นเพื่อนที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดแห่งนี้ และมีรหัสเปิด

 

พบแล้ว คราบเขม่าดินปืน หลักฐานมัดตัวคนลงมือ จ่อเรียก "บิ๊กทหาร" มาสอบ

 

พบแล้ว คราบเขม่าดินปืน หลักฐานมัดตัวคนลงมือ จ่อเรียก "บิ๊กทหาร" มาสอบ