เปิด 10 รายชื่อ เชื่อมโยง "แอม เมียตำรวจ" วางยาเท้าแชร์ ผลชันสูตรชัดเจน

เปิด 10 รายชื่อ เชื่อมโยงคาดเป็นเหยื่อ แอม เมียตำรวจระดับรอง ผกก. ในพื้นที่ จ.ราชบุรี วางยาเท้าแชร์ ผลชันสูตรแต่ละรายชัดเจน นอกจากนี้ ยังมีผู้รอดชีวิตจากการถูกกระทำดังกล่าว

กลายเป็นประเด็นที่สังคมไทยจับตามองอย่างมากในขณะนี้ กับกรณีเหตุสะเทือนขวัญ แอม เมียตำรวจระดับรอง ผกก. ในพื้นที่ จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาก่อเหตุวางยาเท้าแชร์เสียชีวิต ด้วยการนำไซยาไนด์ (Cyanide) ซึ่งเป็นสารเคมีอันตรายผสมใส่ในอาหารให้เหยื่อรับประทาน และหน้าตกใจอย่างมากเมื่อมีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ผลชันสูตรเหยื่อ 6 รายออกแล้ว ยืนยันว่าเสียชีวิตเพราะถูกวางยาเช่นเดียวกัน และเหยื่อทั้งหมดอาจมีมากถึง 15 รายด้วยกัน

เปิด 10 รายชื่อ เชื่อมโยง แอม เมียตำรวจ วางยาเท้าแชร์ ผลชันสูตรชัดเจน

 

โดยก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกมาเปิดเผยภายหลังร่วมประชุมกับตำรวจชุดสืบสวนคดี น.ส.แอม อดีตภรรยารอง ผกก.สภ.บ้านโป่ง ก่อเหตุฆาตกรรมหลายสิบศพ ว่า ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ แต่ในส่วนของการสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิตนั้น ตนได้ไล่คดีมีทั้งหมด 10 ศพ รวมถึงยังมีผู้เสียหายอีกราย นับเป็นรายที่ 11 เป็นผู้หญิงและเป็นภรรยาของตำรวจที่ไปรับประทานอาหารกับผู้ต้องหาเช่นกัน โดยมีอาการอาเจียนและสงบ แต่ไม่ถึงเสียชีวิต ซึ่งถ้าสังเกตจะอยู่ในแวดวงตำรวจทั้งหมด เพราะตัวผู้ต้องหาเองก็เป็นภรรยานายตำรวจ

 


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า วันศุกร์ที่ 28 เม.ย.นี้ เวลา 10.00 น. จะนำข้อมูลทั้งหมดมาดูว่าน่าจะออกหมายจับเพิ่มเติมได้แค่ไหน และเป็นคดีใดบ้าง ส่วนศพที่มีการชันสูตรพลิกศพ มี 3 ศพ เป็นในพื้นที่นครปฐม 2 ศพ และสามพราน 1 ศพ ส่วนจะออกหมายจับจากเหตุนี้หรือไม่จะต้องสอบปากคำแพทย์ผู้ชันสูตรศพก่อน สำหรับศพที่ไม่ได้ผ่าชันสูตรศพจะเป็นอุปสรรคนิดหน่อย แต่เรายึดเอาพฤติการณ์แวดล้อม เพราะผู้ต้องหาทำคล้ายกันหมด คือ มีการกินข้าวแล้วก็เสียชีวิต หรือดื่มน้ำแล้วก็เสียชีวิต ดังนั้น ในส่วนของตำรวจ เราคัดค้านการประกัน และเชื่อว่าศาลก็คงไม่ให้ประกันตัวเนื่องจากเป็นการกระทำต่อเนื่อง

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาไม่ให้ข้อมูลใดๆ มีร้องไห้นิดหน่อย แต่ยอมรับว่ารู้จักผู้เสียชีวิตทุกราย ส่วนผู้ที่เกือบเสียชีวิตรายที่ 11 นี้ เป็นลมและแฟนหนุ่มช่วยเหลือทัน เราจะมีการเรียกมาสอบปากคำเช่นกัน

 

เปิด 10 รายชื่อ เชื่อมโยง แอม เมียตำรวจ วางยาเท้าแชร์ ผลชันสูตรชัดเจน

สำหรับประเด็นวงแชร์นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เท่าที่ดูยอดมีจำนวนเงินไม่เยอะ ส่วนพฤติการณ์ชัดเจนว่าผู้ต้องหาฆ่าเพื่อประสงค์เคลียร์หนี้สิน ไม่ต้องการใช้หนี้และประสงค์เอาทรัพย์ และจากนี้จะส่งเจ้าตัวไปตรวจสุขภาพจิตด้วย แต่เท่าที่มองเขายังรู้สึกตัว ยังตัดสินใจได้ ไม่ใช่เป็นบุคคลที่ไม่รู้เรื่อง เขารู้ขณะกระทำ ส่วนประวัติการรักษาสุขภาพจิต จะมีการไปตรวจสอบแน่นอน มีการแบ่งมอบงานเรียบร้อย


"เบื้องต้นยังไม่พบว่าผู้ต้องหาติดการพนัน และก่อนที่จะก่อเหตุ คาดว่าผู้ต้องหาเคยมีการพูดคุยเรื่องหนี้สินกับผู้ตาย มีการทวงหนี้กัน โดยเราดูจากข้อมูลการใช้โทรศัพท์ อย่างไรก็ตาม ขอเวลาให้เราทำงานอย่างละเอียด ยืนยันว่าทำงานอย่างรวดเร็ว บูรณาการร่วมกับกองปราบปราม เหลือเวลาทำงานอีก 2 วัน จากนั้นในวันศุกร์นี้จะมาพูดคุยกันอีกที" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุ


เมื่อถามว่าจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นหลังจากนี้หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าถ้ามีเพิ่ม ญาติจะต้องมา บางทีญาติอาจจะยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิต เสียชีวิตเพราะอะไร แต่ตอนนี้ยิ่งออกข่าวไปเยอะ น่าจะมีเข้ามาอีก อย่าวไรก็ต้องชมเชยทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ที่ออกหมายจับได้รวดเร็ว

เปิด 10 รายชื่อ เชื่อมโยง แอม เมียตำรวจ วางยาเท้าแชร์ ผลชันสูตรชัดเจน

โดยได้มีการเปิดรายชื่อผู้เสียชีวิต 10 ราย ที่เชื่อว่าน่าจะเป็นเหยื่อของ แอม ซึ่งประกอบไปด้วย

  1. น.ส.ดาริณี เทพหวี หรือ ฟ้า อายุ 34 ปี เสียชีวิตด้วยสาเหตุกล้ามเนื้อหัวใจผิดปกติ เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2563 ที่ บ้านเลขที่ 11/1 หมู่ 1 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม มีทรัพย์สินสูญหาย 60,000 บาท
     
  2. นายสุรัตน์ ทรพับ อายุ 35 ปี เสียชีวิตด้วยสาเหตุหลอดเลือดหัวใจตีบ เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2564 ที่บ้านพักเลขที่ 24 หมู่ 7 ต.ท่าไม้ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ช่วงเสียชีวิตพบเงินจากบัญชีธนาคารถูกโอนเข้าบัญชีธนาคารของ นางสรารัตน์ 60,000 บาท
     
  3. ร.ต.อ.หญิง กานดา โตไร่ อายุ 36 ปี เสียชีวิตด้วยสาเหตุระบบไหลเวียนโลหิตและการหายใจล้มเหลว เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2565 ที่บริเวณหน้าห้างโกลบอล จ.นครปฐม
     
  4. นางจันทร์รัตน์ วงศ์ไกรสิณ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2565 ที่ บ้านพักในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี
     
  5. น.ส.กะณิกา ตุลาเดชารักษ์ อายุ 44 ปี สาเหตุการตายเลือดออกในสมอง เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2565 ที่ปั๊ม ปตท. บริเวณวงเวียน โพธาราม จ.ราชบุรี ช่วงเสียชีวิตเงินในบัญชีธนาคารถูกถอนออกไป 300,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สร้อยคอและสร้อยข้อมือทองคำ สูญหายไปอีกอย่างละเส้น
     
  6. นายสุทธิศักดิ์ พูนขวัญ หรือ แด้ อายุ 35 ปี สามีใหม่ของนางสรารัตน์ เสียชีวิตด้วยสาเหตุหัวใจเต้นผิดจังหวะ เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 66 ที่ บ้านพักในพื้นที่ ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้ทรัพย์สินเป็น สร้อยคอทองคำและสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนักรวม 8 บาท พระเครื่องมูลค่า 100,000 บาท และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง
     
  7. พ.ต.ต.หญิง นิภา แสนจันทร์ อายุ 38 ปี สาเหตุการตาย ระบบไหลเวียนโลหิตและการหายใจล้มเหลว เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2566 ที่ บ้านเลขที่ 196 ถนนเทศา ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม โดยทรัพย์สินที่สูญหายประกอบด้วย เงินสด 10,000 บาท และเงินในบัญชีธนาคารที่ถูกถอนออกไป 140,000 บาท
     
  8. น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ อายุ 33 ปี เสียชีวิตด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2566 ที่ ท่าน้ำบ้านโป่ง ต.บ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี กระเป๋าแบรนด์เนม 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเงินสด 50,000 บาท หายไป
     
  9. น.ส.น้อย สมาชิกกลุ่มวงแชร์ คาดว่ามีอาชีพค้าขายผัก-ผลไม้ (ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลที่แน่ชัด)
     
  10. ครูอ๊อด สมาชิกกลุ่มวงแชร์ (ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลที่แน่ชัด)

 
ทั้งนี้ ตามรายงานระบุว่า นอกจากนี้ ยังมีผู้รอดชีวิตจากการถูกกระทำ คือ นางกานติมา แพสอาด อายุ 36 ปี มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก มือชา หลังรับประทานยาที่ได้รับจาก นางสรารัตน์ ขณะกำลังเดินเล่นอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน กาญจนบุรี แต่เคราะห์ยังดีมีผู้ให้การช่วยเหลือได้ทัน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า นางสรารัตน์ ติดหนี้ นางกานติมา 250,000 บาท