"แอม ไซยาไนด์" เคยเข้ารักษาจิตเวช ชาวเน็ตเดือด เคสแบบนี้ไม่ควรได้ลดโทษ

"แอม ไซยาไนด์" เคยเข้ารับการรักษา "จิตเวช" เมื่อ 5 ปีก่อน แต่ขาดการรักษาต่อเนื่อง ชาวเน็ตเดือด เคสแบบนี้อ้างว่าป่วยจิตเวชก็ไม่ควรให้ลดโทษ

คืบหน้าคดีวางยาไนด์ จากกรณีจับกุมแอม ไซยาไนด์ หรือ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์  ผู้ต้องหาก่อเหตุวางยาผู้เสียหายหลายรายเพื่อหวังชิงทรัพย์  ล่าสุด"บิ๊กโจ๊กพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบตร.  เผย เหยื่อ น.ส.แอม เสียชีวิตด้วยไซยาไนด์ทั้งหมด  ล่าสุดมี 13 ศพแล้ว และพบผู้รอดชีวิต 1 ราย สอบสวนพบข้อมูลสำคัญ "แอม" มีพี่สาวเป็นเภสัชกร ซึ่ง  บิ๊กโจ๊ก กล่าวถึงความคืบหน้าในภาพรวมการสืบสวนสอบสวนทุกกรณี  ว่า

 แอม ไซยาไนด์ เคยเข้ารักษาจิตเวช ชาวเน็ตเดือด เคสแบบนี้ไม่ควรได้ลดโทษ

ผู้ที่ถูกวางยาแต่รอดชีวิต ได้เดินทางเข้ามาให้ข้อมูลกับคณะทำงานแล้ว 1ราย จากการสอบสวน ได้รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมว่า เหยื่อรายนี้ เพิ่งหายป่วยจากโควิด ก่อนที่นางสาวแอมจะเอายามาให้กิน โดยอ้างว่า ที่บ้านทำสมุนไพรและพี่สาวเป็นเภสัชกร เปิดร้านขายยา นางสาวแอมจึงนำยาที่เป็นแคปซูลให้กิน 1 เม็ด ซึ่งอ้างย้ำว่า เป็นยาสมุนไพรรักษาอาการโควิด

 แอม ไซยาไนด์ เคยเข้ารักษาจิตเวช ชาวเน็ตเดือด เคสแบบนี้ไม่ควรได้ลดโทษ

จากการสอบประวัติเบื้องต้นนางสาวแอม มีพี่สาวอยู่ในอำเภอโพธิ์ธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งขณะนี้ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดราชบุรี เข้าค้นและหาหลักฐาน ว่าพี่สาวจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนการเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ที่เป็นบ้านพักของนางสาวแอม ที่จังหวัดนครปฐม อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลว่าเจอหลักฐานอะไรบ้าง


 

ล่าสุดทางเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้ออกมาเผยความคืบหน้าของคดีนี้โดยระบุว่า
‘แอม’ เคยเข้ารับการรักษา ‘จิตเวช’ เมื่อ 5 ปีก่อน แต่ขาดการรักษาต่อเนื่อง

มีรายงานว่า จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า ‘นางแอม’ เคยเข้ารับการรักษาโรคทางจิตเวช ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเมื่อ 5 ปีก่อน 

แต่ขาดการรักษาอย่างต่อเนื่อง วันนี้โรงพยาบาลราชทัณฑ์จะส่งจิตแพทย์มาตรวจดูอาการว่าป่วยอยู่ในขั้นไหน เพื่อทำการรักษาต่อไป อย่างไรก็ตาม ทัณฑสถานหญิงกลางมีการดูแลผู้ต้องขังที่ป่วยเป็นจิตเวชอยู่แล้ว ในกรณีนี้ก็จะส่งจิตแพทย์เข้ามาพูดคุยให้บ่อยครั้งในช่วงแรกก่อน

 

 แอม ไซยาไนด์ เคยเข้ารักษาจิตเวช ชาวเน็ตเดือด เคสแบบนี้ไม่ควรได้ลดโทษ

 หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำเอาชาวเน็ตเดือดพูดเป็นเสียงเดียวกัน เคสแบบนี้ถึงอ้างว่าป่วยจิตเวชก็ไม่ควรให้ลดโทษเพราะมีการฆ่าโดยเจตนาและมีการไตร่ตรองและเตรียมการมาอย่างดี ที่สำคัญไม่ใช่แค่ศพเดียว 

ขอบคุณที่มา สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว